Ông Ngợi bên con gái phải sống đời thực vật suốt 6 năm nay
Độc giả Yến Hoàng (yenbaotintuc@gmail.com) chia sẻ thống thiết: Ông bà Đạt ơi, giả sử không may con gái ông cũng bị ai đó đâm xe máy và phải sống đời sống thực vật như cô giáo Xuân thì ông bà nghĩ sao? Hãy nhìn con gái họ như con mình đi. Sống có đức sẽ để phúc sau này cho con.
Độc giả Linh ở địa chỉ email phuongpt1980mm@gmail.com thẳng thắn: Con gái của ông bà Đạt giờ đã thành hoa hậu (Đặng Thu Thảo), lại chuyên đi làm từ thiện nữa. Hi vọng cô hoa hậu này sẽ làm từ thiện trong nhà mình trước tiên để giúp bố cô ấy bồi thường thiệt hại cho nạn nhân.
Bạn Mỹ Hạnh (hanhntm@gmail.com) cũng cho rằng hoa hậu Thu Thảo tuy không phải là người gây tai nạn nhưng cũng nên có trách nhiệm trong việc này: Người gây ra tai nạn có phải là bố của đương kim HH VN 2012 Đặng Thu Thảo? Nếu vậy, Thảo nên dùng số tiền thưởng để thay mặt cha bồi thường cho nạn nhân đi, còn hơn là đi từ thiện chỗ này chỗ khác. Ông Trần Cảnh Ngợi, cha của cô giáo bất hạnh Trần Hoàng Xuân, buồn rầu chia sẻ với Dân trí: Bởi người gây ra tai nạn cách đây 6 năm khiến con ông tàn tật suốt đời là cha ruột của Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo - ông Đặng Văn Đạt - nên ông càng thấy buồn. Mỗi ngày nghe tin báo đài, thấy hoa hậu đi làm từ thiện rất nhiều nơi mà chưa một lần cô ghé thăm và an ủi con gái ông. Link:http://dantri.com.vn/c20/s20-642439/vu-cha-de-hoa-hau-gay-tai-nan-chua-boi-thuong.htm
Khi đến sân bay quốc tế Gimpo tại Hàn Quốc, Miranda thu hút mọi ánh nhìn bởi vẻ nữ tính, đáng yêu và thanh lịch với áo sơ mi trắng sát nách, chân váy hoa bút chì cùng túi xách đỏ nổi bật.
Đơn giản mà gợi cảm với áo sơ mi chấm bi xuyên thấu, quần lửng dáng ôm và giày mũi nhọn màu nude.
Sơ mi voan nhẹ nhàng mặc cùng quần lửng dáng ôm và giày cao gót là cách mix đồ ưa thích của Miranda để có vẻ ngoài trẻ trung, thanh lịch. Có lúc người đẹp quàng nhẹ chiếc khăn bồng bềnh ở cổ để giữ ấm và thêm phần phong cách.
Cô nàng ghi điểm tuyệt đối với trang phục vừa bụi bặm vừa nữ tính: áo khoác ngắn màu đen thiết kế mạnh mẽ, khăn voan, quần jeans xắn gấu và bốt da lộn cổ thấp.
Phu nhân của tài tử Orlando Bloom trông vô cùng cá tính và ấn tượng với áo len ngắn mặc ngoài sơ mi trắng, quần da skinny (ôm sát), bốt cao gót và áo khoác dạ ấm áp.
Sang trọng và tự tin trên phố trong chiếc áo khoác dáng dài in họa tiết, quần jeans skinny, bốt da cổ ngắn và xách túi gladstone (túi "bác sĩ") màu mận.
Khác với vẻ nữ tính, duyên dáng thường thấy, nàng siêu mẫu gây ấn tượng bởi style khỏe khoắn, năng động với áo len thụng, áo khoác dạ "to sụ", quần da skinny và giày sneakers (giày đế mềm) "hầm hố", ton-sur-ton với đôi tất xinh xắn của bé Flynn.
Quần hoa skinny bắt mắt là một kiểu trang phục ưa thích của Miranda.
Bụi bặm mà vẫn quyến rũ với áo khoác denim, sơ mi trắng xuyên thấu, mũ panama (vành rộng hơn mũ phớt), quần tregging (gần giống quần tất nhưng chất liệu dày hơn) pha ren và bốt da lộn cổ ngắn.
Mạnh mẽ mà vẫn mềm mại với áo khoác da cá tính, khăn quàng độc đáo, quần jeans skinny và giày da lộn đính kim loại.
Đôi chân thon dài của cô nàng trông càng "miên man" hơn với kiểu quần ống suông cạp cao dài phủ giày cao gót.
Cực kỳ nhí nhảnh, đáng yêu với xì tai "quần biến mất".
Bà mẹ xinh đẹp đưa cậu nhóc Flynn kháu khỉnh đi chơi với trang phục trẻ trung, thoải mái và thu hút: áo thun kẻ ngang, áo khoác lửng denim, quần skinny đỏ nổi bật và giày búp bê xinh xắn.
Những ngôi trường trong quận đã nô nức khai giảng năm học mới, riêng 3 lớp học của bà Năm không kèn không trống lặng lẽ lôi bàn ghế ra bên cái ao bèo. Năm học 2012-1013 của con em công nhân nghèo bắt đầu bằng việc chia nhau những cây bút cũ và từng cuốn vở nhàu nhĩ. "Bà Năm dạy cháu với!" Khu phố 4, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM có lẽ điển hình cho một sự phát triển không đều của quá trình đô thị hóa. Cánh đồng của làng đã được trưng thu để xây dựng nên Khu đô thị Phú Mỹ Hưng hiện đại và đẹp nhất nhì Việt Nam. Những người dân bản địa giờ đây sống co cụm lại trong xóm nhỏ của họ, đường sá quanh co, cây cỏ còn vương sót lại với vô số muỗi và sình lầy. Một đường điện cao áp chạy bổ qua xóm và có lẽ đó là dấu hiệu duy nhất cho sự phát triển mạnh mẽ của thời đại điện khí hóa ở xóm nghèo này. Bố mẹ bọn nhỏ thường xé hàng rào người ta dựng lên ngăn làng với Khu đô thị, để sang Phú Mỹ Hưng làm phụ hồ, lượm rác, cắt cỏ trong các tòa biệt thự hàng triệu đô la và quét dọn những ngôi trường được xây như thư viện khổng lồ. Họ thường kể cho nhau nghe về lễ hội cầu mùa, về cánh đồng xưa của làng mênh mông thơm ngát mùi lúa non như thế nào. Tất cả giờ đây đã thành cổ tích. Trong khi đó, con cái của họ ở nhà túm tụm chơi với nhau bên những cái ao nhỏ xíu còn sót lại và không biết chữ. Cách đây 3 năm, có cặp vợ chồng đi làm phụ hồ đem con gửi cho bà Năm, một cô giáo mới về hưu. Họ nói: “Chúng cháu không có đủ tiền cho các cháu đi học ở trường bà ạ. Nhờ bà Năm dạy cho các cháu được chữ nào hay chữ nấy”. Bà Năm, tên thật là Nguyễn Thị Lan, ở khu phố 4, phường Tân Phú. Bà gầy yếu, lại đang nuôi cháu nội một tuổi, nhưng là cô giáo nên bà không nỡ từ chối một lời nhờ vả như thế. Bà kể: “Không ngờ người này đồn đại với người kia, sáng sớm tôi mở cửa ra, trời ơi, vài chục đứa con nít đứng chờ sẵn và đồng thanh nói: Bà Năm dạy cho cháu với!”.
… rồi chạy qua dạy lớp vỡ lòng Nhà của bà Năm nhanh chóng quá tải bởi những đứa học sinh lem luốc nhưng hiếu học kéo tới đầy nhà. Chúng phải chờ khi nào bà ru xong đứa cháu nội ngủ thì mới rón rén vào học. Chẳng còn cách nào khác, bà Năm đến nhà ông tổ trưởng xin trợ giúp. Ông này sinh hoạt cùng tổ dân phố với bên Phú Mỹ Hưng, nhưng nhà ông thì không lấy gì làm khá giả, chỉ lợp mái bằng, nhưng còn được mảnh sân khá rộng, nơi vợ ông bán hàng tạp hóa linh tinh cạnh cái ao tù. Vợ chồng ông bèn cho bà Năm mượn cái sân. Kể từ đó lớp học bà Năm ngày càng thêm sức hút. Con muốn biết chữ Bà Năm chia bọn trẻ ra ba trình độ, vỡ lòng, lớp một và lớp hai. Mỗi lớp có hơn chục học sinh. Cháu ông tổ trưởng đang học lớp vỡ lòng. Đứa bé thể hình khá nhỏ nhưng nhanh nhẹn. Ông tổ trưởng tên Trần Văn Út nói: “Phường có trường mầm non nhưng quá tải. Tôi bèn gửi cháu vào đây, cho biết chữ, để sang năm xin vào lớp một”. Ông nói thêm: “Các cháu theo học không chỉ ở tổ 27 này mà còn đến từ mấy tổ dân cư khác”. Bé Thi 10 tuổi đã ra dáng vẻ thiếu nhi rồi nhưng cũng học lớp vỡ lòng. “Bố cháu làm thợ hồ còn mẹ đi quét rác”- bé nói.
Bé Thi 10 tuổi đang học lớp vỡ lòng. Ông Út bảo tôi: “Hệ thống giáo dục giờ nhận theo độ tuổi. Gia đình nào khó khăn, các cháu không đến trường vài ba năm thì bị quá tuổi, nhà trường không nhận nữa”. Ông bảo: “Phường cũng có lớp học tình thương, nhưng lại ở khá xa, các cháu đều còn nhỏ nên không tự đi đến lớp được”. Đầu năm học, ở các trường giáo viên mặc áo dài trang điểm đẹp, riêng bà Năm ăn mặc đồ giản dị kiểu ở nhà, đi tới đi lui vừa trông vừa dạy bọn trẻ. Bà Năm nói với tôi: “Các cháu học ở đây đều con em Sài Gòn, chỉ số ít các em là người ngoại tỉnh”. Tú, 13 tuổi, đang theo học trình độ lớp hai. Tú đi học đeo ba lô, mặc áo phông in chữ cỡ lớn. Tú nói: “Hồi trước con đi học trường của phường, nhưng làm biếng bỏ học. Giờ con muốn biết chữ”. Bố của Tú làm bảo vệ còn mẹ làm nghề quét dọn. Công việc nhiều nên họ không kèm cho Tú đến lớp thường xuyên được khiến việc học của cháu bị lỡ cỡ. Hai chị em Trúc và Thắm người Kiên Giang, bố mẹ lên thành phố kiếm sống. Hai chị em cùng học lớp hai, cô chị đã 14 tuổi nên ngồi bàn sau, cô em ngồi bàn trước. Thỉnh thoảng cô chị chạy lên chỉ bảo cho em mình. Tôi hỏi bà Năm: “Ngày 5/9 cả nước khai giảng, lớp học của bà có khai giảng không?”. Bà Năm lắc đầu: “Chúng tôi còn vất vả quá nên chưa nghĩ đến chuyện khai giảng. Cho các cháu nghỉ hè 2 tuần, bây giờ cho các cháu học lại. Đang lo vận động sách bút cho các cháu”. Cô giáo ở đâu Lớp học của bà Năm đã nhận được một vài sự giúp đỡ của các tổ chức từ thiện thông qua lực lượng thanh niên tình nguyện ở địa phương. Lớp đã có được một số bàn ghế và hai tấm vải bạt lớn để học vào mùa mưa. Ba lớp học nhưng phải học ba ca, bởi nhiều hôm bà Năm mệt quá không “chạy sô” nổi. Ông Út kể: “Học ca đêm từ 6 giờ tới 8 giờ tối. Các cháu kêu: bà Năm ơi, muỗi quá. Thế là phải mua một cái quạt để xua muỗi”. Bút, vở, sách giáo khoa đều đi xin từ các gia đình và các trường trong vùng. Tất cả đem về cho vào cái tủ nhỏ khóa lại. Thỉnh thoảng bà Năm lại lấy giấy bút ra và bảo: “Bà Năm cho con”. Bọn trẻ mừng rỡ cầm lấy những cuốn vở đã ố vàng. Bà Năm dạy cho lớp hai bài tập đọc. Dưới cái mái lều trống hoác bên ao bèo, trên đầu treo lồng chim dưới chân đàn chó chạy, có những đứa học trò bồng cả em đến lớp để được học. Chúng đồng thanh đọc: “Lớp ta hôm nay sạch sẽ quá”. Trong khi bọn nhỏ tập đọc, bà Năm chạy sang lớp vỡ lòng ở nhà kế bên. Bọn nhỏ quần tụ bên hai cái bàn, dưới tấm ni lông căng trước cửa ngôi nhà nhỏ. Bà Năm dạy cho chúng bài cách giữ vệ sinh bàn tay. Tôi hỏi: “Thế lớp 1 học ở đâu?”. Bà Năm bảo: “Mình tôi dạy không xuể, ngày mai lớp 1 mới học”. Thỉnh thoảng các sinh viên tình nguyện đến giúp bà Năm đứng lớp. Họ còn nhiều việc, nhà lại xa xôi, bữa đến bữa không. Mọi thù lao, kể cả tiền đổ xăng cho giáo viên, cũng không có. Bà Năm nhận dạy chỉ vì “không thể để các cháu đứng ngoài cửa cả ngày” chứ bà không phải nhà tài trợ. Bà không giàu có gì: “Ban đầu tôi chỉ nhận dạy hai đứa thôi”. Giờ bà không biết phải làm sao, bọn trẻ ngày càng đông và càng say sưa học. Chúng không muốn nghỉ buổi học nào. Do thiếu giáo viên nên bà Năm chỉ cho các lớp học cách nhật. “Sau hè, hiện giờ chỉ còn cô Thủy Tiên và thầy Thuận nhận dạy. Cô Thủy Tiên sắp tới cũng nghỉ do bận việc cơ quan – bà Năm nói với tôi - Chú có cách gì đăng tin lên, tìm giáo viên giùm các cháu”. Ông Út thì lưu ý: “Anh phải ghi rõ cần tìm giáo viên dạy từ thiện, hoàn toàn không có tiền thu nhập gì nhé. Lớp học không thu của bố mẹ các cháu đồng nào cả”.
Thẩm Thúy Hằng trong giai đoạn hoàng kim của sự nghiệp.
Tiền cát-xê mua được 1 kg vàng Cô gái sinh năm 1941 tại Hải Phòng có cái tên giản dị Nguyễn Kim Phụng cùng gia đình di cư vào Nam và ngụ tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Lúc nhỏ, Kim Phụng học tại trường tiểu học Huỳnh Văn Nhứt, Long Xuyên. Hết bậc Tiểu học, Kim Phụng lên Sài Gòn ở với người chị theo học Trung học tại trường Huỳnh Thị Ngà, Tân Định. Năm Kim Phụng lên 16 tuổi học lớp Đệ tứ (lớp 9 bây giờ) đã nức tiếng là một hoa khôi trong giới học sinh. Cũng chính năm ấy, hãng phim Mỹ Vân - một hãng phim lớn tổ chức cuộc thi tuyển diễn viên điện ảnh. Cô gái vừa chớm tuổi trăng tròn đã lén gia đình và vượt qua 2.000 cô gái đẹp khác trên khắp miền Nam tham dự tuyển. Ông bà chủ hãng phim Mỹ Vân đã đặt cho Kim Phụng nghệ danh Thẩm Thúy Hằng, và gửi cô đi Hong Kong dự lớp đào tạo diễn xuất ngắn ngày. Từ đây, cô gái Kim Phụng đã có cơ hội vàng bước vào lĩnh vực “nghệ thuật thứ bảy”. Chỉ một bước ngắn thôi, nhưng điều này đã khiến Kim Phụng nhảy vọt rất xa lên tuyệt đỉnh vinh quang. Với vai diễn đầu tiên Tam Nương trong phim Người đẹp Bình Dương - một phim đen trắng của hãng phim Mỹ Vân do nghệ sĩ Năm Châu đạo diễn, ra mắt công chúng năm 1958, Thẩm Thúy Hằng đã nổi lên như một ngôi sao điện ảnh và chinh phục khán giả màn ảnh rộng lúc bấy giờ. Cái tên “Người đẹp Bình Dương” đã theo Thúy Hằng đi suốt cuộc hành trình nghệ thuật thập niên 50 - 60… cho đến ngày giải phóng 1975. Sau khi trở thành ngôi sao tỏa sáng làng điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng được các hãng phim lúc bấy giờ mời vào vai chính liên tục. Bà đóng rất nhiều phim (khoảng 60 phim) và trở thành minh tinh số một với tiền cát-xê một triệu đồng cho một vai diễn (tương đương một kg vàng 9999 thời bấy giờ). Ngoài vai diễn đầu tiên Tam Nương trong phim Người đẹp Bình Dương, một vai diễn khác cũng rất đẹp của Thẩm Thúy Hằng từng gây được tiếng vang góp phần đưa tên tuổi của bà lên nấc thang danh vọng, đó là vai Chức Nữ trong bộ phim Ngưu Lang Chức Nữ cũng do hãng phim Mỹ Vân sản xuất, NSND Năm Châu đạo diễn. Khán giả không thể quên nàng Chức Nữ đẹp lộng lẫy, sương khói đang bay về trời trong tiếng hát thánh thót như ngân lên từ những áng mây huyền ảo, thần tiên trong nhạc cảnh Chức Nữ về trời do Phạm Duy soạn nhạc. Trong số lượng phim đồ sộ do Thẩm Thúy Hằng tham gia đóng vai chính, có thể kể đến một số bộ phim nổi tiếng như: Trà Hoa Nữ, Tấm Cám, Sự tích Trầu Cau, Bạch Viên - Tôn Cát, Nửa hồn thương đau, Đôi mắt huyền, Dang dở, Tơ tình, Oan ơi Ông Địa, Bóng người đi, Ngậm ngùi, Sóng tình, 10 năm giông tố, Xin đừng bỏ em… Những phim đó, Thẩm Thúy Hằng đóng chung với các tên tuổi “gạo cội” trong làng diễn viên điện ảnh cũng như sân khấu cải lương lúc bấy giờ như: La Thoại Tân, Kim Cương, Trần Quang, Thanh Thúy, Thành Được, Út Bạch Lan, Túy Hoa.
Thẩm Thúy Hằng và chồng GS-TS Nguyễn Xuân Oánh.
Trên đỉnh cao danh vọng Giai đoạn rực rỡ nhất của Thẩm Thúy Hằng là khoảng thời gian 1965-1972, phim nào có bà đóng cũng đạt doanh thu rất cao. Năm 1969, Thẩm Thúy Hằng đứng ra thành lập hãng phim riêng mang chính tên của bà là hãng phim Thẩm Thúy Hằng (tiền thân của hãng phim Vilifilms sau này). Không chỉ hợp tác làm phim, đóng phim ở nước ngoài mà đi đâu, dự bất cứ cuộc liên hoan phim nào, Thẩm Thúy Hằng cũng đều được trọng vọng, sánh ngang hàng với các diễn viên nổi tiếng nước ngoài. Đây là một trường hợp đặc biệt, hiếm có. Đồng thời những năm đó, không chỉ tham gia đóng phim tình cảm tâm lý xã hội, Thẩm Thúy Hằng cũng bước sang lĩnh vực phim hài và phim kinh dị như: Chàng ngốc gặp hên, Giỡn mặt tử thần… Ở lĩnh vực nào, bà cũng thành công. Chính nhờ vào tài năng và nhan sắc, Thẩm Thúy Hằng đạt được đỉnh cao danh vọng khi liên tục nhận được những giải thưởng cao của điện ảnh Châu Á và quốc tế: Hai lần đoạt giải diễn viên xuất sắc Á Châu tại LHP Đài Bắc, Ảnh hậu Á Châu trong LHP Á Châu tổ chức tại Hong Kong và Đài Loan năm 1972 - 1974, Nữ diễn viên khả ái nhất tại LHP Mátxcơva và Tasken tại Liên Xô năm 1982, vượt qua những nữ diễn viên xinh đẹp đến từ Đông Âu, Nhật Bản, Trung Quốc, Mông Cổ…
Thành công và nổi tiếng trên lĩnh vực điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng cũng nổi tiếng và thành công cả trên lĩnh vực kịch nói, cải lương, tân nhạc. Ban kịch Thẩm Thúy Hằng sánh ngang vai với những ban kịch nổi tiếng thời bấy giờ như: Kim Cương, Mộng Tuyền, Dân Nam, Tân Dân Nam, Túy Hoa - Túy Phượng, Duy Lân, La Thoại Tân… và được xếp vào “top ten” những ban kịch nổi tiếng, đồng thời, bà cũng được xếp vào danh sách 12 diễn viên sáng giá của kịch nghệ miền Nam. Thẩm Thúy Hằng không chỉ đóng vai trò Trưởng ban kịch mà còn viết kịch bản, thủ vai chính. Một số vở kịch phát trên sóng truyền thanh hay trên màn ảnh nhỏ thời đó có sự góp mặt của Thẩm Thúy Hằng được khán giả ghi nhớ như: Sông dài, Vũ điệu trong bóng mờ, Người mẹ già, Đôi mắt bằng sứ, Suối tình, Dạt sóng… Trước năm 1975, Thẩm Thúy Hằng thường xuyên xuất hiện trên sân khấu “Đại nhạc hội”, nhưng không phải diễn kịch, đóng cải lương mà là hát tân nhạc. Một số ca khúc do Thẩm Thúy Hằng thể hiện trên lĩnh vực này tương đối thành công là Hai chuyến tàu đêm của Trúc Phương và Tình lỡ của Thanh Bình. Ngoài ra, hình ảnh của Thẩm Thúy Hằng đi liền với Thanh Nga thường xuyên xuất hiện trên bìa các báo xuân và lịch tết với biểu tượng một người là “Nữ hoàng điện ảnh”, người kia là “Nữ hoàng sân khấu cải lương”. Cả hai đều đại diện cho nhan sắc phụ nữ được nhiều người ái mộ.
Thẩm Thúy Hằng (trái) khi nhan sắc đã tàn tạ.
Một bông hồng và nhân duyên trời định Sau giải phóng 1975, trong lúc một số nghệ sĩ chạy ra nước ngoài định cư thì Thẩm Thúy Hằng cùng chồng là Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Xuân Oánh từ chối những cơ hội ra đi mà chọn con đường ở lại quê nhà. Ông Nguyễn Xuân Oánh từng làm phó thủ tướng kiêm thống đốc ngân hàng chế độ cũ, sau đó là quyền thủ tướng trong 2 năm: 1964 - 1965. Sau năm 1975, có thời gian ông làm cố vấn kinh tế cho tổng bí thư Nguyễn Văn Linh và thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ông Nguyễn Xuân Oánh mất vào ngày 29/8/2003 vì bệnh tim, thọ 82 tuổi. Mọi người đều nhìn nhận chính ông Nguyễn Xuân Oánh (lớn hơn Thẩm Thúy Hằng 20 tuổi) đã ảnh hưởng rất nhiều tới tên tuổi, cuộc đời và sự nghiệp của bà qua hai giai đoạn biến cố của lịch sử. Do đó nói về Thẩm Thúy Hằng mà không nhắc tới ông Nguyễn Xuân Oánh là điều thiếu sót. Ông Nguyễn Xuân Oánh sinh năm 1921 tại Bắc Giang, từng theo học ngành kinh tế Đại học Harvard. Ông tốt nghiệp Tiến sĩ kinh tế vào năm 1954 và làm việc tại Ngân hàng Thế giới một thời gian trước khi về nước đảm nhận vai trò thống đốc ngân hàng quốc gia vào năm 1963 (sau khi Ngô Đình Diệm bị đảo chính). Có giai thoại kể rằng năm GS-TS Nguyễn Xuân Oánh về nước, vừa bước xuống phi trường Tân Sơn Nhất có một hàng rào người đẹp Sài Gòn đón chào và tặng hoa. Chính “Người đẹp Bình Dương” nổi tiếng đã gắn lên ve áo vest của ông Nguyễn Xuân Oánh một bông hồng đỏ thắm. Đóa hồng định mệnh này đã tạo cơ hội cho cả hai quen nhau, một chính khách đang nổi lên trên chính trường và nữ minh tinh khả ái. Sau đó, họ thành vợ chồng, vượt qua tất cả những xì xào, bàn tán của dư luận một thời. Trong giai đoạn GS-TS Nguyễn Xuân Oánh tham gia chính trường chế độ cũ, trong những buổi tiếp tân, chiêu đãi chính khách, quan khách trong ngoài nước, nhiều “mệnh phụ phu nhân” vợ của chính khách, tướng tá đã tỏ vẻ khó chịu khi phải sánh ngang hàng với Thẩm Thúy Hằng - phu nhân của phó thủ tướng Nguyễn Xuân Oánh. Họ cho rằng bà không xứng đáng để ngồi cùng bàn, ăn cùng mâm, đi đứng ngang hàng với họ vì bà thuộc đẳng cấp khác, hay nói thẳng ra là “phường xướng ca vô loài”. Có lẽ nhận thấy điều này và tránh cho chồng phải khó xử nên những lần sau, Thẩm Thúy Hằng từ chối, không tham gia những bữa tiệc sặc mùi chính trị và phân chia giai cấp ấy nữa. Sau 30/4/1975, ông Nguyễn Xuân Oánh được tin tưởng trong vai trò cố vấn kinh tế của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, Thủ tướng Võ Văn Kiệt, ông cũng được bầu vào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại biểu Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Còn nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng tiếp tục đóng phim, diễn kịch. Nhiều vai của bà trong các vở kịch nói như: Cho tình yêu mai sau, Đôi bông tai, Hoa sim gai trắng… đã làm sáng thêm tên tuổi Thẩm Thúy Hằng. Bà được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú Thảm họa dao kéo Sau vai diễn Phồn Y trong vở Lôi vũ trên sân khấu kịch nói của đoàn Kim Cương, NSƯT Thẩm Thúy Hằng chính thức từ giã sân khấu, màn ảnh và các hoạt động nghệ thuật khác để lui về cuộc sống khép kín ở ngôi nhà riêng trên đường Cách mạng Tháng Tám. Ở đây, vợ chồng ông Nguyễn Xuân Oánh nghỉ hưu, xa rời chốn quan trường, còn Thẩm Thúy Hằng muốn che giấu mọi người thời kỳ nhan sắc tàn tạ của mình trong giai đoạn biến chứng cuối cùng của chất silicon. Những năm tháng này đối với “Nữ hoàng nhan sắc” quả thật là tột cùng của sự đau khổ. Bà đã trải qua nhiều cuộc giải phẫu lớn nhỏ và sử dụng phương pháp tiêm botox thường xuyên để chống chọi với sự tàn phá của hóa chất trong cơ thể. Nhưng dù cố gắng hết sức, bằng mọi phương pháp kéo dài thời gian nhưng rồi “Người đẹp Bình Dương” lộng lẫy một thời cũng phải chấp nhận sự thật: tất cả những gì đẹp đẽ trước đây đã bị đào thải, gương mặt bà biến dạng từng ngày. Căn nhà ở đường Cách mạng Tháng Tám cũng được bán đi, vợ chồng ông Nguyễn Xuân Oánh - Thẩm Thúy Hằng mua một ngôi nhà khác ở vùng Bình Quới quận Bình Thạnh và lui về ẩn dật theo đúng cả hai nghĩa đen và nghĩa bóng. Ông và Thẩm Thúy Hằng không tiếp xúc với bên ngoài, sống gần như trong bóng tối, ăn chay trường, tu tại gia, nghe kinh và làm việc từ thiện. Nghe nói sau khi nghe một nhà sư đến thuyết pháp, đeo vào cổ một tượng Phật bằng vàng, ông Nguyễn Xuân Oánh dường như ngộ ra vẻ vô thường nên sống ung dung tự tại cho đến khi chết vì một cơn đau tim vào năm 2003. Từ ngày chồng chết, Thẩm Thúy Hằng càng lẻ loi, cô độc trong căn phòng ẩn kín tràn ngập bóng tối. Bà mặc áo nâu sòng, lấy pháp danh nhà Phật, che giấu gương mặt biến dạng để đi làm việc từ thiện với nhà chùa. Có lẽ, bà sẽ sống yên ổn với huyền thoại và hào quang cũ, và hình ảnh “Người đẹp Bình Dương” vẫn tồn tại trong tâm tưởng mọi người nếu Thẩm Thúy Hằng không xuất hiện tại đám tang của NSND Phùng Há và trực suốt đêm bên quan tài của “Má Bảy”, theo đúng nghi lễ thầy trò. Tuy mặc áo tang đen và che giấu mặt, nhưng chân dung hiện tại của “Người đẹp Bình Dương” sau biến chứng silicon đã lộ ra và mấy tấm ảnh sau đó đã bị tung lên mạng. Không có gì tồn tại mãi trên cõi đời này, mà điều phù du nhất chính là nhan sắc. Nhưng với một người quá nổi tiếng trên lĩnh vực nghệ thuật, giải trí như Thẩm Thúy Hằng, lại đẹp lộng lẫy như biểu tượng đã biến thành chuẩn mực của bất cứ người phụ nữ nào và trước sự ngưỡng mộ của công chúng, nhan sắc đó không thể bị tàn tạ với bất cứ lý do gì. Người ta hiểu được tâm lý ấy và chính vì thế nên hoàn toàn chia sẻ nỗi khổ đau của Thẩm Thúy Hằng trong hiện tại, bởi không có gì buồn thảm hơn một người sống mà phải luôn luôn giấu kín gương mặt sau lớp vải ngụy trang. Bi kịch cuối đời Vợ chồng Thẩm Thúy Hằng có 4 người con trai hiện ở nước ngoài và đều thành đạt. Họ lại là những đứa con hiếu thảo, luôn về thăm viếng cha mẹ và bao bọc bà trong lúc tuổi già. Nhưng ở đời không ai được hưởng trọn vẹn may mắn, hạnh phúc luôn tiềm ẩn sự rủi ro, thậm chí cả bi kịch. Thẩm Thúy Hằng cũng thế, nếu thông tin mới đây là sự thật thì đúng là một cú sốc lớn cho bà vào cuối đời.
Cô gái được cho là con thất lạc của Thẩm Thúy Hằng.
Người ta nói rằng Thẩm Thúy Hằng đã công khai với một vài tờ báo vào chiều ngày 8/7/2011 rằng bà có một đứa con gái bị bỏ rơi vào lúc đang ở tột đỉnh vinh quang. Đứa bé gái này bà đặt tên là Nguyễn Thụy Thi Hằng để đánh dấu thời kỳ vinh quang ấy. Do hoàn cảnh ngang trái, bà đã gửi cho một gia đình quen nuôi dưỡng. Sau năm 1975, gia đình này sang Mỹ và đứa con gái của Thẩm Thúy Hằng cũng theo cha mẹ nuôi đi mất từ lúc đó. Sau những khổ đau day dứt, hối hận dày vò, Thẩm Thúy Hằng đã tìm ra manh mối đứa con gái lạc loài của mình và mong sẽ có ngày đoàn tụ. Nhưng cô gái ấy, theo hình ảnh có được hiện nay là một cô gái trưởng thành, rất đẹp, giống Thẩm Thúy Hằng thời trẻ như hai giọt nước, bằng những lời lẽ mềm mỏng, lễ độ đã lên tiếng phủ nhận mối quan hệ này trên màn ảnh truyền hình Mỹ mới đây qua một cuộc phỏng vấn.
Hoàng Anh cho rằng nguyên nhân chính là người đẹp của cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21 Kim Tuyến - một bà mẹ đơn thân, ly hôn ở tuổi 22.
Một ngày đẹp nhất của tháng 8/2005, Lương Hoàng Anh - người được cho là "Diễm cuối cùng" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã lên xe hoa với chàng diễn viên, người mẫu điển trai Huy Khánh - người từng có một cuộc tình đẹp với Tăng Thanh Hà. Khoảng cách tuổi tác (Hoàng Anh 35 tuổi, Huy Khánh 26 tuổi) giữa 2 người được thu hẹp lại bằng tình yêu nồng thắm giữa hai con tim đồng điệu. Cuộc hôn nhân gây xôn xao làng giải trí một thời đã vượt qua rất nhiều lời đồn thổi. Nhiều người cho rằng Huy Khánh đến với Hoàng Anh chỉ vì tham tiền khi anh chàng điển trai này thừa khả năng để yêu một cô gái xinh đẹp và trẻ tuổi. Phủ nhận tất cả, Huy Khánh cho rằng mình không phải tuýp đàn ông “đào mỏ”. Thật khó tin khi cuộc tình của hai người tan vỡ sau bốn năm hạnh phúc. Chia sẻ về sự đổ vỡ hạnh phúc gia đình mình, Hoàng Anh cho rằng nguyên nhân chính là người đẹp của cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21Kim Tuyến - một bà mẹ đơn thân, ly hôn ở tuổi 22. Thời điểm đó, những hình ảnh thân mật giữa Kim Tuyến và Huy Khánh xuất hiện tràn lan trên mạng càng khiến cho người ta tin Huy Khánh đã phản bội vợ. Trong một bài phỏng vấn, Hoàng Anh còn nói cô đã từng nhắn tin cho người đẹp Kim Tuyến: "Tất cả tài sản là của chị, nếu em lấy chồng chị, em chỉ lấy được chính anh ta thôi" và Kim Tuyến trả lời: "Thật thế hả chị? Em có yêu đương gì đâu? Em chỉ cặp bồ cho vui thôi”. Đối mặt với tất cả những điều này, Kim Tuyến trước sau thống nhất một quan điểm "phủ nhận đến cùng". Với những bức ảnh, Kim Tuyến nói rằng đó chỉ là những bức ảnh chụp chung với đồng nghiệp trong một chuyến đi du lịch có cả nhóm bạn. Với Hoàng Anh cô khăng khăng: "Có thể do chị Hoàng Anh trong một phút không giữ vững tình cảm và sự sáng suốt của mình đã nói sai như vậy... Bạn bè tôi cũng nói với tôi về nội dung tin nhắn. Tất cả mọi người đều khẳng định rằng nội dung tin nhắn này không phải do tôi viết ra. Nó không phải là văn phong của tôi". Để biện minh thêm cho mình, Kim Tuyến cho biết: "Tôi không có thời gian quan tâm đến những lời đồn, bởi tôi biết đâu là sự thật. Khi những thông tin đó được đăng tải trên mạng, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp thân thiết chẳng ai nhắn tin gọi điện thắc mắc với tôi, đơn giản vì họ hiểu tôi và họ tin tôi. Với tôi thế là đủ. Tôi không phải đi thanh minh cho những việc mình không làm". Sau màn đấu khẩu giữa vợ cũ và Kim Tuyến, Huy Khánh lên báo thừa nhận đã từng yêu Kim Tuyến, nhưng sau một thời gian ngắn hẹn hò thì chính bản thân Huy Khánh cảm thấy "người phụ nữ của thế kỉ 21" vẫn chưa xứng đáng trở thành bạn gái của mình: “Có một số bài báo nói tôi có quen với Kim Tuyến, tôi khẳng định là có, cô ấy chối bỏ là sai. Nhưng tôi đến với Kim Tuyến là khi tôi đã chia tay với vợ được gần một năm... Chính tôi là người nói với Hoàng Anh là tôi đang quen cô gái khác, đó là Kim Tuyến, chứ nếu không cô ấy không bao giờ biết được. Khi biết đó là Tuyến thì vợ tôi lại có những hành động không đẹp lắm. Phụ nữ, dù đã chia tay, nhưng lòng ghen và sự ích kỷ thì vẫn còn, tôi nghĩ vậy. Quen với Tuyến một thời gian nhưng sau đó tôi thấy Tuyến không xứng đáng, không phù hợp với mẫu hình người yêu của tôi. Khi đó có thể tôi vui tôi quen, nhưng tôi không tìm được một người yêu đúng như tôi mong muốn…".
HIện tại, Huy Khánh rất hạnh phúc bên Mạc Anh Thư và cô con gái mới chào đời hôm 12/5.
Nhẩm đếm lại, có lẽ Lý Nhã Kỳ đã sở hữu cả một bộ sưu tập váy xường xám với nhiều sắc màu, kiểu dáng và chất liệu khác nhau
Trong showbiz Việt, chuyện các người đẹp chọn váy xường xám để khoe vẻ đẹp mỹ miều, gợi cảm của mình đã không còn là lạ. Tuy nhiên, song hành với sự quyến rũ được thể hiện qua tà váy xẻ cao cùng những đường nét uốn lượn mà xường xám mang lại, không ít nữ nghệ sỹ đã bị đông đảo công chúng chỉ trích mạnh mẽ. Cùng điểm lại những người đẹp của Vbiz đã từng mặc xường xám!
Người mẫu Elly Trần từng nhận được nhiều lời khen chê với bộ váy xường xám cách tân khá ngắn
Người mẫu Ngọc Quyên khoe đường cong trong bộ váy nhung đen
Người đẹp Lã Thanh Huyền từng hứng trọn làn sóng phản đối của dư luận với bộ xường xám hoa màu trắng
Minh Hằng cũng đã phải lên tiếng xin lỗi vì bộ đầm xường xám cầu kỳ bị khán giả chỉ trích nặng nề
Nhiều người không hiểu vì sao người đẹp Kiều Khanh lại chọn xường xám để mang đi dự thi Miss World
Ca sỹ Mỹ Dung mặc váy siêu ngắn
Với trường hợp của Thúy Vinh, nhiều người thông cảm và đồng tình vì cô diện đúng trang phục truyền thống của đất nước chồng mình
Liên quan đến việc giải quyết thi hành án giữa ông Đặng Văn Đạt và chị Trần Hoàng Xuân, mới đây ông Hồ Thanh Minh - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Phụng Hiệp - cho biết: Sau khi nhận được đơn thi hành án, do ông Đạt có tài sản và hộ khẩu tại huyện Hồng Dân, Bạc Liêu nên ngày 14/6, Chi cục đã có Quyết định số 03/QĐ.CCTHA ủy thác cho Chi cục THADS huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu tiếp tục THA đối với ông Đạt; kèm theo đó là toàn bộ hồ sơ của vụ án đã có hiệu lực.
Trao đổi qua điện thoại với ông Lê Ngọc Hà - Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Hồng Dân - thì được biết, Chi cục đã nhận được quyết định ủy thác và đang tiến hành các thủ tục để ra quyết định thi hành án. Phía ông Đạt cũng đã liên hệ với Chi cục đề nghị mời bên được thi hành án lên thương lượng, giải quyết. Dự kiến trong tuần này Chi cục sẽ cho hai bên gặp mặt để thỏa thuận.
Sáng 19/9, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Trần Cảnh Ngợi cho biết đến hôm nay gia đình ông vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ cơ quan thi hành án cũng như gia đình ông Đặng Văn Đạt.
Nhiều người biết chuyện đặt câu hỏi, những ngày qua hoa hậu đi làm từ thiện có đúng xuất phát từ tấm lòng, từ con tim? Nếu làm từ thiện xuất phát từ chữ tâm thì một địa chỉ mà hoa hậu nên đến là nhà cô giáo Xuân. Vẫn biết rằng trách nhiệm bồi thường và thăm hỏi cô giáo Trần Hoàng Xuân thuộc về ông Đặng Văn Đạt, nhưng có lẽ Hoa hậu Đặng Thu Thảo có được cử chỉ đẹp như lời mong muốn của ông Trần Cảnh Ngợi thì những cuộc làm từ thiện thời gian qua sẽ có ý nghĩa hơn nhiều.
Mong một chuyến từ thiện của Hoa hậu Thu Thảo
Sau khi bài báo “Tai họa bất ngờ và số phận bi đát của một cô giáo trẻ” được đăng tải trên Dân trí, dù bài báo không cố ý khai thác khía cạnh người gây tai nạn có quan hệ ruột thịt với đương kim Hoa hậu Việt Nam song nhiều bạn đọc ở Bạc Liêu và Hậu Giang, đặc biệt là bà con lối xóm của cô giáo Trần Hoàng Xuân, đều biết người gây tai nạn cho cô giáo Xuân là ông Đặng Văn Đạt, cha ruột của Hoa hậu Đặng Thu Thảo.
Bạn đọc Lê Mai (Maiantiêm200@yahoo.com.vn) viết: Không thể chấp nhận thái độ vô cảm như vậy của gia đình ông Đạt. Đề nghị cơ quan thi hành án thực thi pháp luật theo bản án để giữ nghiêm kỷ cương phép nước, đánh thức lương tâm, đạo đức của những người đang ngày càng vô cảm với đồng loại.
Độc giả Yến Hoàng (yenbaotintuc@gmail.com) chia sẻ thống thiết: Ông bà Đạt ơi, giả sử không may con gái ông cũng bị ai đó đâm xe máy và phải sống đời sống thực vật như cô giáo Xuân thì ông bà nghĩ sao? Hãy nhìn con gái họ như con mình đi. Sống có đức sẽ để phúc sau này cho con.
Độc giả Linh ở địa chỉ email phuongpt1980mm@gmail.com thẳng thắn: Con gái của ông bà Đạt giờ đã thành hoa hậu (Đặng Thu Thảo), lại chuyên đi làm từ thiện nữa. Hi vọng cô hoa hậu này sẽ làm từ thiện trong nhà mình trước tiên để giúp bố cô ấy bồi thường thiệt hại cho nạn nhân.
Bạn Mỹ Hạnh (hanhntm@gmail.com) cũng cho rằng hoa hậu Thu Thảo tuy không phải là người gây tai nạn nhưng cũng nên có trách nhiệm trong việc này: Người gây ra tai nạn có phải là bố của đương kim HH VN 2012 Đặng Thu Thảo? Nếu vậy, Thảo nên dùng số tiền thưởng để thay mặt cha bồi thường cho nạn nhân đi, còn hơn là đi từ thiện chỗ này chỗ khác.
Ông Trần Cảnh Ngợi, cha của cô giáo bất hạnh Trần Hoàng Xuân, buồn rầu chia sẻ với Dân trí: Bởi người gây ra tai nạn cách đây 6 năm khiến con ông tàn tật suốt đời là cha ruột của Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo - ông Đặng Văn Đạt - nên ông càng thấy buồn. Mỗi ngày nghe tin báo đài, thấy hoa hậu đi làm từ thiện rất nhiều nơi mà chưa một lần cô ghé thăm và an ủi con gái ông.
Link:http://dantri.com.vn/c20/s20-642439/vu-cha-de-hoa-hau-gay-tai-nan-chua-boi-thuong.htm
Mới đây, tạp chí danh tiếng của Mỹ People đã công bố danh sách "10 phụ nữ mặc đẹp nhất thế giới năm 2012", trong đó có nhiều ngôi sao nổi tiếng như Gwyneth Paltrow, Rihanna, Emma Stone... Siêu mẫu xinh đẹp Miranda Kerr cũng góp tên trong danh sách và được tôn vinh là người phụ nữ có phong cách thường ngày sành điệu nhất.
Với cách kết hợp trang phục khéo léo, tinh tế và đa dạng, xì-tai dạo phố của "thiên thần" Victoria's Secret được miêu tả là "luôn đẹp nổi bật, cuốn hút một cách tự nhiên mà không cần phải cố gắng". Miranda khiến hàng triệu bạn gái trên khắp thế giới ngưỡng mộ và cố gắng học tập phong cách của mình.
Link:http://ngoisao.net/tin-tuc/thoi-trang/2012/09/nu-hoang-thoi-trang-dao-pho-miranda-kerr-212640/
Hy vọng lần này để còn được nghe anh í hát ở vn
Hai vợ chồng nhìn giống nhau thế, khác mỗi mái tóc :D
Bên kia ánh hào quang của khu đô thị Phú Mỹ Hưng hiện đại và đẹp nhất nhì Việt Nam, những đứa trẻ địa phương túm tụm chơi với nhau bên những cái ao nhỏ xíu còn sót lại và không biết chữ.
Những ngôi trường trong quận đã nô nức khai giảng năm học mới, riêng 3 lớp học của bà Năm không kèn không trống lặng lẽ lôi bàn ghế ra bên cái ao bèo. Năm học 2012-1013 của con em công nhân nghèo bắt đầu bằng việc chia nhau những cây bút cũ và từng cuốn vở nhàu nhĩ.
"Bà Năm dạy cháu với!"
Khu phố 4, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM có lẽ điển hình cho một sự phát triển không đều của quá trình đô thị hóa. Cánh đồng của làng đã được trưng thu để xây dựng nên Khu đô thị Phú Mỹ Hưng hiện đại và đẹp nhất nhì Việt Nam.
Những người dân bản địa giờ đây sống co cụm lại trong xóm nhỏ của họ, đường sá quanh co, cây cỏ còn vương sót lại với vô số muỗi và sình lầy.
Một đường điện cao áp chạy bổ qua xóm và có lẽ đó là dấu hiệu duy nhất cho sự phát triển mạnh mẽ của thời đại điện khí hóa ở xóm nghèo này.
Bố mẹ bọn nhỏ thường xé hàng rào người ta dựng lên ngăn làng với Khu đô thị, để sang Phú Mỹ Hưng làm phụ hồ, lượm rác, cắt cỏ trong các tòa biệt thự hàng triệu đô la và quét dọn những ngôi trường được xây như thư viện khổng lồ.
Họ thường kể cho nhau nghe về lễ hội cầu mùa, về cánh đồng xưa của làng mênh mông thơm ngát mùi lúa non như thế nào. Tất cả giờ đây đã thành cổ tích. Trong khi đó, con cái của họ ở nhà túm tụm chơi với nhau bên những cái ao nhỏ xíu còn sót lại và không biết chữ.
Cách đây 3 năm, có cặp vợ chồng đi làm phụ hồ đem con gửi cho bà Năm, một cô giáo mới về hưu. Họ nói: “Chúng cháu không có đủ tiền cho các cháu đi học ở trường bà ạ. Nhờ bà Năm dạy cho các cháu được chữ nào hay chữ nấy”.
Bà Năm, tên thật là Nguyễn Thị Lan, ở khu phố 4, phường Tân Phú. Bà gầy yếu, lại đang nuôi cháu nội một tuổi, nhưng là cô giáo nên bà không nỡ từ chối một lời nhờ vả như thế.
Bà kể: “Không ngờ người này đồn đại với người kia, sáng sớm tôi mở cửa ra, trời ơi, vài chục đứa con nít đứng chờ sẵn và đồng thanh nói: Bà Năm dạy cho cháu với!”.
… rồi chạy qua dạy lớp vỡ lòng
Nhà của bà Năm nhanh chóng quá tải bởi những đứa học sinh lem luốc nhưng hiếu học kéo tới đầy nhà. Chúng phải chờ khi nào bà ru xong đứa cháu nội ngủ thì mới rón rén vào học. Chẳng còn cách nào khác, bà Năm đến nhà ông tổ trưởng xin trợ giúp.
Ông này sinh hoạt cùng tổ dân phố với bên Phú Mỹ Hưng, nhưng nhà ông thì không lấy gì làm khá giả, chỉ lợp mái bằng, nhưng còn được mảnh sân khá rộng, nơi vợ ông bán hàng tạp hóa linh tinh cạnh cái ao tù. Vợ chồng ông bèn cho bà Năm mượn cái sân. Kể từ đó lớp học bà Năm ngày càng thêm sức hút.
Con muốn biết chữ
Bà Năm chia bọn trẻ ra ba trình độ, vỡ lòng, lớp một và lớp hai. Mỗi lớp có hơn chục học sinh.
Cháu ông tổ trưởng đang học lớp vỡ lòng. Đứa bé thể hình khá nhỏ nhưng nhanh nhẹn. Ông tổ trưởng tên Trần Văn Út nói: “Phường có trường mầm non nhưng quá tải. Tôi bèn gửi cháu vào đây, cho biết chữ, để sang năm xin vào lớp một”.
Ông nói thêm: “Các cháu theo học không chỉ ở tổ 27 này mà còn đến từ mấy tổ dân cư khác”.
Bé Thi 10 tuổi đã ra dáng vẻ thiếu nhi rồi nhưng cũng học lớp vỡ lòng. “Bố cháu làm thợ hồ còn mẹ đi quét rác”- bé nói.
Bé Thi 10 tuổi đang học lớp vỡ lòng.
Ông Út bảo tôi: “Hệ thống giáo dục giờ nhận theo độ tuổi. Gia đình nào khó khăn, các cháu không đến trường vài ba năm thì bị quá tuổi, nhà trường không nhận nữa”.
Ông bảo: “Phường cũng có lớp học tình thương, nhưng lại ở khá xa, các cháu đều còn nhỏ nên không tự đi đến lớp được”.
Đầu năm học, ở các trường giáo viên mặc áo dài trang điểm đẹp, riêng bà Năm ăn mặc đồ giản dị kiểu ở nhà, đi tới đi lui vừa trông vừa dạy bọn trẻ.
Bà Năm nói với tôi: “Các cháu học ở đây đều con em Sài Gòn, chỉ số ít các em là người ngoại tỉnh”.
Tú, 13 tuổi, đang theo học trình độ lớp hai. Tú đi học đeo ba lô, mặc áo phông in chữ cỡ lớn. Tú nói: “Hồi trước con đi học trường của phường, nhưng làm biếng bỏ học. Giờ con muốn biết chữ”.
Bố của Tú làm bảo vệ còn mẹ làm nghề quét dọn. Công việc nhiều nên họ không kèm cho Tú đến lớp thường xuyên được khiến việc học của cháu bị lỡ cỡ.
Hai chị em Trúc và Thắm người Kiên Giang, bố mẹ lên thành phố kiếm sống. Hai chị em cùng học lớp hai, cô chị đã 14 tuổi nên ngồi bàn sau, cô em ngồi bàn trước. Thỉnh thoảng cô chị chạy lên chỉ bảo cho em mình.
Tôi hỏi bà Năm: “Ngày 5/9 cả nước khai giảng, lớp học của bà có khai giảng không?”. Bà Năm lắc đầu: “Chúng tôi còn vất vả quá nên chưa nghĩ đến chuyện khai giảng. Cho các cháu nghỉ hè 2 tuần, bây giờ cho các cháu học lại. Đang lo vận động sách bút cho các cháu”.
Cô giáo ở đâu
Lớp học của bà Năm đã nhận được một vài sự giúp đỡ của các tổ chức từ thiện thông qua lực lượng thanh niên tình nguyện ở địa phương. Lớp đã có được một số bàn ghế và hai tấm vải bạt lớn để học vào mùa mưa.
Ba lớp học nhưng phải học ba ca, bởi nhiều hôm bà Năm mệt quá không “chạy sô” nổi. Ông Út kể: “Học ca đêm từ 6 giờ tới 8 giờ tối. Các cháu kêu: bà Năm ơi, muỗi quá. Thế là phải mua một cái quạt để xua muỗi”.
Bút, vở, sách giáo khoa đều đi xin từ các gia đình và các trường trong vùng. Tất cả đem về cho vào cái tủ nhỏ khóa lại. Thỉnh thoảng bà Năm lại lấy giấy bút ra và bảo: “Bà Năm cho con”.
Bọn trẻ mừng rỡ cầm lấy những cuốn vở đã ố vàng. Bà Năm dạy cho lớp hai bài tập đọc. Dưới cái mái lều trống hoác bên ao bèo, trên đầu treo lồng chim dưới chân đàn chó chạy, có những đứa học trò bồng cả em đến lớp để được học. Chúng đồng thanh đọc: “Lớp ta hôm nay sạch sẽ quá”.
Trong khi bọn nhỏ tập đọc, bà Năm chạy sang lớp vỡ lòng ở nhà kế bên. Bọn nhỏ quần tụ bên hai cái bàn, dưới tấm ni lông căng trước cửa ngôi nhà nhỏ.
Bà Năm dạy cho chúng bài cách giữ vệ sinh bàn tay. Tôi hỏi: “Thế lớp 1 học ở đâu?”. Bà Năm bảo: “Mình tôi dạy không xuể, ngày mai lớp 1 mới học”.
Thỉnh thoảng các sinh viên tình nguyện đến giúp bà Năm đứng lớp. Họ còn nhiều việc, nhà lại xa xôi, bữa đến bữa không. Mọi thù lao, kể cả tiền đổ xăng cho giáo viên, cũng không có.
Bà Năm nhận dạy chỉ vì “không thể để các cháu đứng ngoài cửa cả ngày” chứ bà không phải nhà tài trợ. Bà không giàu có gì: “Ban đầu tôi chỉ nhận dạy hai đứa thôi”. Giờ bà không biết phải làm sao, bọn trẻ ngày càng đông và càng say sưa học. Chúng không muốn nghỉ buổi học nào. Do thiếu giáo viên nên bà Năm chỉ cho các lớp học cách nhật.
“Sau hè, hiện giờ chỉ còn cô Thủy Tiên và thầy Thuận nhận dạy. Cô Thủy Tiên sắp tới cũng nghỉ do bận việc cơ quan – bà Năm nói với tôi - Chú có cách gì đăng tin lên, tìm giáo viên giùm các cháu”.
Ông Út thì lưu ý: “Anh phải ghi rõ cần tìm giáo viên dạy từ thiện, hoàn toàn không có tiền thu nhập gì nhé. Lớp học không thu của bố mẹ các cháu đồng nào cả”.
Link: http://ngoisao.net/tin-tuc/hollywood/2012/09/miranda-kerr-hoan-hao-o-moi-goc-nhin-211694/
Trước năm 1975, Thẩm Thúy Hằng là “minh tinh màn bạc” bởi không chỉ đóng nhiều phim trong nước mà còn tham gia nhiều phim trong khu vực Đông Nam Á. Nổi lên từ vai diễn Tam Nương trong phim Người đẹp Bình Dương, Thẩm Thúy Hằng mang luôn biệt danh này nhờ sự ái mộ của công chúng, và trở thành biểu tượng nhan sắc phụ nữ một thời ở Sài Gòn nói riêng, miền Nam nói chung.
Thẩm Thúy Hằng không chỉ đóng phim mà còn đóng kịch và cũng khá nổi tiếng trên sân khấu kể cả trước và sau giải phóng. Là một mỹ nhân, lại là người nổi tiếng suốt mấy thập niên, nhưng Thẩm Thúy Hằng ở tuổi xế chiều có cuộc sống hoàn toàn khép kín. Bà tu tại gia, nghiên cứu Thiền học, làm từ thiện, hầu như ít tiếp xúc bên ngoài. Cuộc đời của một phụ nữ sắc nước hương trời, sự nghiệp nghệ thuật lẫy lừng đã đi đến những ngày tàn tạ.
Tiền cát-xê mua được 1 kg vàng
Cô gái sinh năm 1941 tại Hải Phòng có cái tên giản dị Nguyễn Kim Phụng cùng gia đình di cư vào Nam và ngụ tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Lúc nhỏ, Kim Phụng học tại trường tiểu học Huỳnh Văn Nhứt, Long Xuyên. Hết bậc Tiểu học, Kim Phụng lên Sài Gòn ở với người chị theo học Trung học tại trường Huỳnh Thị Ngà, Tân Định. Năm Kim Phụng lên 16 tuổi học lớp Đệ tứ (lớp 9 bây giờ) đã nức tiếng là một hoa khôi trong giới học sinh.
Cũng chính năm ấy, hãng phim Mỹ Vân - một hãng phim lớn tổ chức cuộc thi tuyển diễn viên điện ảnh. Cô gái vừa chớm tuổi trăng tròn đã lén gia đình và vượt qua 2.000 cô gái đẹp khác trên khắp miền Nam tham dự tuyển. Ông bà chủ hãng phim Mỹ Vân đã đặt cho Kim Phụng nghệ danh Thẩm Thúy Hằng, và gửi cô đi Hong Kong dự lớp đào tạo diễn xuất ngắn ngày.
Từ đây, cô gái Kim Phụng đã có cơ hội vàng bước vào lĩnh vực “nghệ thuật thứ bảy”. Chỉ một bước ngắn thôi, nhưng điều này đã khiến Kim Phụng nhảy vọt rất xa lên tuyệt đỉnh vinh quang.
Với vai diễn đầu tiên Tam Nương trong phim Người đẹp Bình Dương - một phim đen trắng của hãng phim Mỹ Vân do nghệ sĩ Năm Châu đạo diễn, ra mắt công chúng năm 1958, Thẩm Thúy Hằng đã nổi lên như một ngôi sao điện ảnh và chinh phục khán giả màn ảnh rộng lúc bấy giờ. Cái tên “Người đẹp Bình Dương” đã theo Thúy Hằng đi suốt cuộc hành trình nghệ thuật thập niên 50 - 60… cho đến ngày giải phóng 1975.
Sau khi trở thành ngôi sao tỏa sáng làng điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng được các hãng phim lúc bấy giờ mời vào vai chính liên tục. Bà đóng rất nhiều phim (khoảng 60 phim) và trở thành minh tinh số một với tiền cát-xê một triệu đồng cho một vai diễn (tương đương một kg vàng 9999 thời bấy giờ).
Ngoài vai diễn đầu tiên Tam Nương trong phim Người đẹp Bình Dương, một vai diễn khác cũng rất đẹp của Thẩm Thúy Hằng từng gây được tiếng vang góp phần đưa tên tuổi của bà lên nấc thang danh vọng, đó là vai Chức Nữ trong bộ phim Ngưu Lang Chức Nữ cũng do hãng phim Mỹ Vân sản xuất, NSND Năm Châu đạo diễn. Khán giả không thể quên nàng Chức Nữ đẹp lộng lẫy, sương khói đang bay về trời trong tiếng hát thánh thót như ngân lên từ những áng mây huyền ảo, thần tiên trong nhạc cảnh Chức Nữ về trời do Phạm Duy soạn nhạc.
Trong số lượng phim đồ sộ do Thẩm Thúy Hằng tham gia đóng vai chính, có thể kể đến một số bộ phim nổi tiếng như: Trà Hoa Nữ, Tấm Cám, Sự tích Trầu Cau, Bạch Viên - Tôn Cát, Nửa hồn thương đau, Đôi mắt huyền, Dang dở, Tơ tình, Oan ơi Ông Địa, Bóng người đi, Ngậm ngùi, Sóng tình, 10 năm giông tố, Xin đừng bỏ em… Những phim đó, Thẩm Thúy Hằng đóng chung với các tên tuổi “gạo cội” trong làng diễn viên điện ảnh cũng như sân khấu cải lương lúc bấy giờ như: La Thoại Tân, Kim Cương, Trần Quang, Thanh Thúy, Thành Được, Út Bạch Lan, Túy Hoa.
Trên đỉnh cao danh vọng
Giai đoạn rực rỡ nhất của Thẩm Thúy Hằng là khoảng thời gian 1965-1972, phim nào có bà đóng cũng đạt doanh thu rất cao. Năm 1969, Thẩm Thúy Hằng đứng ra thành lập hãng phim riêng mang chính tên của bà là hãng phim Thẩm Thúy Hằng (tiền thân của hãng phim Vilifilms sau này).
Không chỉ hợp tác làm phim, đóng phim ở nước ngoài mà đi đâu, dự bất cứ cuộc liên hoan phim nào, Thẩm Thúy Hằng cũng đều được trọng vọng, sánh ngang hàng với các diễn viên nổi tiếng nước ngoài. Đây là một trường hợp đặc biệt, hiếm có. Đồng thời những năm đó, không chỉ tham gia đóng phim tình cảm tâm lý xã hội, Thẩm Thúy Hằng cũng bước sang lĩnh vực phim hài và phim kinh dị như: Chàng ngốc gặp hên, Giỡn mặt tử thần… Ở lĩnh vực nào, bà cũng thành công.
Chính nhờ vào tài năng và nhan sắc, Thẩm Thúy Hằng đạt được đỉnh cao danh vọng khi liên tục nhận được những giải thưởng cao của điện ảnh Châu Á và quốc tế: Hai lần đoạt giải diễn viên xuất sắc Á Châu tại LHP Đài Bắc, Ảnh hậu Á Châu trong LHP Á Châu tổ chức tại Hong Kong và Đài Loan năm 1972 - 1974, Nữ diễn viên khả ái nhất tại LHP Mátxcơva và Tasken tại Liên Xô năm 1982, vượt qua những nữ diễn viên xinh đẹp đến từ Đông Âu, Nhật Bản, Trung Quốc, Mông Cổ…
Thành công và nổi tiếng trên lĩnh vực điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng cũng nổi tiếng và thành công cả trên lĩnh vực kịch nói, cải lương, tân nhạc. Ban kịch Thẩm Thúy Hằng sánh ngang vai với những ban kịch nổi tiếng thời bấy giờ như: Kim Cương, Mộng Tuyền, Dân Nam, Tân Dân Nam, Túy Hoa - Túy Phượng, Duy Lân, La Thoại Tân… và được xếp vào “top ten” những ban kịch nổi tiếng, đồng thời, bà cũng được xếp vào danh sách 12 diễn viên sáng giá của kịch nghệ miền Nam.
Thẩm Thúy Hằng không chỉ đóng vai trò Trưởng ban kịch mà còn viết kịch bản, thủ vai chính. Một số vở kịch phát trên sóng truyền thanh hay trên màn ảnh nhỏ thời đó có sự góp mặt của Thẩm Thúy Hằng được khán giả ghi nhớ như: Sông dài, Vũ điệu trong bóng mờ, Người mẹ già, Đôi mắt bằng sứ, Suối tình, Dạt sóng…
Trước năm 1975, Thẩm Thúy Hằng thường xuyên xuất hiện trên sân khấu “Đại nhạc hội”, nhưng không phải diễn kịch, đóng cải lương mà là hát tân nhạc. Một số ca khúc do Thẩm Thúy Hằng thể hiện trên lĩnh vực này tương đối thành công là Hai chuyến tàu đêm của Trúc Phương và Tình lỡ của Thanh Bình. Ngoài ra, hình ảnh của Thẩm Thúy Hằng đi liền với Thanh Nga thường xuyên xuất hiện trên bìa các báo xuân và lịch tết với biểu tượng một người là “Nữ hoàng điện ảnh”, người kia là “Nữ hoàng sân khấu cải lương”. Cả hai đều đại diện cho nhan sắc phụ nữ được nhiều người ái mộ.
Một bông hồng và nhân duyên trời định
Sau giải phóng 1975, trong lúc một số nghệ sĩ chạy ra nước ngoài định cư thì Thẩm Thúy Hằng cùng chồng là Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Xuân Oánh từ chối những cơ hội ra đi mà chọn con đường ở lại quê nhà. Ông Nguyễn Xuân Oánh từng làm phó thủ tướng kiêm thống đốc ngân hàng chế độ cũ, sau đó là quyền thủ tướng trong 2 năm: 1964 - 1965. Sau năm 1975, có thời gian ông làm cố vấn kinh tế cho tổng bí thư Nguyễn Văn Linh và thủ tướng Võ Văn Kiệt.
Ông Nguyễn Xuân Oánh mất vào ngày 29/8/2003 vì bệnh tim, thọ 82 tuổi. Mọi người đều nhìn nhận chính ông Nguyễn Xuân Oánh (lớn hơn Thẩm Thúy Hằng 20 tuổi) đã ảnh hưởng rất nhiều tới tên tuổi, cuộc đời và sự nghiệp của bà qua hai giai đoạn biến cố của lịch sử. Do đó nói về Thẩm Thúy Hằng mà không nhắc tới ông Nguyễn Xuân Oánh là điều thiếu sót.
Ông Nguyễn Xuân Oánh sinh năm 1921 tại Bắc Giang, từng theo học ngành kinh tế Đại học Harvard. Ông tốt nghiệp Tiến sĩ kinh tế vào năm 1954 và làm việc tại Ngân hàng Thế giới một thời gian trước khi về nước đảm nhận vai trò thống đốc ngân hàng quốc gia vào năm 1963 (sau khi Ngô Đình Diệm bị đảo chính).
Có giai thoại kể rằng năm GS-TS Nguyễn Xuân Oánh về nước, vừa bước xuống phi trường Tân Sơn Nhất có một hàng rào người đẹp Sài Gòn đón chào và tặng hoa. Chính “Người đẹp Bình Dương” nổi tiếng đã gắn lên ve áo vest của ông Nguyễn Xuân Oánh một bông hồng đỏ thắm. Đóa hồng định mệnh này đã tạo cơ hội cho cả hai quen nhau, một chính khách đang nổi lên trên chính trường và nữ minh tinh khả ái. Sau đó, họ thành vợ chồng, vượt qua tất cả những xì xào, bàn tán của dư luận một thời.
Trong giai đoạn GS-TS Nguyễn Xuân Oánh tham gia chính trường chế độ cũ, trong những buổi tiếp tân, chiêu đãi chính khách, quan khách trong ngoài nước, nhiều “mệnh phụ phu nhân” vợ của chính khách, tướng tá đã tỏ vẻ khó chịu khi phải sánh ngang hàng với Thẩm Thúy Hằng - phu nhân của phó thủ tướng Nguyễn Xuân Oánh. Họ cho rằng bà không xứng đáng để ngồi cùng bàn, ăn cùng mâm, đi đứng ngang hàng với họ vì bà thuộc đẳng cấp khác, hay nói thẳng ra là “phường xướng ca vô loài”.
Có lẽ nhận thấy điều này và tránh cho chồng phải khó xử nên những lần sau, Thẩm Thúy Hằng từ chối, không tham gia những bữa tiệc sặc mùi chính trị và phân chia giai cấp ấy nữa.
Sau 30/4/1975, ông Nguyễn Xuân Oánh được tin tưởng trong vai trò cố vấn kinh tế của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, Thủ tướng Võ Văn Kiệt, ông cũng được bầu vào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại biểu Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Còn nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng tiếp tục đóng phim, diễn kịch. Nhiều vai của bà trong các vở kịch nói như: Cho tình yêu mai sau, Đôi bông tai, Hoa sim gai trắng… đã làm sáng thêm tên tuổi Thẩm Thúy Hằng. Bà được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú
Thảm họa dao kéo
Sau vai diễn Phồn Y trong vở Lôi vũ trên sân khấu kịch nói của đoàn Kim Cương, NSƯT Thẩm Thúy Hằng chính thức từ giã sân khấu, màn ảnh và các hoạt động nghệ thuật khác để lui về cuộc sống khép kín ở ngôi nhà riêng trên đường Cách mạng Tháng Tám. Ở đây, vợ chồng ông Nguyễn Xuân Oánh nghỉ hưu, xa rời chốn quan trường, còn Thẩm Thúy Hằng muốn che giấu mọi người thời kỳ nhan sắc tàn tạ của mình trong giai đoạn biến chứng cuối cùng của chất silicon.
Những năm tháng này đối với “Nữ hoàng nhan sắc” quả thật là tột cùng của sự đau khổ. Bà đã trải qua nhiều cuộc giải phẫu lớn nhỏ và sử dụng phương pháp tiêm botox thường xuyên để chống chọi với sự tàn phá của hóa chất trong cơ thể. Nhưng dù cố gắng hết sức, bằng mọi phương pháp kéo dài thời gian nhưng rồi “Người đẹp Bình Dương” lộng lẫy một thời cũng phải chấp nhận sự thật: tất cả những gì đẹp đẽ trước đây đã bị đào thải, gương mặt bà biến dạng từng ngày.
Căn nhà ở đường Cách mạng Tháng Tám cũng được bán đi, vợ chồng ông Nguyễn Xuân Oánh - Thẩm Thúy Hằng mua một ngôi nhà khác ở vùng Bình Quới quận Bình Thạnh và lui về ẩn dật theo đúng cả hai nghĩa đen và nghĩa bóng. Ông và Thẩm Thúy Hằng không tiếp xúc với bên ngoài, sống gần như trong bóng tối, ăn chay trường, tu tại gia, nghe kinh và làm việc từ thiện.
Nghe nói sau khi nghe một nhà sư đến thuyết pháp, đeo vào cổ một tượng Phật bằng vàng, ông Nguyễn Xuân Oánh dường như ngộ ra vẻ vô thường nên sống ung dung tự tại cho đến khi chết vì một cơn đau tim vào năm 2003. Từ ngày chồng chết, Thẩm Thúy Hằng càng lẻ loi, cô độc trong căn phòng ẩn kín tràn ngập bóng tối. Bà mặc áo nâu sòng, lấy pháp danh nhà Phật, che giấu gương mặt biến dạng để đi làm việc từ thiện với nhà chùa.
Có lẽ, bà sẽ sống yên ổn với huyền thoại và hào quang cũ, và hình ảnh “Người đẹp Bình Dương” vẫn tồn tại trong tâm tưởng mọi người nếu Thẩm Thúy Hằng không xuất hiện tại đám tang của NSND Phùng Há và trực suốt đêm bên quan tài của “Má Bảy”, theo đúng nghi lễ thầy trò. Tuy mặc áo tang đen và che giấu mặt, nhưng chân dung hiện tại của “Người đẹp Bình Dương” sau biến chứng silicon đã lộ ra và mấy tấm ảnh sau đó đã bị tung lên mạng.
Không có gì tồn tại mãi trên cõi đời này, mà điều phù du nhất chính là nhan sắc. Nhưng với một người quá nổi tiếng trên lĩnh vực nghệ thuật, giải trí như Thẩm Thúy Hằng, lại đẹp lộng lẫy như biểu tượng đã biến thành chuẩn mực của bất cứ người phụ nữ nào và trước sự ngưỡng mộ của công chúng, nhan sắc đó không thể bị tàn tạ với bất cứ lý do gì. Người ta hiểu được tâm lý ấy và chính vì thế nên hoàn toàn chia sẻ nỗi khổ đau của Thẩm Thúy Hằng trong hiện tại, bởi không có gì buồn thảm hơn một người sống mà phải luôn luôn giấu kín gương mặt sau lớp vải ngụy trang.
Bi kịch cuối đời
Vợ chồng Thẩm Thúy Hằng có 4 người con trai hiện ở nước ngoài và đều thành đạt. Họ lại là những đứa con hiếu thảo, luôn về thăm viếng cha mẹ và bao bọc bà trong lúc tuổi già. Nhưng ở đời không ai được hưởng trọn vẹn may mắn, hạnh phúc luôn tiềm ẩn sự rủi ro, thậm chí cả bi kịch. Thẩm Thúy Hằng cũng thế, nếu thông tin mới đây là sự thật thì đúng là một cú sốc lớn cho bà vào cuối đời.
Người ta nói rằng Thẩm Thúy Hằng đã công khai với một vài tờ báo vào chiều ngày 8/7/2011 rằng bà có một đứa con gái bị bỏ rơi vào lúc đang ở tột đỉnh vinh quang. Đứa bé gái này bà đặt tên là Nguyễn Thụy Thi Hằng để đánh dấu thời kỳ vinh quang ấy. Do hoàn cảnh ngang trái, bà đã gửi cho một gia đình quen nuôi dưỡng. Sau năm 1975, gia đình này sang Mỹ và đứa con gái của Thẩm Thúy Hằng cũng theo cha mẹ nuôi đi mất từ lúc đó.
Sau những khổ đau day dứt, hối hận dày vò, Thẩm Thúy Hằng đã tìm ra manh mối đứa con gái lạc loài của mình và mong sẽ có ngày đoàn tụ. Nhưng cô gái ấy, theo hình ảnh có được hiện nay là một cô gái trưởng thành, rất đẹp, giống Thẩm Thúy Hằng thời trẻ như hai giọt nước, bằng những lời lẽ mềm mỏng, lễ độ đã lên tiếng phủ nhận mối quan hệ này trên màn ảnh truyền hình Mỹ mới đây qua một cuộc phỏng vấn.
Link:http://ngoisao.net/tin-tuc/24h/2012/09/tham-hoa-nhan-sac-tham-thuy-hang-211823/
Chào mừng ngày Quốc khánh 2/9 của đất nước và cũng với tư cách đại sứ du lịch Việt Nam, Lý Nhã Kỳ đã được tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu mời tham dự “Diễn đàn hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam - Quảng Châu”.
Trước rất nhiều quan khách, Lý Nhã Kỳ đã có bài phát biểu gây xúc động đối với mọi người. Chị ấy cũng tranh thủ giới thiệu Vịnh Hạ Long và một số địa danh du lịch đã được Unesco công nhận. Ngoài ra, Lý Nhã Kỳ cũng cho mọi người thấy được một Việt Nam hiếu khách, thân thiện với những cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, món ăn rất ngon...
Ngoài buổi tọa đàm, Lý Nhã Kỳ đã cùng người quản lý dành chút thời gian thăm thú Quảng Châu.
Link:http://www.webtretho.com/forum/newthread.php?do=newthread&f=26
Một ngày đẹp nhất của tháng 8/2005, Lương Hoàng Anh - người được cho là "Diễm cuối cùng" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã lên xe hoa với chàng diễn viên, người mẫu điển trai Huy Khánh - người từng có một cuộc tình đẹp với Tăng Thanh Hà.
Khoảng cách tuổi tác (Hoàng Anh 35 tuổi, Huy Khánh 26 tuổi) giữa 2 người được thu hẹp lại bằng tình yêu nồng thắm giữa hai con tim đồng điệu. Cuộc hôn nhân gây xôn xao làng giải trí một thời đã vượt qua rất nhiều lời đồn thổi. Nhiều người cho rằng Huy Khánh đến với Hoàng Anh chỉ vì tham tiền khi anh chàng điển trai này thừa khả năng để yêu một cô gái xinh đẹp và trẻ tuổi. Phủ nhận tất cả, Huy Khánh cho rằng mình không phải tuýp đàn ông “đào mỏ”.
Thật khó tin khi cuộc tình của hai người tan vỡ sau bốn năm hạnh phúc. Chia sẻ về sự đổ vỡ hạnh phúc gia đình mình, Hoàng Anh cho rằng nguyên nhân chính là người đẹp của cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21 Kim Tuyến - một bà mẹ đơn thân, ly hôn ở tuổi 22. Thời điểm đó, những hình ảnh thân mật giữa Kim Tuyến và Huy Khánh xuất hiện tràn lan trên mạng càng khiến cho người ta tin Huy Khánh đã phản bội vợ.
Trong một bài phỏng vấn, Hoàng Anh còn nói cô đã từng nhắn tin cho người đẹp Kim Tuyến: "Tất cả tài sản là của chị, nếu em lấy chồng chị, em chỉ lấy được chính anh ta thôi" và Kim Tuyến trả lời: "Thật thế hả chị? Em có yêu đương gì đâu? Em chỉ cặp bồ cho vui thôi”.
Đối mặt với tất cả những điều này, Kim Tuyến trước sau thống nhất một quan điểm "phủ nhận đến cùng". Với những bức ảnh, Kim Tuyến nói rằng đó chỉ là những bức ảnh chụp chung với đồng nghiệp trong một chuyến đi du lịch có cả nhóm bạn. Với Hoàng Anh cô khăng khăng: "Có thể do chị Hoàng Anh trong một phút không giữ vững tình cảm và sự sáng suốt của mình đã nói sai như vậy... Bạn bè tôi cũng nói với tôi về nội dung tin nhắn. Tất cả mọi người đều khẳng định rằng nội dung tin nhắn này không phải do tôi viết ra. Nó không phải là văn phong của tôi".
Để biện minh thêm cho mình, Kim Tuyến cho biết: "Tôi không có thời gian quan tâm đến những lời đồn, bởi tôi biết đâu là sự thật. Khi những thông tin đó được đăng tải trên mạng, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp thân thiết chẳng ai nhắn tin gọi điện thắc mắc với tôi, đơn giản vì họ hiểu tôi và họ tin tôi. Với tôi thế là đủ. Tôi không phải đi thanh minh cho những việc mình không làm".
Sau màn đấu khẩu giữa vợ cũ và Kim Tuyến, Huy Khánh lên báo thừa nhận đã từng yêu Kim Tuyến, nhưng sau một thời gian ngắn hẹn hò thì chính bản thân Huy Khánh cảm thấy "người phụ nữ của thế kỉ 21" vẫn chưa xứng đáng trở thành bạn gái của mình: “Có một số bài báo nói tôi có quen với Kim Tuyến, tôi khẳng định là có, cô ấy chối bỏ là sai. Nhưng tôi đến với Kim Tuyến là khi tôi đã chia tay với vợ được gần một năm... Chính tôi là người nói với Hoàng Anh là tôi đang quen cô gái khác, đó là Kim Tuyến, chứ nếu không cô ấy không bao giờ biết được. Khi biết đó là Tuyến thì vợ tôi lại có những hành động không đẹp lắm. Phụ nữ, dù đã chia tay, nhưng lòng ghen và sự ích kỷ thì vẫn còn, tôi nghĩ vậy. Quen với Tuyến một thời gian nhưng sau đó tôi thấy Tuyến không xứng đáng, không phù hợp với mẫu hình người yêu của tôi. Khi đó có thể tôi vui tôi quen, nhưng tôi không tìm được một người yêu đúng như tôi mong muốn…".
Và đúng như những gì Huy Khánh tâm sự, cuộc tình ngắn ngủi với Kim Tuyến chẳng kéo dài được bao lâu. Đến cuối năm 2011, báo chí lại rộ lên thông tin về chuyện tình cảm của anh chàng diễn viên và cô người mẫu xinh đẹp Mạc Anh Thư. Không lâu sau đó, Mạc Anh Thư cũng xuất hiện với bụng bầu, tình tứ bên Huy Khánh.
Với cuộc tình mới này của Huy Khánh, báo chí không cần đoán già đoán non nữa mà chính chủ nhân Huy Khánh đã khẳng định “Mạc Anh Thư là cô gái tôi yêu và muốn gắn bó cuộc đời”. Ngày 12/5, Mạc Anh Thư hạ sinh con gái nặng 2,7kg. Huy Khánh đặt tên cho con gái là Trần Khánh Ngọc Uyên. Chia sẻ về mái ấm mới - người đàn ông từng nổi tiếng đào hoa, lăng nhăng cho biết: “Tôi hạnh phúc với những gì mình đang có".
Link:http://news.zing.vn/sao-viet/sao-viet-va-nhung-vu-ngoai-tinh-tren-mat-bao/a271471.html#page_top
Những ngày này, Ngọc Trinh đang tất bật với chuyến lưu diễn trên đất Mỹ cùng với nhiều người mẫu. Tuy nhiên, "nữ hoàng nội y" vẫn không quên "khoe" với chúng tớ bộ hình chụp trước khi chị ấy lên đường "xuất ngoại".
Tạo dáng trước nhà thờ Đức bà nổi tiếng, Ngọc Trinh tự tin khoe làn da trắng ngần dưới ánh nắng của Sài Gòn. Dù chỉ diện bộ váy hoa đơn giản, Ngọc Trinh vẫn toát lên sức hút và trông cực kỳ xinh đẹp.
Link:http://kenh14.vn/star/ngoc-trinh-khoe-da-trang-ngan-duoi-nang-20120903110436620.chn
Liên tục chọn và mặc những bộ áo dài đắt tiền, Lý Nhã Kỳ đã nhiều khiến công chúng nước nhà choáng ngợp trong sự xa hoa, giàu có của mình. Cách đây không lâu, khi hay tin chiếc áo dài ren mới nhất của Lý Nhã Kỳ mặc trong một sự kiện nằm trong chuyến công cán tới Hong Kong có giá 12.000 Mỹ kim, hẳn nhiều người choáng ngợp.
Từ ngày giữ trọng trách quan trọng với nền du lịch nước nhà, tủ quần áo của Lý Nhã Kỳ ngày càng đông đảo những bộ áo dài. Mỗi sự kiện, cô lại gây chú ý với những thiết kế khác nhau. Với đủ kiểu dáng, màu sắc, chất liệu, những chiếc áo dài của người đẹp mỗi lần xuất hiện lại gây xôn xao.
Nhưng dường như bên cạnh chiếc áo dài thân thuộc, Lý Nhã Kỳ cũng cho thấy cô khá chuộng trang phục truyền thống của phụ nữ Trung Quốc là váy xường xám. Trong đợt nghỉ lễ mừng quốc khánh vừa rồi, khán giả nước nhà lại có dịp được ngắm người đẹp nổi bật trên các trang báo, trang mạng trong bộ váy xường xám màu hồng rực rỡ. Theo phỏng đoán, có vẻ như "đại sứ du lịch" đang ghi hình cho một chương trình, nhưng vì thời tiết bất ngờ chuyển mưa nên ekip đành phải nghỉ sớm.
Trước đây, cô cũng nhiều lần chọn trang phục truyền thống của phụ nữ Trung Quốc khi đóng phim, họp báo, dự sự kiện và cả chụp ảnh nghệ thuật. Nhẩm đếm lại, có lẽ Lý Nhã Kỳ đã sở hữu cả một bộ sưu tập váy xường xám với nhiều sắc màu, kiểu dáng và chất liệu khác nhau.
Cùng điểm lại những người đẹp của Vbiz đã từng mặc xường xám!
Link: