Tình trạng sảy thai, thai chết lưu xảy cao nhất trong 3 tháng đầu, vì vậy mà nhiều cặp vợ chồng lo lắng chuyện yêu có thể ảnh hưởng đến bé. Hãy cùng chuyên gia giải đáp thắc mắc mang thai 3 tháng đầu có nên quan hệ hay không.





Giai đoạn tam cá nguyệt đầu tiên, cảm giác mệt mỏi, ốm nghén thường làm mẹ khó chịu và chẳng hứng thú với chuyện yêu, tuy nhiên một số thai phụ lại có nhu cầu cao hơn trong thời gian mang thai. Vậy, mang thai 3 tháng đầu có nên quan hệ, quan hệ có nguy hiểm đến thai nhi không?



3 tháng đầu mang thai, mẹ có nên quan hệ không?



Các chuyên gia cho rằng quan hệ trong 3 tháng đầu thai kỳ hầu hết đều an toàn với các mẹ bầu. Nếu sức khỏe của mẹ khỏe mạnh bình thường thì việc không cần phải kiêng quan hệ trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, để đảm bảo không ảnh hưởng đến bé, vợ chồng cần lưu ý đến các tư thế cũng như tần suất quan hệ. Chồng nên tránh các tư thế đè lên bụng vợ, quan hệ nhẹ nhàng tránh mạnh bạo, tần suất 1 – 2 lần/ tuần. Tùy theo tình trạng sức khỏe và nhu cầu của bản thân, mẹ bầu có thể duy trì quan hệ tình dục đến gần tháng sinh. Để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé, trước khi quan hệ, vợ chồng cần lưu ý những điều này:





- Quan hệ phụ thuộc vào nhu cầu của người phụ nữ.



- Tránh các hành động kích thích tình dục



- Quan hệ nhẹ nhàng, tránh thô bạo



- Thời gian quan hệ không nên quá lâu



- Tư thế quan hệ tránh đè lên bụng vợ.



Những trường hợp mẹ bầu cần kiêng quan hệ trong 3 tháng đầu mang thai



Mặc dù quan hệ tình dục khi mang thai được các chuyên gia cho rằng an toàn đối với mẹ và bé nếu kiểm soát tốt nhưng trong trường hợp sức khỏe mẹ bầu gặp phải những vấn đề dưới đây cần kiêng chuyện yêu trong 3 tháng đầu thai kỳ.





- Có tiền sử bị sảy thai, sanh non, xuất huyết âm đạo, hở eo tử cung,…



- Phụ nữ bị chứng nhau bám thấp hoặc nhau hoặc nhay bao quanh cổ tử cung (tiền đạo) có thể làm người vợ bị xuất huyết khi quan hệ tình dục khi mang thai.



- Phụ nữ bị vỡ ối non.



- Trường hợp phụ nữ mang song thai, đa thai.



Trong các trường hợp này nếu như chưa có sự chỉ định của bác sĩ, mẹ bầu cần kiêng quan hệ khi mang thai để phòng tránh tối đa nguy hiểm xảy đến cho mẹ và bé.



- Nếu mẹ bầu bị suy dinh dưỡng hoặc có dấu hiệu tăng cân ít, biểu hiện da xanh.



Mang thai 3 tháng đầu có được quan hệ không khi mẹ có dấu hiệu chuyển dạ sớm? Trong 3 tháng đầu thai nghén có dấu hiệu chuyển dạ sớm cũng cần kiêng quan hệ tình dục vì tinh trùng có chứa dịch hormone prostaglandin có thể gây co bóp tử cung. Ngoài ra, để tránh lây nhiễm bệnh cho thai nhi, người chồng nên sử dụng bao cao su khi quan hệ.



Hi vọng một số thông tin trên đây đã giúp các cặp vợ chồng giải đáp băn khoăn có thai 3 tháng đầu có nên quan hệ không. Tóm lại, quan hệ tình dục khi mang thai là an toàn nếu quan hệ đúng cách, bên đó việc quan hệ hay không là do người vợ quyết định, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của thai phụ mà chuyện yêu có thể duy trì đến những tháng cuối thai kỳ.


Mang thai 3 tháng đầu và những điều cần biết


http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2017/06/swhPpdrXlv-480x360.jpg