Như tiêu đề tôi đưa ra có ai từng mắc bệnh như tôi xin chỉ giúp tôi cách giải quyết khúc mắc trong lòng.


Tôi xin kể sơ qua về gia đình tôi. Tôi kết hôn vào tháng8/2012 khi ở vào tuổi 28 chồng tôi hơn tôi 5 tuổi. Hiện giờ tôi đang có 1 con gái 2,5 tuổi. Gia đình nhỏ của tôi trải qua bao vất vả thường ngày như bao người khác. Đổi lại tôi có 1 người chồng yêu thương chăm sóc cho 2 mẹ con tôi hết mực. Từ khi mang thai tháng thứ3 tôi đã phải nghỉ làm vì sức khoẻ quá yếu. Kéo theo 2 năm sau tôi chỉ ở nhà chăm con. Chúng tôi ở tỉnh lẻ về hà nội sinh sống. Nỗi lo cơm áo gạo tiền thuê nhà đều do 1 tay chồng tôi lo toan. Chưa khi nào anh để mẹ con tôi thiếu thốn. Những ngày nghỉ anh vẫn cùng tôi nấu ăn rửa bát chăm con. Tôi có gia đình nhỏ thực sự hạnh phúc nếu không có ngày....


Tôi bước ra từ bệnh viện huyết học với kết quả tôi bị thalassemia. Đó là căn bệnh đi theo tôi đến cuối cuộc đời, với hành trình truyền máu và làm đào thải sắt định kỳ. Tôi thật sự thất vọng vẫn biết tôi nhỏ bé luôn ở ngưỡng 39kg.


Tôi thất vọng hơn là bệnh còn có khả năng di truyền cho con. Con gái tôi đã trải qua 1 ca mổ nhưng viện việt đức không thông báo có gì bất thường cầu mong con tôi không theo di truyền của mẹ. Sắp tới cho cháu đi kiểm tra kỹ hơn.


Tôi bàng hoàng hơn khi bác sỹ thông báo tôi không được sinh con nữa trong khi 2vc tôi đang lên kế hoạch sinh cháu thứ2 vào năm2017. Tôi mới chỉ có 1 cô con gái trong khi chồng tôi ở quê luôn mong sinh thêm 1 con trai nữa vì nhà chồng không có cháu trai nào nếu vợ chồng tôi không sinh.


Hiện nay tôi đang rất đắn đo suy nghĩ. Tôi có nên ly hôn giải thoát cho chồng không? Tôi biết mình sống được khi nào hay khi đó.


Tôi ly hôn không phải vì hết yêu chồng mà vì tôi không muốn thêm gánh nặng cho anh. Anh có quyền được hạnh phúc. Anh gánh thêm con tôi đã đủ. Anh là người tôi yêu thương nhất tôi không nỡ nhìn anh mòn mỏi theo tôi.


Xin các bạn đọc cho tôi ý kiến với. Có ai từng dơi vào tình trạng như tôi không?


Cảm ơn mọi người đọc cùng tôi.