Đôi khi mình rất mệt, và lần nào mình cũng trước đó muốn bỏ cuộc, sau đó một phút thì mình lại bắt đầu đứng lên & đi tiếp.


Có khi nào bạn giống mình, nhìn khó khăn theo góc độ này không: Khó khăn nhỏ - ước mơ nhỏ, khí chất nhỏ; Khó khăn lớn – ước mơ lớn, con đường lớn.webtretho
Bạn hãy thử nhìn ra xung quanh nhé, từ những người bạn biết thôi. Những con người an phận sẽ gặp những vấn đề cũng chỉ quanh quẩn cơm áo, thường thường, những người trí thức sẽ gặp những khúc mắc lớn đòi hỏi phải nhận thức sâu và nỗ lực lớn. Doanh nghiệp lớn gặp sóng to, doanh nghiệp nhỏ gặp sóng nhỏ.


Tất cả đều do cách bạn lựa chọn cuộc sống. Bạn chọn sống cuộc đời bình thường thế nào cũng được thì chắc chắn quốc gia đại sự, thị trường chứng khoán tụt giảm… chẳng ép phê gì tới bạn. Nhưng nếu bạn hướng đến những điều tốt đẹp hơn, nhận thức cao hơn, đích đến cao… thì bạn sẽ gặp những thử thách lớn tương đương với mục đích mà bạn chọn.


Bởi cuộc đời này công bằng lắm, muốn chạm tay vào giấc mơ tốt đẹp nhất bạn sẽ phải nếm trải những mũi nhọn khốc liệt, đau thương của cuộc đời này. Đó như định luật bảo toàn năng lượng vậy.


Thế nên, ở đời hơn nhau ở thái độ khi đối mặt với khó khăn. Không có có khó khăn nào là mãi mãi, hết cái này sẽ đến cái khác phù hợp với “đẳng cấp” của bạn. Bộ máy của số phận rất tinh xảo trong việc này.


Khi găp phải trở lực lớn, hãy mỉm cười và tự giỡn rằng mình cũng là loại ghê gớm thì mới phải đi qua những chuyện như thế này.


Bạn càng đi qua nhiều thử thách, khổ đau, bạn càng tiến hóa, sắc bén, thành công, bao dung, hạnh phúc… tùy theo cái đích bạn chọn đến là gì. Nhưng dù là giàu sang hay hạnh phúc, phát triển sự giác ngộ, tâm thức thì việc nỗ lực chấp nhận cái giá sòng phẳng của cuộc đời này khiến bạn hoàn thiện bản thân một cách phù hợp nhất với năng lực của bạn.


Bạn có thông minh tới trời thì bạn cũng sẽ bị chơi khó theo một cách nào đó, ở đúng một điểm yếu nào đó của mình. Đừng mong chờ cuộc đời bằng phẳng vì nó chẳng mang lại bất kỳ sự trưởng thành và nhận thức mới cho bạn.


Chỉ có kỷ luật, tự rèn luyện và ý chí học hỏi mỗi ngày mới là điều chúng ta nên làm mỗi ngày. Tự nâng cấp bản thân thì điều tốt đẹp tương xứng sẽ tự tìm đến với ta. Bạn muốn lê la làm thân với những thứ bạn chưa đủ tầm với thì nó cũng đá bạn văng xuống.


Hơn hết vẫn là đừng quên yêu thương, chia sẻ trong mỗi bước đường của mình, bởi không có lòng tốt nhỏ và lòng tốt lớn, sự tốt đẹp là tốt đẹp, không so sánh. Giống như ánh mặt trời chiếu sáng cho tất cả.


Bạn cũng là một mặt trời bé con đấy, hãy mang theo điều phước lành nhé!


- Lê Thị Bé Con -