Chào các chị.


Sao em thấy bản thân em khó hiểu quá, nhạy cảm nhưng lại kém sâu sắc, em nói vậy là vì em có thể cảm nhận được người khác có tôn trọng mình hay không, có thích mình thật lòng hay không qua lời nói và biểu hiện nhưng lại kém sâu sắc khi không thể hiểu được những ngụ ý trong những câu nói, những hành động của người khác mà cứ suy nghĩ đơn giản là người đó nói vậy thì ý người đó là vậy ( ngoài 1 vài trường hợp ngụ ý lộ rõ để cố ý cho em hiểu ) và hình như khi viết những dòng này em vẫn chưa hiểu đc ý nghĩa của sự sâu sắc thì sao em có nó được. Có khi nào các chị cảm thấy mình vô dụng, không được người khác tôn trọng chưa. Cảm giác đó thật khó chịu phải không ?


Em có thêm 1 tính cách nữa mà em rất không thích là em rất dễ tức, y như câu giận quá mất khôn, khi em tức giận thì em lại không suy nghĩ đc gì nhiều, nói những câu mà khi suy nghĩ lại thì thấy không nên nói như vậy mà phải nói kiểu khác mà khi em bình tĩnh em mới nghĩ ra được. Làm sao khắc phục bây giờ nhỉ ?


Còn 1 chuyện nữa em mong nhận được lời khuyên là em có quen 1 bạn nam, cũng chưa có quan hệ gì sâu đậm đâu, khi nc với bạn ấy em thấy rất vui vẻ, bạn ấy thuộc kiểu người có thể thích nhưng không thể làm bạn trai được, vì cách nói chuyện của bạn ấy không nghiêm túc, gần đây vì em rất ghét những người hay nói dối mà bạn ấy lại nói dối em dù không phải chuyện lớn gì, nhưng mỗi lần làm em giận chỉ biết xin lỗi " không biết không có tội " nên em đề nghị không nc với nhau nữa, bạn ấy cũng trả lời miễn em vui là được, vì em nghĩ nếu em dễ dãi quá ngta sẽ không tôn trọng mình, và bạn ấy cũng đồng ý, không giải thích gì cả có nghĩa là bạn ấy cũng không xem em quan trọng, vậy thì em không cần nc nữa chỉ mất thời gian