20 bài học của năm 2020


1. Sức khỏe và trí tuệ là tài sản lớn nhất của con người, nên dành thời gian để học tập và rèn luyện thể lực luôn luôn là ưu tiên hàng đầu nhất là khi còn trẻ. Rồi tiền bạc, lương bổng sẽ đến sau.


2. Chúng ta không thể biết trước được tương lai, tương lai là điều bất định, như COVID xảy ra thì không ai lường trước được, quan trọng là thích nghi : ADAPTIVE


3. Không ai có nghĩa vụ phải nâng đỡ và giúp mình cả, phải học cách tự đi bằng đôi chân của mình.


4. Đầu tư cho giáo dục luôn là khoản đầu tư thông minh nhất nên mình không tiếc tiền khi đăng kí học bất cứ kĩ năng kiến thức gì mình cần.


5. Đọc sách là một hình thức học tập khá rẻ, và nên thường xuyên đọc sách hay của những người thành công để tham khảo giải quyết vấn đề của mình.


6. Kết nối là sức mạnh, chuỗi workshop gây quỹ cho miền Trung giúp mình nhận ra: Kết nối là một điều kì diệu, và đặc biệt những con người tinh hoa nên kết nối với nhau để giúp đỡ cộng đồng, chia sẻ kiến thức, kĩ năng của họ cho các thế hệ sau.


7. Chỉ một lời động viên, một lời công nhận giúp chúng ta có nhiều nỗ lực cố gắng hơn. Nên đừng tiếc một lời khen ngợi khi chúng ta thấy những người xung quanh ta đang làm tốt các bạn nhé. Vì nó thực sự có ý nghĩa lớn đối với họ đó.


8. Học tập là một quá trình không ngừng nghỉ, chúng ta sẽ học tập suốt đời và chỉ khi nào không còn nữa chúng ta mới ngừng học tập.


9. Khi chia sẻ lại kiến thức cho người khác khiến chúng ta học tốt hơn, nên đừng ngại khi chia sẻ kiến thức cho người khác mọi người nha.


10. Học một môn thể thao giúp duy trì sức khỏe và cân bằng trong cuộc sống. Yoga dạy mình hướng vào bên trong, duy trì nỗ lực nhỏ hàng ngày.


11. Chúng ta chỉ cần quan tâm đến việc mỗi ngày chúng ta cố gắng được bao nhiêu, đừng quá chú tâm vào người khác mà nản lòng.


12. Gia đình, tình yêu là điều quan trọng, chúng ta nên dành thời gian có chất lượng cho những người thân yêu.


13. Liên tục học thứ mới sẽ giúp cuộc sống thú vị hơn.


14. Học cách cho đi nhiều hơn, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn. Cho đi không phải để nhận lại nhiều hơn mà cho đi để truyền cảm hứng cho người khác cũng cho đi như vậy.


15. Học cách công bằng không phải khi chúng ta bị bất công mà là khi chúng ta có nhiều nguồn lực trong tay. Nghĩ cho người khác, công bằng cho người yếu thế hơn.


16. Từ chối các offer tại các viện lớn để biết đôi khi chúng ta nên buông tay một số điều để nhận được những bài học và cơ hội mới.


17. Bất cứ mối quan hệ nào cũng cần được chăm sóc liên tục

hình ảnh


18. Sự kiên trì bền bỉ định nghĩa bạn là ai. Ai cũng hứng thú lúc đầu nhưng ai đi được một chặng đường dài mới là điều quan trọng.


19. Nếu chúng ta ý thức được rằng, thành công là do nhiều yếu tố và nỗ lực của bản thân chỉ là một phần nhỏ thì chúng ta sẽ khiêm tốn nhiều và trân trọng những cơ hội và nguồn lực xung quanh.


20. Sống đơn giản, tối giản để nhẹ nhàng hơn.