Mình tìm được mẹo chữa rụng tóc cho các mẹ sau khi sinh đây. Các mẹ tham khảo và áp dụng cách chữa rụng tóc này thử nhé xem có hiệu quả không vì mình còn đang trong giai đoạn bầu bí lận nên không biết sao nữa. thấy hữu ích nên share cho các mẹ.



Bạn đã từng nghe câu “ho mọc tóc” và “con tập nói mẹ hói đầu” chưa? Câu nói “ho mọc tóc” xuất hiện ở thời kỳ mang thai còn “con tập nói mẹ hói đầu” ám chỉ chứng rụng tóc sau sinh của chị em mình đấy. Không biết câu nói này có đúng với mọi người không chứ với mình quả đúng như vậy đấy.



Lấy chồng về được 3 tháng chẳng hiểu thời tiết thay đổi hay sao mà mình ho kinh khủng. Ai cũng bảo chắc có tí tí rồi nhưng mình cũng chẳng tin lắm. Đến chu kỳ kinh tự nhiên không thấy xuất hiện nên cũng mừng thầm. Một tuần sau, thử que thử thì đúng là có tin vui…Còn câu nói “con tập nói mẹ hói đầu” mới thật sự ứng nghiệm với mình. Đây là nỗi buồn mà mình chẳng biết chia sẻ cùng ai, những sợi tóc dày đen một thời của mình cứ lần lượt rời xa. Chẳng phải đợi đến con tập nói mà sau khi sinh được 4 tháng, mình mới thấy tình trạng tóc rụng bắt đầu xuất hiện.



Lúc đầu, ông xã than vãn vì thấy tóc vương hết lên gồi, bám vào chiếu rồi lên người bé và cả trên sàn nhà, chỗ nào cũng thấy tóc. Nhất là lúc gội đầu mới thật tệ hại, chỉ cần gãi đầu vài cái rồi vuốt nhẹ thôi tóc đã rụng cả nắm, nhìn mà thấy xót xa...Nhưng tình trạng tóc rụng đã được cải thiện rõ rệt khi mình chia sẻ với một chị con bác sau lần chị đến chơi. Chị ấy là bác sĩ nên đã giải thích cặn kẽ với mình hiện tượng mọc tóc trong thai kỳ và rụng tóc sau sinh rồi bật bí cho mình những biện pháp để giảm thiểu tóc rụng, cách chữa rụng tóc hết sức hữu hiệu. Mình nghĩ những thông tin bổ ích của chị nên chia sẻ cùng các bạn để mỗi chị em chúng mình không còn mặc cảm với mái tóc lưa thưa mỗi khi ra đường nữa nhé…




Rụng tóc là triệu chứng phổ biến sau sinh nở. (ảnh minh họa)



Như các bạn đã biết, khi mang thai cơ thể bà bầu thường thay đổi, một lượng estrongen trong cơ thể gia tăng, chính lượng estrongen này đã giúp cho tóc mọc nhanh và ít bị rụng. Còn sau khi sinh khoảng chừng 3 tháng thì do lượng hoóc môn cũng thay đổi khiến tóc bạn sẽ bị rụng nhanh hơn và cần khoảng 3 tháng để tóc có thể mới mọc lại đầy đủ. (Nhưng nếu không biết cách giảm thiểu tóc rụng, chữa rụng tóc thì có thể tóc sẽ mọc chậm và lâu hơn). Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như tinh thần bất ổn, hay lo lắng, mất ngủ kéo dài và đặc biệt là do chế độ ăn uống không đảm bảo dinh dưỡng, cơ thể bị thiếu canxi, protein, kali… đã làm ảnh hưởng tới sự phát triển và sinh trưởng của tóc khiến tóc bị khô, gẫy và rụng.



Chị đã bảo cho mình cách giảm thiểu tóc rụng, chữa tóc rụng bằng mẹo dân gian rất hay mà mình nghĩ nếu nói ra chắc bạn sẽ không thể tin nổi vì chỉ với một củ gừng trong bếp của bạn sẽ cải thiện hiệu quả chứng rụng tóc sau sinh. “Gừng tươi lượng vừa đủ, rửa sạch, thái lát mỏng rồi ép lấy tinh dầu gừng, vắt vài giọt chanh vào rồi xát vào phần da đầu, chân tóc rồi cả mái tóc. Đặc biệt nên xoa vào ban đêm sẽ rất hiệu quả vì tinh dầu gừng giúp cải thiện sự lưu thông khí huyết trên khắp da đầu. Một tuần làm 3 lần và sau mỗi đêm gội đầu sạch là được, dùng liên tục trong 5 tuần, tinh dầu gừng còn lại nên bảo quản tủ lạnh”. Nếu không thích cách trên bạn hãy “ép lấy tinh dầu gừng và xoa lên da đầu khoảng 10-15 phút, sau đó chuẩn bị vài lát gừng, hương nhu và vỏ bưởi nấu một nồi nước để gội”. Cách thứ hai này chỉ cần gội một lần trong ngày là đủ, bạn gội liên tục trong 5 tuần kế tiếp. Các tinh dầu chiết xuất từ củ gừng tươi, vỏ bưởi và lá hương nhu có tác dụng rất tốt trong việc kích thích mọc tóc, làm dày tóc, chống tóc bạc sớm và đặc biệt giảm đáng kể sự gẫy tóc, rụng tóc, giúp tóc luôn suôn mềm…




Tinh dầu gừng giúp giảm rụng tóc, chữa rụng tóc sau sinh nở. (ảnh minh họa)



Ngày nhỏ mẹ mình cũng nấu nước lá hương nhu với vỏ bưởi cùng vài quả bồ kết nên tóc mình cũng đen và mượt nhưng ít ai biết được rằng trong củ gừng lại có chất giúp tóc không bị rung, luôn khỏe mạnh và mượt đến vậy. Chị còn bảo mình ngoài việc dùng tinh dầu gừng thì cần phải giữ cho tinh thần luôn thoải mái, ngủ đủ giấc, ăn nhiều rau quả tươi, các loại hải sản, thịt, trứng, cá, sữa…nên giành một chút thời gian để massage, chăm sóc da đầu nhẹ nhàng để kích thích tuần hoàn máu được tốt, nuôi dưỡng tóc khỏe nhằm hạn chế rụng tóc…



Sau một hồi trò chuyện cùng chị mình như được mở mang thêm rất nhiều điều thú vị. Và ngay hôm đó mình cũng đã tỉ mẩn làm dầu gừng với chút chanh để massege phần da đầu và tóc. Buổi tối khi cu con lăn ra ngủ, mình nhờ ông xã xoa dầu gừng lên đầu rồi cứ thế vuốt từ trên đỉnh đầu xuống tận chân tóc…Một tháng sau mình thấy chứng rụng tóc giảm đi đáng kể, mình chịu khó dùng tinh dầu gừng đến tận bây giờ khi bé con được 3 tuổi và mình đang chuẩn bị sinh tập hai nữa. Với mẹo dân gian của chị họ đã làm mình vững tâm hơn rất nhiều và không còn lo lắng băn khoăn sau mỗi lần chải tóc gội đầu nữa. Mái tóc xưa một thời đen, mượt đã tìm và trở lại với mình rồi.



P/S: Mẹ nào bị rụng tóc sau sinh thì nhớ dùng tinh dầu gừng nhé, cách chữa rụng tóc này vừa dễ làm mà hiệu quả nữa đấy.



Chúc cả nhà luôn vui khỏe!