8 món cấm trong thời kỳ cho con bú


Bí quyết giảm cân an toàn từ mẹ Nhật cho mẹ sau sinh


Lại lời đồn dân gian: Ăn kiêng sau sinh


Lấy lại vòng một săn chắc sau sinh


Sinh xong vẫn phải bảo vệ làn da


Sữa là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Và vì thế để đảm bảo chất lượng sữa và tránh những phản ứng tiêu cực cho bé yêu, trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, các mẹ cũng nên lưu ý hạn chế ăn một số thực phẩm có ảnh hưởng tới sữa như dưới đây.


1. Đồ uống có cồn


Mẹ nên tránh sử dụng các đồ uống có cồn như bia, rượu… bởi cồn có thể hấp thụ vào sữa mẹ và ảnh hưởng tới em bé. Nếu mẹ đã trót lỡ uống vượt mức cho phép, có thể “chữa cháy” bằng cách hút sữa mẹ ra bình để cho bé bú. Hai tiếng để ngoài không khí có thể giúp bay hơi lượng cồn có trong sữa mẹ.



Mẹ nên tránh sử dụng các đồ uống có cồn như bia. Ảnh: Internet



2. Thực phẩm có chứa caffeine


Nhiều mẹ có thói quen uống cà phê mỗi ngày và cảm thấy vô cùng “day dứt” khi phải cai. Thực tế, mẹ hoàn toàn có thể uống từ một đến hai ly cà phê mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều sẽ khiến em bé trở nên hay cáu gắt và khó ngủ đấy.


3. Chocolate


Những viên chocolate hấp dẫn tưởng chừng như vô hại nhưng lại bao gồm tới 2 thành phần không hề tốt chút nào cho bé yêu của bạn là caffeine và đường. Cả hai chất này mẹ đều nên tránh hấp thụ vào sữa bởi chúng có thể làm rối loạn hệ tiêu hóa của con.



Ảnh: Internet


4. Thức ăn quá ngọt


Các thực phẩm quá ngọt sẽ khiến nồng độ đường trong máu bé tăng cao và thậm chí còn ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe sau này của con.


5. Đường Lactose


Hầu hết các trường hợp dị ứng ở trẻ nhỏ đều có nguyên nhân do thành phần đường lactose trong sữa bò. Mẹ uống nhiều sữa bò sẽ hấp thụ đường lactose và truyền cho bé qua đường bú. Trừ trường hợp bác sỹ cho biết em bé của mẹ bị dị ứng không dung nạp đường lactose, nếu không, mẹ vẫn nên bổ sung sữa bò và các chế phẩm từ bơ sữa để tăng cường canxi cho bé.


6. Đậu phộng


Ngoài đường lactose, đậu phộng cũng là một trong những thực phẩm thuộc nhóm có nguy cơ gây dị ứng cho bé. Nếu mẹ ăn đậu phộng và nhận thấy em bé có những phản ứng bất thường sau bú, mẹ nên dừng sử dụng loại thực phẩm này.




Đậu phộng cũng là một trong những thực phẩm thuộc nhóm có nguy cơ gây dị ứng cho bé. Ảnh: Internet


7. Thức ăn cay nóng


Những món ăn cay vốn “nổi tiếng” gây ra tình trạng đầy hơi dạ dày và nóng trong ở trẻ nhỏ. Mẹ nên tránh ăn các thực phẩm như ớt, hạt tiêu, hành hay gừng bởi chúng sẽ khiến bé bị táo bón hoặc đau bụng.


8. Nước soda


Nước soda có chứa nhiều natri sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa ở trẻ nhỏ. Mẹ chỉ nên uống nhiều nước lọc, nước tinh khiết để có nguồn sữa dồi dào cho bé.


Theo ebe.vn