Tà thuật huyết ngải là một trong số các loại phép chú thần bí được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, sự tồn tại của ngải cũng như chuyện thực hư liên quan đến nó cho đến nay vẫn còn gây nhiều tranh cãi.

Để tu luyện thứ tà thuật này, nhiều người trong giới bùa phép, tâm linh đã không ngại lặn lội, tìm kiếm khắp các miền dọc, xuôi vì loại cây mang tên “huyết ngải”. Theo như nhiều mô tả, loại ngải độc này cao khoảng nửa mét, gần như không có lá chỉ có hoa và những sợi nhánh. Những cánh hoa có nhiều sợi lông màu đỏ như máu. Đầu mỗi sợi lông đều long lanh một giọt nước. 

Điều đặc biệt là khi no, ngải héo, khi đói ngải vươn thẳng đài hoa tua tủa ra khắp nơi. Ban ngày hoa tỏa hương thơm nhưng ban đêm lại hắt ra một thứ mùi thối rất khó chịu. 

Hầu hết giới pháp sư Việt đều săn lùng loại Huyết ngải độc thần tướng được cho là chúa tể trong thế giới ngải. Tuy nhiên, giới kiểm lâm khẳng định rằng, ở Việt Nam loại ngải này đã tuyệt chủng từ lâu. 

Giới tà thuật không đồng ý điều đó. Họ cho rằng, loại ngải đó vẫn tồn tại đâu đó trong vườn nhà một cao thủ tà thuật hoặc ẩn náu nơi nào đó trong rừng sâu, núi thẳm. Có nhiều lý do để giới tà thuật tin điều đó. Lý do cơ bản nhất là căn cứ vào… giai thoại.

1. Tà thuật huyết ngải - Nuôi ngải như nuôi con so

Theo nhiều bậc kỳ lão, ngày xưa ở vùng rừng Bảy Núi (An Giang) và vùng Tây Nguyên, loại ngải chúa này mọc hoang rất nhiều. Khi còn mọc hoang, ngải chỉ là cây cỏ bình thường. Pháp sư dùng bùa chú "rước" ngải về vườn nhà "nuôi" rồi "luyện" để ngải có linh hồn. 

Khi được một pháp sư cao tay ấn "nuôi" và "luyện", ngải sẽ có linh hồn bất diệt. Linh hồn ngải sẽ bám theo pháp sư để bảo vệ như vệ sĩ vô hình. Khi pháp sư chết đi, "linh hồn" loại ngải chúa tể ấy sẽ bỏ đi lang thang vào trong rừng sâu trú ẩn mặc dù thân xác tàn lụi. Nó chờ đợi gặp một pháp sư "có duyên" trục về để tiếp tục tu luyện thứ tà thuật huyết ngải ấy. 

hình ảnh

Hình ảnh hoa ngải được dùng trong tà thuật huyết ngải

Các tài liệu "bí kíp" chép tay lưu truyền và lời kể của các pháp sư đang "hành nghề" cho biết, phép "trục" nhiêu khê (phức tạp và rắc rối). Khi phát hiện một "ông" ở rừng, pháp sư phải chờ đến đúng 0 giờ mới tiến hành bứng ngải (đào nguyên cây) để đưa về nhà. 

Đầu tiên, pháp sư phải đốt nhang rồi vái lạy 4 phương trời, 10 phương Phật rồi tay bắt ấn quyết trừ vong để các vong hồn ma quỷ không nhập vào thân ngải. Xong thủ tục lễ, pháp sư dùng máu của mình rưới lên hoa để ngải "no bụng". 

Chờ ngải "ăn" xong, pháp sư dùng 1 củ ngải đen (đã ếm chú, thổi bùa yêu từ hàng tháng trước) phất xung quanh cây huyết ngải để nó bị mùi hương mê hoặc. Chờ cho huyết ngải bị "lú lẫn" vì bùa yêu, pháp sư mới dùng tay bới nhẹ nhàng xung quanh gốc. 

Lúc này, pháp sư phải liên tục đọc nhiều bài thần chú cao cấp để ngải hôn mê. Suốt thời gian "trục ngải" pháp sư không được để trong người bất cứ món đồ kim loại nào. Nếu không "mộc khắc kim" sẽ làm ngải chết. 

Ngải càng lớn tuổi, sức học càng mạnh, công lực càng cao. Tuổi của ngải trở thành thước đo công lực phép thuật của người nuôi ngải. Người yếu phép thuật, ngải chỉ sống đến 1 năm. Pháp sư bậc trung nuôi ngải được 3 năm. Pháp sư cao cường sẽ nuôi ngải sống trường thọ bằng tuổi mình.

2. Bí truyền luyện ngải của tà thuật huyết ngải

Giới tà thuật cho rằng, ngải được "nuôi" sẽ có linh hồn như con người. Ngải dưới 3 tuổi có tính tình giống một đứa trẻ, cũng giận, hờn, đùa giỡn, hay phá phách và không biết vâng lời. Để ngải vâng lời, pháp sư phải dạy dỗ bằng những phương thuật ếm, chú gọi là "luyện ngải". 

Với các loại ngải khác, họ dùng củ để luyện nhưng với huyết ngải, họ dùng hoa. Mỗi đài hoa huyết ngải luôn có những giọt nước như giọt sương gọi là "thủy tử". Pháp sư chờ ngày trăng tròn, dùng 1 cái lọ thủy tinh hớt từng giọt thủy tử. Lọ thủy tinh chứa thủy tử được đặt trên bàn thờ tổ dưới 1 ngọn lửa nến. Hàng ngày pháp sư phải niệm chú vào lọ thủy tử. 

Đến ngày thứ 49, thủy tử trở thành một loại nước đặc sệt dưới đáy lọ thủy tinh. Lúc này, pháp sư lại dùng lọ thủy tử "bẻ răng" rết 49 lần và rắn 49 lần. "Bẻ răng" là cách gọi của việc chiết nọc độc từ 2 con vật này. 

Lọ thủy tử có chứa nọc rết và rắn lại được để lên bàn thờ tổ hong khô dưới nến và nghe niệm chú 49 ngày nữa cho cô đặc như hắc ín. Pháp sư se chất độc đó thành một viên thuốc tễ gọi là Khalamay. Mỗi lần có đám tang sẽ xin vào cúng rồi lén nhét Khalamay vào tay tử thi để ngải hút sinh khí người chết. 

hình ảnh

Nọc rắn có thể làm thành thuốc Khalamay

Sau 5 lần hút sinh khí, Khalamay sẽ được nhét vào miệng con rắn độc. Sau khi rắn chết, thầy Ba Cao Lãnh mổ bụng rắn lấy nguyên dạ dày có chứa Khalamay ra phơi thật khô rồi tán nhuyễn thành bột cất vào lọ thủy tinh nhỏ hoặc đổ vào chai dầu gió. 

Để thử công năng của ngải, pháp sư "thư ếm" (yểm bùa chú) lên một con chó. Nếu chó lăn ra chết hoặc không hề hấn gì thì ngải đã bị luyện sai, phải đào hố chôn. Ngải luyện đúng thì người bị thư ếm không chết ngay mà những ngày sau sẽ bị thổ huyết, tay chân lở loét, bụng trướng, nói lảm nhảm như ma nhập, bệnh nặng dần rồi chết.  

3. Huyền thuật từ người

Ngoài việc thu thập, nuôi và luyện tà thuật huyết ngải, có các pháp sư vu thuật còn nhiều cách thức sai binh, khiến quỷ từ các bộ phận người. Ở châu Âu, các phù thuỷ hắc ám thường tìm cách có bằng được bàn tay kẻ tử tù, sau đó mang về được yểm phép bằng muối, tiêu lốt, đá tiêu và vài nguyên liệu năng lượng đen khác. 

Có lúc cả bàn tay người được dùng để yểm bùa, và sử dụng trong các lễ tế quan trọng khác. Đôi khi phù thuỷ huyền thuật tách riêng các ngón tay làm nến đốt từ chất mỡ, những “cây nến đốt ma thuật” có nhiều công dụng đa dạng trong giới phù thuỷ, pháp sư. 

hình ảnh

Bàn tay người có thể được sử dụng để yểm bùa trong giới pháp sư

Ở Việt Nam, phép thuật đen liên quan đến bàn tay người có các phép truyền miệng về bàn tay sét đánh. Kẻ nào có được bàn tay người chết vì sét, và biết cách trấn yểm, sẽ có được thuật tàng hình khi đi trộm của cải. 

Phức tạp hơn mức độ “bàn tay ma", thì hình thức thu tập xác hài nhi được bảo quản khô và phủ một lớp vàng, ngày đêm dâng lễ cho linh hồn trẻ để cầu công danh, sự nghiệp, còn được Tây Âu gọi là "cậu bé vàng". Trong khi các nước châu Đông Nam Á gọi là "Kumanthong”, “ngải con", búp bê ma. Có nhiều phiên bản bọc bằng gỗ, nhựa, chế tác thành các mẫu búp bê để “nuôi" trong nhà. 

hình ảnh

Kumanthong - búp bê ma được dùng là tà thuật huyết ngải 

Ngoài ra, nói về độ công phu nhất phải kể đến phép luyện từ phần sọ người. Chiếc xương sọ được cho là bộ phận tinh túy chứa nhiều quyền năng nhất để lập giao kèo với thế lực bóng tối, có nhiều khả năng cầu được ước thấy, sai binh khiến quỷ và được các pháp sư, phù thuỷ nhiều thời đại xem như một thước đo về độ cao tay luyện phép. 

Tại nhiều quốc gia Đông Nam Á, vì tà thuật này, mà có nhiều vụ bắt giữ do giết người đoạt sọ với mục đích mê tín, sự việc thương tâm thường xảy ra ở Ấn Độ. Thậm chí tại Việt Nam đầu những năm 2000 cũng từng có một vụ án chấn động khi hung thủ dùng sọ người làm nguyên liệu, bắt chước các thầy bùa luyện Thiên Linh Cái

hình ảnh

Nhiều người tin rằng sọ của cô gái trẻ có thể luyện thành Thiên Linh Cái

Vì mù quáng tin rằng sọ của cô gái trẻ đồng trinh, chết chưa quá 21 ngày sẽ giúp luyện được Thiên Linh Cái. Vì vậy mà có những vụ án cực kỳ đau lòng đã xảy ra, không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nước khác cũng có trường hợp tương tự. 

Tuy nhiên, tất cả những bộ phận riêng lẻ phục vụ cho 1 phép nhất định kia vẫn chưa là gì. Trong giới tà thuật, vẫn còn những câu chuyện về các phù thuỷ luyện quỷ thuật - một loại cổ thuật hắc ám cao siêu, đầy quyền năng đi kèm một cái giá phải đánh đổi không tưởng chỉ dành cho kẻ ác. 

Thay vì tìm nguyên liệu từ sọ người để làm nên một thứ rượu giao kèo, những phù thuỷ tà ác này còn thu thập 5 bộ phận khác nhau từ 5 con người vô tội khác nhau để thực hiện một cuộc trao đổi quyền năng không giới hạn. Thông thường, để đạt đến mức độ tà ác này, đó chỉ có thể là âm mưu thôn tính cả ngôi làng, vương quốc, hoặc từ một người có nỗi uất hận lớn lao, tột cùng giống như những kẻ đang tìm cách tu luyện thứ tà thuật huyết ngải kia. 

Nguồn: Produce Q