Thủy đậu tắm lá gì để giảm nhanh các triệu chứng và gây gây sẹo? Đó là câu hỏi thường gặp nhất của những người mắc thủy đậu. Và đây là những bài thuốc lá tắm chữa thủy đậu vô cùng hiệu quả.





Những người mắc bệnh thủy đậu thường bị ngứa ngáy rất khó chịu, chỉ cần sơ xảy một chút là có thể làm vỡ các vết mụn thủy đậu. Cũng vì lý do đó mà họ thường hay lo lắng khi hết bệnh sẽ để lại sẹo. Tuy nhiên, theo dân gian nước ta thì có những bài thuốc lá chữa thủy đậu rất hiệu quả. Vì thế, nếu có thắc mắc bị thủy đậu nên tắm lá gì thì hãy tìm ngay những loại lá này.



Sau đây là những loại lá dùng để chữa bệnh thủy đậu vô cùng hiệu quả mà các bạn nên biết:



Bài thuốc tắm từ lá cây kinh giới (tía tô)





Kinh giới được biết đến là loại thảo dược thiên nhiên có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Dùng trong kháng viêm, chống khuẩn, làm khô các vết mụn thủy đậu nhanh chóng. Người bị bệnh thủy đậu có thể sử dụng nước nấu từ lá kinh giới để tắm.



Cách làm cũng rất đơn giản, với 100g cây kinh giới tươi khi mua về đem rửa sạch. Rồi cho vào nồi đun với khoảng 3 lít nước, trong thời gian 30 phút. Sau đó đổ ra chậu pha thêm nước sạch để nước ấm là có thể tắm. Dùng khăn mềm lau người nếu vẫn còn mụn thủy đậu. Trường hợp thủy đậu đã bay hết có thể dùng nước cây kinh giới để tắm trực tiếp.



Khi bị thủy đậu tắm nước lá cây kinh giới thường xuyên và đều đặn không chỉ giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh mà sau này các vết thương cũng không để lại sẹo được đâu.



Bài thuốc từ lá tre





Lá tre cũng được biết là một trong những loại lá rất tốt để điều trị bệnh thủy đậu. Bởi vì, nước lá tre có tác dụng giảm bớt tình trạng ngứa ngáy, khó chịu trên da ở người bệnh thủy đậu và giúp điều trị bệnh tốt hơn.



Cách làm nước tắm lá tre cũng không quá khó. Chỉ cần chọn những lá tre tươi đem đi rửa sạch. Rồi cho vào nồi đun sôi với khoảng 3 lít nước là được. Sau khi nước sôi thì đem đi pha với nước sạch để tắm và lau người.



Thực hiện tắm nước lá tre đều đặn, thường xuyên hàng ngày để cho hiệu quả điều trị bệnh thủy đậu được tốt nhất.



Làm thuốc tắm từ lá cây sầu đâu





Sử dụng nước tắm lá sầu đâu khi bị thủy đậu có tác dụng giảm ngứa ngáy trên da và làm lành các tổn thương do mụn thủy đậu gây ra nhanh chóng, thúc đẩy quá trình mọc da non tại các nốt mụn.



Cách làm nước tắm từ lá cây sầu đâu không quá khó. Với 300g lá sầu đâu đã được rửa sạch, đổ ngập nước trong nồi đun trong khoảng 30 phút. Sau đó pha nước lá sầu đâu vừa mới nấu với nước lạnh và tắm là được.



Nên tắm hàng ngày vào mỗi buổi tối vừa để vệ sinh cơ thể vừa có tác dụng điều trị bệnh thủy đậu hiệu quả.



Lưu ý: tuy những loại nước lá này có tác dụng chữa thủy đậu rất tốt, nhưng các bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện những cách này nhé. Vì không phải cơ địa của bệnh nhân nào cũng hợp với các loại lá này. Kẻo khiến bệnh tình ngày một nặng, không chưa được thủy đậu mà còn rước thêm bệnh khác vào người.



Lần sau mà có ai hỏi bị thủy đậu nên tắm lá gì cho nhanh hết mà không để lại sẹo thì hãy chỉ ngay cho người ta các bài thuốc tắm lá này nha các bạn