Nhiều người đến đợt công ty bắt đi khám sức khỏe định kỳ thì mới đi và cũng theo kiểu đối phó. Đó là sai lầm cực kỳ nguy hiểm khi chưa thực sự coi trọng việc khám sức khỏe định kỳ, mọi người ạ.


Không phải chuyện ở đâu xa mà là chuyện ở ngay trong nhà mình, anh xã mình đi khám sức khỏe với cái kiểu cực kỳ đối phó và qua loa đại khái vì luật lao động của công ty phải thế. Hay cả như mẹ mình đi khám sức khỏe định kỳ hàng năm mà không phát hiện ra có vấn đề cho đến khi khối u ung thư di căn giai đoạn cuối rồi mất.


Khám sức khỏe định kỳ là một việc cực kỳ quan trọng và giúp chúng ta phát hiện kịp thời các vấn đề sức khỏe, các bệnh sớm, nhưng chính vì những sai lầm của chúng ta đối với việc khám sức khỏe định kỳ này mà dẫn đến những hậu quả không mong muốn như vậy đấy.


Mọi người hãy nhớ tránh các sai lầm này nhé!


Khám sức khỏe định kỳ không định kỳ


Vài năm mới chịu đi khám sức khỏe định kỳ một lần là cực kỳ sai lầm mọi người nhé!



Các chuyên gia khuyên rằng khám sức khỏe định kỳ nên thực hiện tốt nhất là 2 lần/ 1 năm vì trong 6 tháng cơ thể đã có những thay đổi đáng kể và phát sinh bệnh bất cứ khi nào. Với những người hoàn toàn khỏe mạnh và ít có nguy cơ bệnh lý thì khám định kỳ 1 lần/ 1 năm là lựa chọn có thể chấp nhận được.


Như vậy, dù bạn đang khỏe mạnh cũng không nên chần chừ trước việc khám sức khỏe. Nên có chế độ khám từ 1 – 2 lần/ 1 năm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên, mỗi lần khám nên cách nhau đều đặn và nên duy trì việc khám sức khỏe định kỳ.


Không khám đủ và để sót những bệnh quan trọng khi đi khám sức khỏe định kỳ


Việc khám những gì khi khám sức khỏe định kỳ phụ thuộc rất lớn vào bệnh sử trước đó của bản thân hoặc của gia đình của người tham gia khám sức khỏe, tiếp đó là độ tuổi, những nghi ngờ về các dấu hiệu thay đổi của sức khỏe diễn ra gần đây nhất, các yếu tố nguy cơ về giới tính, nghề nghiệp….vv



Đối với người bình thường, danh mục khám cơ bản gồm tư vấn với bác sĩ, các xét nghiệm máu, nước tiểu cơ bản để đánh giá chức năng của các cơ quan trong cơ thể như gan, thận, tiết niệu….phát hiện các bệnh lý về máu như mỡ máu, đường máu, rối loạn chuyển hóa… Một số chẩn đoán hình ảnh cơ bản như chụp X-quang cũng nên thực hiện khi khám sức khỏe định kỳ. Để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn danh mục khám và đảm bảo được khám đầy đủ, nên lựa chọn các gói khám tổng quát mà bác sĩ tư vấn cho bạn.



Xem video tại đây:


Khám sức khỏe tiền hôn nhân là bao gồm khám những gì


http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2018/04/QJPjTQUvaA-480x360.jpg