Có những thực phẩm rất tốt, chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhưng chưa chắc cơ thể đã hấp thu tốt. Khi đó, cơ thể cần một chất khác phù hợp để đẩy mạnh quá trình hấp thu dưỡng chất, giúp cơ thể thu được tối đa dinh dưỡng từ thực phẩm.



Biết được những nguyên tắc này, không chỉ cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn cực kỳ hữu ích đối với những trường hợp muốn cải thiện sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật bằng thực phẩm.



1. Nghệ và tiêu đen


Nghệ có chứa curcumin, một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng sát trùng, kháng khuẩn, chống viêm sưng và thậm chí một số nghiên cứu còn cho thấy nó có khả năng phòng chống ung thư hiệu quả.


Tuy nhiên, dù bạn ăn rất nhiều rất nhiều nghệ, vẫn có khả năng cơ thể không hấp thu được bao nhiêu curcumin để bảo vệ cơ thể cả. Nguyên nhân là curcumin chuyển hóa rất nhanh, trước khi cơ thể kịp hấp thu.


Chất piperine có trong tiêu đen sẽ giúp cơ thể hấp thu curcumin được tốt hơn, tăng khả năng hấp thụ curcumin lên gấp ngàn lần.



2. Chuối và phô mai


Ăn chuối với phô mai không phải là thói quen của phần lớn người Việt, họa chăng chỉ có trẻ con mới thích sự kết hợp này. Nhưng bạn đã bao giờ ăn thử chưa? Chuối và phô mai ăn cùng với nhau rất hợp vị, rất ngon và không hề ngán.


Bên cạnh những tác dụng của chuối mà hầu như ai cũng biết, chuối còn có một công dụng đó là tăng cường sự hấp thụ canxi của cơ thể. Chính vì vậy, khi kết hợp chuối với những thực phẩm giàu canxi sẽ rất tốt cho xương và răng. Trẻ nhỏ cao lớn hơn còn người lớn tuổi giảm nguy cơ bị loãng xương.


Những thực phẩm giàu canxi gồm có sữa, sữa chua, phô mai, bông cải xanh...



3. Cà phê với đường


So với cà phê đen, cà phê sữa dường như được ưa chuộng hơn, ngoài ra một số người khác còn thích uống cà phê không đường. Tuy nhiên, một nghiên cứu nhỏ công bố trên tạp chí Human Psychopharmacology: Clinical and Experimental đã chứng minh rằng, não bộ sẽ hoạt động tốt hơn, tập trung và làm việc hiệu quả hơn khi bạn uống cà phê với đường.



4. Táo với trà xanh


Nếu bạn hay ăn xế hoặc phân vân về các món tráng miệng, một quả táo với một cốc trà xanh có thể là một gợi ý hay ho. phytochemical quercetin có trong táo và catechin trong trà xanh kết hợp với nhau có khả năng ngăn ngừa tiểu cầu vón cục - nguyên nhân khiến hình thành cục máu đông, gây đau tim, thậm chí đột quỵ.



http://www.webtretho.com/forum/f113/10-cong-thuc-nuoc-detox-thanh-loc-co-the-va-dot-mo-hieu-qua-2101713/


http://www.webtretho.com/forum/f113/12-thuc-pham-giau-chat-sat-chong-thieu-mau-2073121/


http://www.webtretho.com/forum/f113/8-loai-ca-giau-omega-3-nhat-co-the-giup-giam-nguy-co-ung-thu-vu-2083782/



Tổng hợp