Chuyện là hôm vừa rồi em mới đi khám sức khỏe định kỳ theo chương trình của công ty. Thú thực trong 27 năm cuộc đời đây là lần đầu tiên em đi khám tổng quát vì trước đây rất chủ quan lại chỉ làm việc cho công ty tư nhân nhỏ, nhân viên vỏn vẹn có tầm chục người nên chẳng tổ chức đi khám sức khỏe bao giờ. Cách đây khoảng 7 tháng ,em chuyển sang làm việc cho một doanh nghiệp lớn hơn nên đến tận bây giờ mới được đi khám sức khỏe định kỳ theo gói công ty ạ!


Quay lại chủ đề chính, trước khi đi khám thì em rất thoải mái vì luôn tự tin mình cực kỳ khỏe mạnh. Em rất ít ốm vặt, 1 năm chỉ bị cảm, hắt xì sổ mũi vài lần nên vô tư lắm, lúc đi khám là cứ vào mà thăm khám theo yêu cầu của bác sĩ thôi, nhưng lúc nhận kết quả mới bàng hoàng phát hiện ra mình có một khối u xơ tử cung kích thước 10 cm webtretho


Nghe bác sĩ nói đến đó, em bủn rủn hết cả tay chân nhưng cũng vô cùng thắc mắc vì từ trước đến nay mình hoàn toàn không có biểu hiện gì bất thường, sao có thể bị u xơ được cơ chứ? Thấy mặt em thất thần không biết phải nói gì, các bác sĩ cũng ra sức an ủi và động viên, đợi em bình tĩnh lại mới bắt đầu tư vấn về biện pháp xử lý. Bác sĩ tư vấn cho em đi làm thêm các xét nghiệm cần thiết để xác định chính xác nhất tình trạng của khối u xơ. Nhưng với kích thước 10cm thì bác sĩ chỉ định cho em làm phẫu thuật. Bác sĩ cũng chia sẻ thêm với em, nếu như để tình trạng u xơ kéo dài thì sẽ để lại nhiều biến chứng, nhẹ thì ảnh hưởng đến chức năng bàng quang và thận, tiểu khó, đại tiện khó, chảy máu âm đạo, nặng thì dẫn đến nguy cơ vô sinh hiến muộn. Với mẹ nào đang mang thai mới phát hiện ra bị u xơ tử cung thì còn có thể làm sinh non hoặc lúc chuyển dạ sẽ có những cơn đau kéo dài gây khó sinh, có khi còn có nguy cơ băng huyết nữa đấy.


Nghe xong thực sự em vã mồ hôi luôn, tự nhẩm thôi may mình còn phát hiện ra sớm để điều trị sớm, chứ không thì không biết sau này sẽ có chuyện gì xảy ra với mình! Thế là các bác sĩ giúp em hẹn lịch để có thể tiến hành phẫu thuật cho em ngay ngày hôm sau. Và sau 10 ngày phẫu thuật bác sĩ hẹn em quay lại khám và siêu âm lại thì khối u xơ tử cung đã được loại bỏ hoàn toàn, vết mổ của em lành cũng khá nhanh nữa. Lúc này thực sự là em mới cảm thấy nhẹ nhõm các mẹ ạ!


Qua lần đi khám sức khỏe đó, em “thức tỉnh” thật sự luôn! Trước giờ cứ nghĩ mình còn trẻ, khỏe mạnh ngời ngời thế này, không có dấu hiệu gì bất thường thì đến bệnh viện làm gì cho mệt, ai dè suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm. Em chia sẻ lên đây để cảnh tỉnh các mẹ đừng có bước theo “vết xe đổ” của em ☹ Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, vận động thường xuyên thì việc đi khám sức khỏe định kỳ là vô cùng cần thiết và quan trọng nên không được bỏ qua đâu nha các mẹ ơi! Khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp chúng ta kiểm soát tình trạng sức khỏe của bản thân, sớm phát hiện những bất thường của cơ thể để có cách xử lý phù hợp và đúng đắn nhất luôn nè. Vì thế, các mẹ hãy lựa chọn cho mình những bệnh viện uy tín và chất lượng để khám định kỳ 6 tháng – 1 năm/lần nhé!


webtretho


Khám sức khỏe định kỳ mỗi năm là điều ai cũng nên làm



Công ty em thì tổ chức khám ở BV ĐKQT Thu Cúc, ban đầu em cứ tưởng khám sức khỏe theo gói công ty thường sẽ hời hợt, làm qua loa cho xong nhưng thực ra sự thật trái ngược hoàn toàn luôn các mẹ ạ! Chương trình khám theo gói công ty ở BV ĐKQT Thu Cúc vô cùng kỹ lưỡng, các bác sĩ cũng giải thích và tư vấn về tình trạng sức khỏe của mình rất tận tình. Lần đầu tiên được trải nghiệm các dịch vụ ở đây theo gói khám công ty, em review sơ sơ những ưu điểm em nhận thấy được để các mẹ tham khảo và cân nhắc lựa chọn địa chỉ khám sức khỏe uy tín cho bản thân và gia đình nè.


webtretho


BV ĐKQT Thu Cúc hỗ trợ lấy máu ngay tại trụ sở công ty



Đầu tiên là bác sĩ của Thu Cúc khám rất tận tâm, tư vấn nhiệt tình và tỉ mỉ, thăm khám kỹ lưỡng và giải đáp mọi băn khoăn thắc mắc của mình một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng. Lúc phát hiện có u xơ, em cứ bù lu bù loa lên (giờ nghĩ lại ngại thật hic) nhưng các bác sĩ ở đấy vẫn rất nhẹ nhàng trấn an và tư vấn cặn kẽ mọi thứ cho em chứ không có thái độ khó chịu gì cả. Ưu điểm thứ hai là quy trình khám phải nói là vô cùng nhanh chóng, được sắp xếp rất khoa học nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Em là đứa sợ nhất cái cảnh chờ đợi, cứ lo khám sức khỏe công ty sẽ phải đợi “dài cổ” nhưng thật may bệnh viện sắp xếp quy trình khám rất khoa học nên làm loáng cái đã xong rồi. Mình đi đến đâu là có ngay điều dưỡng hướng dẫn đến đó nên không bị mất thời gian tìm phòng khám, vô cùng chuyên nghiệp luôn. Ưu điểm thứ ba không thể không nhắc đến chính là cơ sở vật chất tại bệnh viện cực kỳ hiện đại với phòng ốc đẹp, thoáng mát, đặc biệt không có mùi bệnh viện nên tạo được cảm giác vô cùng thoải mái, dễ chịu, bước vào bệnh viện mà cứ như đang bước vào phòng khách sạn ấy các mẹ ạ hehe. Gói khám sức khỏe nhân viên công ty tại Thu Cúc cũng hỗ trợ lấy máu ngay tại trụ sở công ty nên chẳng lo phải mất thời gian di chuyển, hết sức tiện lợi :3


Ngoài những ưu điểm trên, em cũng tìm hiểu thêm và được biết các gói khám sức khỏe doanh nghiệp của BV ĐKQT Thu Cúc thiết kế rất đa dạng, tùy theo đặc thù từng công ty mà bệnh viện sẽ xây dựng gói khám theo yêu cầu riêng biệt. Với những doanh nghiệp có đặc thù nghề nghiệp riêng thì Bệnh viện sẽ tư vấn khám theo những danh mục phù hợp nhất! Qua đây em cũng mạo muội gửi gắm đến các mẹ là nếu như các mẹ đang làm ở những công ty không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên thì hãy lên tiếng đòi quyền lợi nhé, vì đây là quy định bắt buộc các doanh nghiệp phải làm cho nhân viên đấy, không thực hiện thì doanh nghiệp còn bị phạt nữa đấy. Hoặc tốt nhất là chị em chủ động đi khám sức khỏe định kỳ đi ạ, vì cái này là bảo vệ chính mình chứ không phải là vì người khác, thiết thực lắm luôn đấy ạ. Chứ đừng để đến lúc như em phải làm cả phẫu thuật thì cũng mệt mỏi lắm! Riêng em thì chắc sau đợt này cũng sẽ chủ động đi khám sức khỏe định kỳ với vận động cả gia đình đi khám nữa cho yên tâm các mẹ ạ!