Dù nhiều người nói chẳng muốn sống lâu đâu vừa già xấu vừa hay đau yếu nhưng trong thâm tâm, ta vẫn muốn tận hưởng cuộc sống dài lâu, và nếu nhờ ăn mà được vậy thì càng tốt.


Bữa sáng nói chung được hầu hết các chuyên gia đánh giá cao, cho là chìa khóa của một cuộc sống khỏe mạnh, dài lâu. Các nghiên cứu đã thấy rằng việc ăn sáng đều đặn làm giảm đáng kể nguy cơ bị béo phì, bị tiểu đường và các nguy cơ bệnh tim bằng cách kiểm soát cơn đói, kiểm soát lượng insulin trong cơ thể và cả lượng đường huyết…Việc bạn ăn món gì vào bữa sáng cũng quan trọng.


Theo nghiên cứu thì có một loại món ăn sẽ giúp bạn sống lâu, sống khỏe hơn hẳn, đồng thời cũng giúp bạn còn nhiều tiền để tiêu xài vui vẻ trong cuộc sống dài lâu ấy của mình. Bạn sẽ rất vui đấy, vì món ăn này không hề “Tây” nhé, cũng không lạ lẫm với chế độ ăn bình thường của chúng ta cho lắm - chính là cháo, hoặc lúc nào muốn đổi vị thì bạn có thể ăn ngũ cốc.



(Ảnh: Internet)


Nghiên cứu mới tại đại học Harvard đã thấy rằng việc làm đơn giản - ăn ngũ cốc nguyên cám - có thể giúp kéo dài tuổi thọ. Nghiên cứu kéo dài 14 năm này được thực hiện với hơn 100.000 người, phát hiện ra rằng các đối tượng tham gia ăn nhiều ngũ cốc nguyên cám hơn ở tình trạng tốt hơn khi liên quan đến một số bệnh, đặc biệt là bệnh tim.


Theo kết quả nghiên cứu thì việc ăn một bát cháo/ ngũ cốc nguyên cám sẽ làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim đi 9%, giảm nguy cơ tử vong do ung thư đi 15%, giảm nguy cơ tử vong do tiểu đường đi 34%... C


ũng theo nghiên cứu thì những người ăn nhiều ngũ cốc nguyên cám hơn thường cũng có lối sống lành mạnh hơn nói chung, và bạn cần tiếp tục duy trì những thói quen tốt của mình nhé, vì chỉ việc ăn ngũ cốc thôi là chưa đủ đâu.


Đặc biệt do chế độ ăn của chúng ta gắn bó nhiều đến các loại tinh bột, bạn hãy chuyển sang dùng ngũ cốc nguyên cám vốn có nhiều dưỡng chất và chất xơ hơn so với ngũ cốc đã tinh chế và dùng để làm bánh mỳ, mỳ sợi… Hãy dùng gạo lứt, gạo sấy thay vì gạo trắng tươi để sống lâu sống khỏe hơn nha bạn!


http://www.webtretho.com/forum/f113/5-thoi-quen-an-sang-lam-giam-tuoi-tho-2057923/


http://www.webtretho.com/forum/f113/nhung-viec-nen-lam-thuc-pham-nen-an-trong-buoi-sang-de-tre-lau-2119511/


http://www.webtretho.com/forum/f113/5-benh-sau-dang-rinh-rap-nhung-nguoi-bo-an-sang-2254934/