Tình cờ đọc được bài của một chị rằng con 3 tháng tuổi mất sữa nên dùng sữa công thức mà hội anti-sữa công thức vào chửi và xúc phạm chị đó thấy thương. Sau 1 giờ bài post đó đã xóa, mỗi comment chửi đều có các mẹ vào like, love, angry.... Còn chị đó mình đoán chắc chị đó ngồi khóc quá.


Đồng ý rằng sữa mẹ tốt cho con và chưa có loại sữa nào thay thế được sữa mẹ. Nhưng xin kính thưa rằng sữa mẹ dù tốt vậy nhưng sau 6 tháng tuổi, lượng dinh dưỡng trong nó KHÔNG ĐỦ tiếp tục nuôi con tăng cân, tăng chiều cao... nên phải bổ sung thêm dinh dưỡng bằng cách ăn dặm đầy đủ các nhóm chất (Protein - Đường - Mỡ). Thậm chỉ phải dùng thêm sữa theo từng nhóm tuổi.


Nhiều mẹ cuồng tín sữa mẹ đến mức tin rằng nó có thể chữa đủ loại bệnh trên đời này thì sai quá sai. Đôi khi vết chích muỗi sưng tấy tự hết sau 1 - 2 ngày. Tình cờ một mẹ bôi lên, thấy xẹp, thế là chia sẻ ra bài viết mấy chục ngàn like. Rồi họ đồn thổi ....sữa mẹ chữa ung thư !!!


Các mẹ không hề biết rằng đằng sau anti sữa mẹ ấy là một hệ thống giật dây của sữa hạt và sữa thực vật hay các loại sữa nguồn gốc đậu nành khác....


Nên nhớ, estrogen trong sữa đậu nành rất cao, nó là một loại hormone quan trọng của phụ nữ và đó là lý do gây dậy thì sớm ở nữ giới và rối loạn giới tính ở nam nếu sử dụng quá nhiều. Đó là 1 ví dụ nhỏ thôi


Bạn mình ở Úc nó nói dân ở đây uống sữa thay nước, tất cả sản phẩm sữa bò ở đây được rất ưa chuộng. Tương tự ở các nước Nhật Bản, Hàn Quốc cũng vậy. Vì họ biết rõ rằng lượng canxi trong sữa rất tốt và cần cho phát triển cũng như duy trì sự chắc chắn của xương.


Trước năm 1950, người ta hay gọi Nhật lùn này kia. Thử hỏi, nếu anti sữa công thức đúng thì hóa ra dân Nhật Bản và Hàn Quốc ngu si nên mới giảm giá sữa để kích thích người dân uống từ 1950 để rồi giờ đây thanh niên Việt là 161cm và Nhật Bản là 171cm à ? Hóa ra chính phủ Nhật Bản là một đám ngu si không bằng các mẹ bỉm sữa cầm smartphone bấm bấm 10 phút ra bài chục ngàn like à ?


Chậm lại 1 giây để suy nghĩ các bậc cha mẹ....


Mình viết bài này chỉ dành cho các bé, CHỈ DÀNH CHO CÁC BÉ - xin nhắc lại, ngoài ra, tôi không quảng cáo cho BẤT CỨ hãng sữa nào cũng như không nhắc đến một loại sữa nào trong bài viết. Nếu có ai chụp ảnh này rồi nói tôi quảng cáo cho sữa bò - sữa công thức, thì đừng bất ngờ nhé :)