Không biết các chị sao chứ em thấy có nhiều người thắc mắc chuyện này lắm nè. Đó là khi bị thủy đậu có quan hệ được không? Và đây là câu trả lời từ các bác sĩ nè các chị.




Ảnh minh họa. Nguồn: Internet



Bệnh thủy đậu là căn bệnh mà ai cũng có thể mắc phải trong đời. Đối tượng mắc bệnh thủy đậu thường là trẻ nhỏ, tuy nhiên người lớn vẫn có khả năng mắc bệnh thủy đậu các chị nhé. Hơn thế nữa là căn bệnh này còn rất dễ lây lan. Do đó, mà nhiều người thường có thắc mắc là khi bị thủy đậu có quan hệ được không?



Theo như thắc mắc chung của nhiều người thế này, thì qua tìm hiểu thông tin từ các bác sĩ thì bị bệnh thủy đậu vẫn quan hệ được nhé các chị. Vì cơ bản bệnh thủy đậu không lây qua đường tình dục.



Tuy nhiên, đó chỉ là vấn đề quan hệ không lây bệnh mà thôi mà thôi nhưng thực tế thì chúng ta vẫn có khả năng mắc bệnh nhé các chị. Bởi lẽ, khi một trong hai người bị thủy đậu mà quan hệ thì ngoài tiếp xúc ở "vùng nhạy cảm" thì còn tiếp xúc qua da và khả năng lây bệnh qua đường hô hấp là rất cao. Hơn thế nữa, để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người bệnh cũng như chúng ta thì tốt nhất không nên quan hệ trong thời gian này.



Ngoài ra, bệnh thủy đậu cũng có thời gian phát bệnh và lành lại không quá dài, nên có thể đợi hết thủy đậu rồi hãy quan hệ cho an toàn nhé.



Câu hỏi bị thủy đậu có quan hệ được không? cũng là câu hỏi khá phổ biến của nhiều người lớn. Và nếu muốn bệnh thủy đậu mau lành để còn "mặn nồng" thì hãy biết cách chăm sóc cơ thể như sau:




Ảnh minh họa. Nguồn: Internet



- Khi bị thủy đậu cần phải vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng cách vì các nốt thủy đậu có thể xuất hiện trong miệng, gây đau đớn và khó khăn trong ăn uống.



- Cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý trong giai đoạn bị bệnh thủy đậu. Ăn đủ chất và đa dạng các loại thực phẩm, đồng thời tránh ăn các loại thực phẩm dễ gây kích ứng dị ứng da nhất là các loại hải sản. Uống nhiều nước như các loại nước ép hoa quả để bù đắp phần nước thất thoát qua các nốt thủy đậu là rất cần thiết cho người bệnh thủy đậu.



- Mặc quần áo vải mềm, thấm hút mồ hôi tốt và đặc biệt chú ý tới việc đảm bảo vệ sinh da để tránh xảy ra biến chứng.



- Nằm trong phòng riêng, thoáng khí, có ánh sáng mặt trời, thời gian cách ly là khoảng 7 đến 10 ngày từ lúc bắt đầu phát hiện bệnh, tức lúc phát ban cho đến khi các nốt phỏng nước khô vảy hoàn toàn.



- Không nên làm theo quan niệm dân gian là kiêng gió, kiêng nước và mặc nhiều quần áo khi bị thủy đậu. Vì sẽ càng làm tình hình bệnh nặng hơn.



- Sử dụng các vật dụng sinh hoạt cá nhân riêng: khăn mặt, cốc, chén, bát, đũa,...



- Vệ sinh mũi họng hàng ngày bằng dung dịch nước muối sinh lý 0,9%.



- Nên thay quần áo và tắm rửa hàng ngày bằng nước ấm sạch.



Với những thông tin trên thì đã giải đáp được thắc mắc không của riêng ai là bị thủy đậu có quan hệ được không rồi nhé các chị. Biết rồi thì lần sao có ai hỏi cũng biết cách mà trả lời nhé.



Tổng hợp