Toàn những cách rất đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. Bởi lẽ chúng ta thường cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi và đầy hơi chủ yếu xuất phát từ thói quen sống chưa đủ tốt, chưa lành mạnh.


1. Giảm muối


Đầy hơi? Có thể là do muối. Nạp quá nhiều muối vào cơ thể sẽ khiến cơ thể tích nước và tăng huyết áp.


Bạn có thể giảm muối bằng cách chọn những thực phẩm tươi sống thay vì thực phẩm đóng gói đã ướp sẵn gia vị. Khi nấu ăn, thay vì cho mắm muối hãy thay thế bằng các gia vị khác như là bột cà ri, tỏi, thì là, hương thảo... biết đâu bạn sẽ cảm thấy món ăn thú vị và hấp dẫn hơn.



2. Leo cầu thang


Stress? Leo cầu thang là hoạt động bạn cần thực hiện ngay và luôn. Leo cầu thang là phương thuốc tốt nhất trong số những cách bạn hay áp dụng như: ăn kẹo, hút thuốc, uống cafe. Chỉ cần 10 phút leo cầu thang hoặc tập thể dục, cơn stress của bạn sẽ biến mất không dấu vết.



3. Đừng ăn bánh donut




Donut thật hấp dẫn, đúng không? Tuy nhiên nếu bạn đang stress và giải quyết nỗi buồn bằng cách ăn donut hay những món tương tự, bột tinh chế và đường sẽ khiến bạn mệt mỏi và tăng các nguy cơ về sức khỏe.


Khi cảm thấy lo lắng, căng thẳng, hãy ăn trái cây hoặc rau củ. Thay vì cho vào miệng những thứ ngọt, hãy cắn một quả táo hoặc hít thở sâu 10 nhịp, mọi thứ sẽ khá hơn.


4. Ngủ ngoan





Ngủ đủ giấc mỗi đêm. Không caffeine sau buổi trưa. Không tập luyện trong vòng 2 giờ đồng hồ trước khi ngủ. Phòng ngủ ấm áp. Giường và gối êm. Đó chính là bí quyết giúp bạn ít stress hơn và không cảm thấy mệt mỏi.


5. Làm cho mọi thứ tươi mới




Đôi lúc thể chất mệt mỏi của bạn cần một sự tươi mới từ tinh thần và tâm hồn. Hãy thay đổi kiểu tóc mới. Thử một phong cách trang phục mới. Đi làm trên một cung đường mới. Những điều mới mẻ này sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ, lạc quan, không stress và bớt mệt mỏi.


6. Đi dạo





Thay vì tập thể dục ở trong phòng tập kín mít, hãy cho cơ thể một chuyến đi dạo đầy thú vị với thật nhiều thứ để nhìn ngắm và quan sát xung quanh. Bên cạnh đó, tập yoga hay thái cực quyền ngoài trời cũng giúp bạn nạp năng lượng cho cả cơ thể lẫn đầu óc.


7. Ăn nhiều chất xơ





Chất xơ sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, ăn ít hơn và vì thế giảm cân hiệu quả hơn. Ăn đủ chất xơ sẽ giúp cơ thể hoạt động bình thường và còn đặc biệt tốt cho tim.


8. Tập trung vào hiện tại





Ý thức được mình đang ở đâu và những gì đang xảy ra có thể giúp bạn thư giãn. Đó gọi là suy nghĩ "chánh niệm". Bớt hồi tưởng về quá khứ và ảo tưởng về tương lai và tập trung vào hiện tại là điều bạn nên làm. Ngay khi tâm trí lang thang bất định, hãy bắt nó quay về với thực tế để bớt phiền muộn bởi những điều không đâu.


Theo Webmd