Chào các chị!


Em là thành viên mới. Em hay vào trang web này để xem và hy vọng. Hiện nay em đang đau khổ, buồn chán và vô cùng tuyệt vọng.


Em có thai lần 1 vào cuối tháng 7.2011, 6 tuần có tim thai nhưng 4.9.2011, 11 tuần thấy ra máu đen ở âm đạo nên đi khám thì thai lưu 7-8 tuần nên phải bỏ (bác sĩ chỉ định dùng thuốc, em khám ở Bác Dung - Nguyễn Thiện Thuật).


Sau đó em bị rong huyết đến cuối tháng 10.2011 mới hoàn toàn khỏe mạnh.


Ngày 11.2.2012 em trễ kinh 1 ngày, thử thai 2 vạch mờ ít. Chu kỳ kinh của em khoảng 33-34 ngày (2 CKK như sau:4/12, 7/1). Đến 20.2.2012 em đi khám Bác Dung thì chưa có tim thai, phôi thai, chấn đoán là trễ kinh, có túi thai, có yolksac, 5.3 tái khám.


Nhưng em nghe nói khỏang 7-8 tuần mới có tim thai chắc chắn nên tính để thêm 1 tuần nữa là ngày 12.3 đi khám luôn. Thời gian này em ăn ít, hay đói, miệng nhạt nhạt, mỏi tay chân buồn nôn... giống dấu hiệu ốm nghén nên trong lòng cứ yên tâm. Cũng hay đau bụng đi ngoài, có khi đi phân lỏng em nghi do tiêu hóa kém. Em đi làm gần, đi bộ vài bước, CV nhẹ nhàng môi trường tốt (ngân hàng) ko ảnh hưởng gì. Nói chung em rất kỹ và sinh hoạt điều độ.


Sáng ngày 10.3, em đi tiểu thấm giấy vệ sinh thấy ra ít dịch vàng nâu, thấm thêm lần nữa thấy ra ít máu. Em được đồng nghiệp đưa đến BVPSQT ở Bùi Thị Xuân khám cấp cứu, siêu âm không co tim thai, có phôi thai # 6 tuần, CRL = 6mm. Bác sĩ kết luận thai 9 tuần chưa rõ sinh tồn chờ 1 tuần theo dõi không cho thuốc j thêm.


Chiếu cùng ngày 3h em đến Bác Dung khám lần nữa, siêu âm CRL = 3mm, GS = 21 X 24mm, yolksac d = 16mm, xuất huyết trong túi thai. Kết luận thai ngưng phát triển, chưa rõ sinh tồn, chờ 1 tuần theo dõi không cho thuốc j thêm.


Em khóc nhiều và thấy chán nản lắm, sao mình chật vật đường con cái. Em sinh 1984 chồng 1980 cả 2 khỏe mạnh không bệnh tật j, gia đình 2 bên SKSS tốt. Vậy mà gặp chuyện 2 lần em đang mong con đến phát điên lên, thấy hết ý nghĩa sống các chị ah.


Từ ngày 12.3 đến nay, âm đạo ko tiết dịch cũng ko ra máu j nữa, sạch sẽ nhưng bụng thấy nhỏ lại, ngực vẫn tức nhung đầu ngực ko đau nhiều. Biết tình hình xấu lắm, nhưng cứ hy vọng như chờ phép lạ vào ngày tái khám.


Xin các chị cho em lời khuyên và nên làm gì cho lần sau suôn sẻ nêu TH xấu đến??? Có khi nào 10 tuần, 11 tuần mới có tim thai? Em có nên dùng thuốc bắc trong thời gian này để tìm may rủi? Bụng em vẫn hay nhói nhói, 2 bên hố chậu cũng hay nhói nhói, miệng vẫn nhạt nhạt, ngực tức tức.


Em nói nhiều để các chị rõ. Rất mong được tư vấn thêm!


Chúc tất cả các chị sức khỏe và hạnh phúc!