Buồn nôn và nôn mửa là triệu chứng thường gặp khi mang thai, đặc biệt là trong tam cá nguyệt đầu tiên. Nếu bạn cảm thấy buồn nôn, mệt mỏi, có những cách rất đơn giản giúp bạn làm giảm vấn đề này. Hãy lắng nghe những lời khuyên từ các chuyên gia để khắc phục tình trạng ốm nghén của bạn.


Ăn ít và thường xuyên


Một cái bụng trống rỗng có thể làm buồn nôn. Hãy chia thành từng bữa nhỏ, ăn thường xuyên có thể giúp giữ cho dạ dày luôn đầy và cân bằng lượng đường trong máu của bạn. Hãy nhấm nháp đồ ăn, chẳng hạn như bánh quy giòn, trong suốt cả ngày.



Bạn nên chia nhỏ bữa ăn và ăn nhiều lần trong ngày.


Ăn các thực phẩm giàu protein


Ăn đơn giản, hãy ăn nhiều thực phẩm giàu protein và vitamin B, chẳng hạn như các loại hạt. Cố gắng tránh các thực phẩm có vị cay, chua, béo, hoặc các loại thực phẩm chiên vì những thực phẩm này có thể gây ra buồn nôn.


Chuẩn bị đồ ăn lạnh


Bạn có thể phải ăn những ăn lạnh cho đến hết ốm nghén. Mùi nấu thức ăn có thể gợi dậy những cơn buồn nôn.


Ăn sáng trên giường


Nhảy ra khỏi giường trên một dạ dày trống rỗng có thể gây ra tình trạng ốm nghén. Hãy nhờ bạn đời của bạn mang đến một món ăn nhỏ, chẳng hạn như bánh mì khô, và ăn nó từ từ trên giường trước khi đứng dậy.


Giữ một cuốn nhật ký ốm nghén


Theo dõi khi nào bạn thấy thật tồi tệ, khi nào bạn cảm thấy tốt hơn, có thể giúp bạn tìm được thời gian tốt nhất để ăn và uống.


Uống giữa các bữa ăn


Nếu bạn thấy khó để giữ chất lỏng, hạn chế đồ uống trong bữa ăn. Đừng quên uống nhiều nước trong suốt cả ngày, vì uống nước đầy đủ là rất quan trọng trong quá trình mang thai.



Giữ cho cơ thể ngậm nước rất quan trọng với bà bầu suốt thai kỳ


Nghỉ ngơi nhiều


Căng thẳng và mệt mỏi có thể làm cho tình trạng ốm nghén tồi tệ hơn. Hãy nghỉ ngơi nhiều và thư giãn nhất khi bạn có thể.


Ngửi mùi cam quýt


Hương thơm của một lát chanh có thể giúp giảm buồn nôn. Bạn cũng có thể thêm vài lát chanh vào ly trà đá hoặc ngửi mùi vỏ quýt khi cảm thấy quá ốm nghén.



Mùi vỏ chanh, vỏ cam giúp các mẹ giảm cảm giác buồn nôn trong thai kỳ


Giải quyết vấn đề dạ dày của bạn với trà gừng


Khi uống với một lượng vừa phải, trà gừng có thể giúp giảm buồn nôn. Bạn có thể làm trà gừng bằng cách sử dụng củ gừng nạo bóc vỏ hoặc thử dùng siro gừng, viên nang, hoặc viên nén.


Hãy bổ sung các loại vitamin trước khi sinh của bạn


Dùng các vitamin trước khi sinh với thức ăn hoặc ngay trước khi bạn đi ngủ có thể giúp giảm buồn nôn.


Hãy thử một liệu pháp thay thế


Một số phương pháp điều trị, chẳng hạn như châm cứu, massage, bấm huyệt, và một số loại hương liệu, có thể giúp bạn đối phó với tình trạng ốm nghén. Hãy tìm địa chỉ uy tín để có thể được chăm sóc trong thời kỳ mang thai.



Massage bầu, thư giãn có thể giúp các mẹ giảm bớt đau nhức, mệt mỏi và chứng ốm nghén suốt thai kỳ.


Nói chuyện với một người bạn


Đôi khi cảm giác ốm nghén sẽ giảm đi khi bạn được chia sẻ với người bạn thân hay một thành viên trong gia đình. Họ sẽ chia sẻ và an ủi, điều này đôi khi mang lại cho bạn nhiều động lực và sức mạnh.