Mẹ bầu nào muốn ăn hết vào con nhưng không vào mẹ, thai nhi chào đời đạt chuẩn, mẹ vẫn giữ vóc dáng thon gọn thì nhất định không được bỏ qua kinh nghiệm dưới đây đâu nha.



Em biết là có rất nhiều mẹ thắc mắc làm cách nào mà dinh dưỡng ăn vào truyền hết cho con chứ không cho mẹ. Mặc dù nhiều mẹ vẫn đảm bảo dinh dưỡng thai kỳ hợp lý nhưng dường như lại không hiệu quả đúng không ạ. Em có tí kinh nghiệm học lởm được, áp dụng thấy vô cùng hiệu quả nên em phải chia sẻ liền cho các mẹ.



Em mới sinh đứa con trai đầu hồi 3 tháng trước mát sữa vô cùng các mẹ, hồi 9 tháng bầu bì em tăng đúng 1kg mà con chuẩn đét 3,6kg. Các mẹ có tin nổi không?



Em kể cho các mẹ nghe, hồi em biết mình cấn bầu là em sốt cả vía lên đó, tại hồi đó bầu ngoài ý muốn nên em cũng chưa chuẩn bị tâm lý gì hết. Nhưng cũng may được mẹ chồng chăm cho kỹ vô cùng. Kỹ gì thì kỹ chứ phần nhiều là do người mẹ, thói quen đi đứng, sinh hoạt các kiểu đều phải ý tứ. Hồi mang bầu thằng cu, em vừa tốt nghiệp Đại học nên phải tạm gác công việc để chu toàn cho chuyện làm mẹ, làm vợ. Hức hức, giờ nghĩ lại em có chút tiếc tiếc vì ước mơ trở thành một hướng dẫn viên du lịch cũng tan tành theo mây khói. Mặc dù đang mang thai nhưng em cũng nuôi mộng là nào sinh xong em sẽ để con cho bà chăm và tiếp tục thực hiện ước mơ của mình. Vậy nên, em đã hạ quyết tâm phải giữ vóc dáng cho thiệt đẹp để sau này còn dễ đi làm. Ngày nào em cũng mò lên mạng để học lởm bí quyết của các mẹ. May mắn lắm luôn các mẹ ơi, em biết được tin có một bà mẹ trải qua 2 lần sinh nở nhưng chưa bao giờ tăng quá 3kg chỉ nhờ ăn mỗi ngày 2 đĩa bưởi với lựu.



Mẹ đó lúc bầu đứa con đầu nặng 53kg, tới lúc bước lên bàn để nặng đúng 56kg, con sinh nặng 3,5kg. Lần bầu thứ 2, mẹ đó cũng áp dụng bí quyết ăn uống như lần đâu nên tăng chỉ 1kg trong suốt 8 tháng, lúc chưa bầu là 53kg, ở tuần thai 33, mẹ đó chỉ lên duy nhất 1kg mà thai nhi vẫn phát triển khỏe mạnh bình thường. Ngoài kinh nghiệm của bản thân, mẹ này cũng có sử dụng thuốc bổ theo sự tư vấn của bác sĩ nữa.





Bà mẹ mang thai đứa con đầu chỉ tăng 3kg suốt thai kỳ, con chào đời 3.5kg




Mẹ bầu 8 tháng chỉ tăng đúng 1kg, còn lại vào hết con nhờ mỗi ngày 2 đĩa bưởi, lựu



Thú thiệt là lúc đó em cũng tưởng đùa mà em thấy nhiều mẹ rầm rộ chia sẻ vụ này, nghe cũng ham nên em quyết định học thử xem sao. Hồi đó em hơi gầy nên lúc chưa mang thai chỉ có 47kg, ngót nghét cũng 9 tháng, em bước lên bàn mổ, vui mừng hết cỡ khi tăng chỉ đúng 1kg, tức lúc sinh em nặng 48kg. Em sinh thường, từ lúc chuyển dạ đau đẻ đến lúc con sinh ra chỉ gói gọn 4 giờ đồng hồ. Mừng húm các mẹ à, con đầu lòng mà chuẩn đét 3,6 kg đó ạ.



Sinh được thằng con bụ bẫm, đáng yêu ai cũng khen quá chừng làm em muốn nhanh có thêm một nàng công chúa nhỏ cho đủ cặp đây.hihi. Đùa tí thôi, các mẹ nào muốn học bí quyết ăn hết vào con không vào mẹ thì em bày cho nha, em chính là minh chứng rõ nhất đây ạ, đảm bảo con tăng cân đều đều mà da dáng mẹ cũng chuẩn phết luôn. Bí quyết này cũng đơn giản vô cùng các mẹ à, chủ yếu là chăm thực hiện mỗi ngày, buổi sáng, trưa, chiều, tối gì cũng phải nhớ làm cho đúng.



Buổi sáng:





Các mẹ nhớ đừng nuông chiều thói quen ngủ dậy muộn nha, bữa sáng rất quan trọng cho cả mẹ và bé cưng trong bụng đó. Nếu mẹ nào không có thói quen dậy sớm được thì muộn lắm cũng phải tầm 8 giờ, giờ này vừa đủ đảm bảo mẹ và con ngủ đủ giấc mà cũng không quá trễ để ăn sáng. Vậy, mẹ bầu nên ăn gì buổi sáng cho tốt nè?



Các mẹ nhớ nha, buổi sáng nên chọn những món nước cho dễ tiêu hóa như hủ tiếu, bún, phở, miến nhưng tuyệt đối không ăn mỳ tôm. Cái này chắc mẹ nào cũng biết đúng không ạ? Nhưng thường thì em vẫn hay ăn món cháo vì nó dễ tiêu với lại mình có thể tự nấu theo khẩu vị, vừa ngon lại đầy đủ dinh dưỡng.



Đến tầm 10 giờ, mẹ pha một cốc nước chanh ấm để uống. À, mẹ nhớ phải pha loãng nha vì nếu chua quá thì không tốt cho dạ dày, nước chanh pha loãng có thể bổ sung một hàm lượng lớn vitamin C. Nếu không uống được chua, các mẹ có thể thêm một tí đường phèn.





Buổi trưa:





Thường buổi trưa của em sẽ được bắt đầu lúc 11 giờ hoặc có hôm là 12 giờ tùy bữa đó em có bận không. Nhưng em cũng giới hạn trong giờ đó, tuyệt đối không để qua giờ. Buổi trưa, các mẹ bầu nhớ chú trọng lượng tinh bột nha, bên cạnh đó còn có đạm và các chất xơ. Thực đơn buổi trưa của em sẽ là cơm hoặc xôi, các món ăn kèm là rau xanh và thịt. Rau xanh em thường đa dạng mỗi ngày, thịt thì chủ yếu là các loại tôm, cá, gà, đặc biệt là em tránh tuyệt đối các thực phẩm nhiều dầu mỡ. Vì dầu mỡ sẽ không tốt cho sức khỏe cũng như sự phát triển của thai nhi. Thay vào đó, em sẽ cho thêm ít dầu ô liu vào thức ăn khi chế biến.



Ăn sao để truyền hết cho con nhưng không vào mẹ, ngoài các bữa chính, các bầu nhớ phải bổ sung thêm các bữa phụ để con hấp thụ đủ dinh dưỡng nha.



Mỗi ngày, em đều uống rất nhiều nước lọc. Ngoài ra, em cũng đặt ra nguyên tắc cho mình là phải bổ sung thêm nước trái cây, không thì phải ăn thêm 2 - 3 loại khác nhau. Tùy theo sở thích mà các mẹ sẽ chọn loại nào, học theo mẹ đó nên em chọn bưởi và lựu. Đây cũng là 2 quả em thích nhất, bên cạnh đó, em cũng không từ mấy loại quả có vị nóng đâu ạ. Với những loại này, em sẽ ít hơn. Thay vì bổ sung viatmin C bằng viên uống, em sẽ ăn một quả bưởi mỗi ngày đó các mẹ.





Buổi chiều:





Mẹ nhớ đừng để con trong bụng đói meo nha, tầm chiều là phải ăn thêm một bữa phụ. Trong bữa phụ này chỉ cần ăn nhẹ thôi là được. Thường em sẽ ăn khoai lang. Để đỡ ngán, mỗi ngày em sẽ đổi món thành chiên hoặc luộc. Khoai lang là thực phẩm rất tốt cho bà bầu, nó được biết đến như một siêu thực phẩm trong thực đơn hằng ngày vì giàu hàm lượng dinh dưỡng như các vitamin, khoáng chất, phòng chống bệnh táo bón, giảm triệu chứng ốm nghén, kích thích phát triển chiều dài xương cho thai nhi. Khoai lang dễ tạo cảm giác no, do vậy, nó giúp kiểm soát tốt cân nặng.



Buổi tối:





Lúc bầu thằng cu, em cũng học theo kinh nghiệm của mẹ đó là không ăn cơm vào buổi tối mà chỉ ăn thức ăn. Nhiều lúc cũng thèm cơm dữ lắm nhưng đã theo thì phải theo tới cùng, em học y như kinh nghiệm mẹ đó chia sẻ luôn, buổi tối chỉ ăn rau, củ luộc hoặc nấu canh, ăn kèm theo mì gạo. Trước khi đi ngủ, tầm khoảng 9 giờ tối, em đều uống một ly sữa tươi.



Các mẹ nhớ lưu ý điều này thật kỹ nha, đồ ăn mặn, đu đủ xanh và rau ngót tuyệt đối phải tránh xa lúc bầu bì. Ngoài ra, các mẹ nên tìm hiểu thêm về các loại rau gây co bóp tử cung, sảy thai để biết mà tránh nha, đừng vì sở thích của mình mà hại con thì tội lắm.



Thói quen sinh hoạt, tập luyện thai kỳ



Bên cạnh tuân thủ các nguyên tắc ăn uống trong ngày mà em chia sẻ trên đây, các mẹ nhớ đảm bảo việc tập luyện đều đặn nha. Có vậy thì thai kỳ mới khỏe mạnh được. Nếu mẹ nào ốm nghén nặng quá có thể bắt đầu tập luyện từ tháng 3 trở đi, không cần bài tập gì quá mạnh đâu, chỉ làm tác động đến con thôi. Các mẹ chỉ cần dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày để đi bộ.



Nếu mẹ nào thích làm đep thì cũng lưu ý là không sử dụng bừa bãi mỹ phẩm nha vì có một số thành phần trong mỹ phẩm gây hại cho thai. Muốn có một làn da đẹp, các mẹ có thể chăm chỉ massage, đắp mặt nạ nhưng nhớ các loại mặt nạ này chỉ nên dùng sau khi đã tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu nha. Mách mẹ một bí quyết để trị rạn da nè. Hầu hết các mẹ thường khó tránh việc bị rạn da khi mang thai, để làn da dễ săn chắc và đàn hồi tốt hơn, các mẹ nhớ chăm chỉ dùng tinh dầu nghệ massage 1 tuần 1 lần nha, đảm bảo hiệu nghiệm vô cùng, ngoài ra nên kết hợp thêm kem chống rạn, mẹ nên bôi mỗi ngày trước khi đi ngủ.



Ngoài ra, một thai kỳ khỏe mạnh bên cạnh chú ý chế độ dinh dưỡng như em đã cha sẻ, các mẹ nhớ bổ sung thêm canxi bằng thuốc. Thuốc này mình nên uống sau bữa ăn sáng, các loại thuốc bổ khác phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ.



Cũng nhờ chăm chỉ áp dụng bí quyết em chia sẻ trên đây mà suốt 9 tháng thai kỳ, em chỉ tăng 1kg, con sinh ra đúng chuẩn 3,6 kg. Mà lúc bầu bì, em cũng đi khám thai đều đặn để Giờ thì da dẻ của em cũng hồng hào và hết hẳn vết rạn dạ đó các mẹ. Em chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh nhất nha!