Các mẹ nhà mình mà tính tiền đi mua sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc thì không biết 1 năm bao nhiêu ta??? Chắc cũng tiền triệu trở lên đấy ạ, ấy vậy mà "tiên dược" lề đường này thì chẳng mấy ai hay.


webtretho


(Ảnh minh họa)



Cách đây mấy tháng trong lúc trò chuyện với 1 chị chuyên chăm sóc sắc đẹp bạn của chồng em tình cờ "lụm" được bí kíp thần thánh nè các mẹ ơi. Chị này được cái là chỉ chuyên dùng các sản phẩm tự nhiên chăm sóc da, nói không với hóa chất. Da của chị ấy cũng nhạy cảm lắm ạ mà sao đẹp vi diệu luôn các mẹ ơi! Chị có kể với em là sau lần bị rượu thuốc làm da rộp phồng cách đây mấy năm thì tởn tới già. Từ hôm đó trở đi bả chăm chú tìm kiếm mấy cách chăm sóc da từ thiên nhiên và đến nay vẫn duy trì. Trời ơi, trò chuyện mới thấy 1 bầu trời kiến thức dưỡng da, chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe này nọ thích mê ly các mẹ ơi! Em tám đến gần 4 tiếng đúng là không uổng công mà.



Bí kíp không ở đâu xa, bí kíp ngay gần ta, ai mà ngờ nắm lá ổi bé tẹo mà đa zi năng quá các mẹ ạ. Lúc đầu em còn chẳng tin cơ nhưng khổ nỗi da em nhạy cảm quá nên đành phải kiếm mấy cách tự nhiên chứ không bôi trét hóa chất lum la được. Đánh liều làm theo mấy cách bả chỉ, nhất là xông mặt bằng lá ổi á, giờ thì vẫn giữ nguyên thói quen. Mà em còn phải dặn ba mẹ ở quê xin lá về, gửi lên nè, bỏ tủ lạnh xài dần ạ. Không khéo mấy cây ổi quanh nhà trụi lá vì em quá, mà không sao, da đẹp lên mua lại trồng mấy hồi kekeke...



Mách các mẹ những công dụng thần kỳ của lá ổi nè:



Trị mụn trứng cá và vết thâm.


Các mẹ chỉ cần lấy lá ổi, rửa sạch, xay nhuyễn rồi dùng đắp lên các nốt mụn sau khi rửa mặt sạch. Để lá ổi lưu lại trên da khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Có thể sử dụng theo cách này hàng ngày để trị mụn sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy lá ổi giúp tiêu diệt các nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng mụn hiệu quả




webtretho


(Ảnh minh họa)


Trị mụn đầu đen


Cách trị mụn đầu đen bằng lá ổi đơn giản nhất là dùng lá ổi, rửa sạch sau đó giã nhuyễn ra, lọc lấy nước rồi pha thêm với nước ấm và dùng nước này để rửa mặt hàng ngày. Phần bã lá ổi các chị có thể chà lên vết mụn hoặc vết thâm do mụn. Em thấy cái này dễ làm nhất mà thực sự là được ưa chuộng cực kỳ với cả mụn đầu đen không dễ xóa đâu mà đăng này lá ổi làm được hết nhé!


Ngoài ra, các chị cũng có thể chuẩn bị ngọn lá ổi non, ngâm nước muối cho sạch, sau đó rửa lại rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn ra. Lấy lòng đỏ rồi trộn với lá ổi đã xay. Cho thêm 1 muỗng đường nâu vào và trộn đều. Sau khi rửa mặt sạch, bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn đầu đen, để trong khoảng 10 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.


Chống lão hóa da


Gì chứ các mẹ các chị nhất định phải đề phòng lão hóa da nha, nhìn da xấu, già là mình già nhanh lắm ạ. Cách làm "tiên dược" chống lão hóa cũng không tốn nhiều thời gian. Chọn lá ổi không quá già hoặc quá non, rửa sạch. Có thể để nguyên hoặc cắt nhỏ lá ổi để phơi (sấy) khô. Mỗi lần uống dùng lá ổi khô pha với nước nóng như pha trà xanh. Dùng hàng ngày sẽ khiến các chị sẽ phải ngạc nhiên vì sự cải thiện da rất rõ ràng đấy. Lá ổi có chứa chất chống oxy hóa, các chất này tiêu diệt các gốc tự do gây tổn hại làn da của bạn, do đó bảo vệ da khỏi lão hóa cũng như cải thiện màu da và kết cấu.


webtretho


Trị nám, tàn nhang


Mấy chị mấy mẹ lúc bầu hay sau khi sinh em bé làm được nè, an toàn cho cả mẹ lẫn con luôn nha mà hiệu quả cực kỳ. Cách làm: Lá ổi rửa sạch xay nhuyễn, sau đó thêm lòng trắng trứng gà đánh đều lên. Dùng hỗn hợp làm mặt nạ, đắp lên mặt trong khoảng 5 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Nên làm 3 lần/tuần, trong khoảng 1 tháng sẽ có hiệu quả rõ rệt.


Se khít lỗ chân lông


Mấy mẹ mấy chị da nhờn, da hỗn hợp thiên dầu nhất định đừng quên bí kíp này nha, cực tốt luôn. Chỉ cần 1 nắm lá ổi rửa sạch. Sau đó, đun sôi nước và thả lá ổi vào và tiếp tục đun trong khoảng 5 phút. Lấy phần nước cho vào bình đậy kín rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, các mẹ đừng quên rửa thật sạch mặt bằng sửa rửa mặt hoặc nước ấm. Sau đó, dùng nước lá ổi thoa đều lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Chờ khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch là xong. Cách này hay ở chỗ là có thể giúp thư giãn, da thông thoáng hơn mà còn có thể loại bỏ bụi bẩn ẩn sâu bên dưới và se khít lỗ chân lông.



Làm trắng da


Này thì mấy cô thiếu nữ, mấy chị văn phòng nhất định nên làm theo nè, em kiểm chứng rồi nhé. Đừng đi spa tắm trắng hay này nọ tốn tiền triệu nữa, làm theo cách này tiết kiệm mà tác dụng thần thánh lắm luôn á. Lá ổi rửa sạch, cho vào nồi và thêm nước đun cho đến khi sôi. Đổ nước ra ổi ra chậu và dùng một chiếc chăn nhỏ trùm kín để hơi nước xông lên mặt (lưu ý: không để mặt quá gần khi nước đang nóng để tránh tình trạng bị bỏng da) xong đến khi nước nguội thì ngưng. Chỉ với lần xông đầu tiên các chị sẽ thấy làn da trở nên thông thoáng mềm mịn. Nói chung chịu khó xông lá ổi, dưỡng ẩm, chống nắng khoảng 1 tháng là Ngọc Trinh cũng phải chào thua hehehe.


webtretho


Trị rụng tóc


Cách trị rụng tóc bằng lá ổi đơn giản nhất là sử dụng nước lá ổi để gội đầu. Các chị chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá ổi và 1 lít nước. Đầu tiên, đun sôi lá ổi với nước rồi để nguội. Lưu ý là nên vò hơi dập lá ổi để khi đun tiết ra nhiều tinh dầu hơn. Sau khi gội đầu các chị dùng nước lá ổi để gội lại, nên ủ tóc với nước lá ổi trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất dễ dàng hấp thu vào da đầu sau đó gội lại bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn 3 – 4 lần mỗi tuần tình trạng rụng tóc sẽ được cải thiện đáng kể.



webtretho


(Ảnh minh họa)



Video liên quan



http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2016/09/scjsQclphI-480x300.jpg