Dầu dừa nguyên chất được sử dụng khá rộng rãi và được xem là một trong nhiều loại thần dược làm đẹp da của các chị em phụ nữ.



Từ lâu hẳn nhiên nhiều người đã biết đến tác dụng cực kỳ lớn của dầu dừa trong làm đẹp và đối với sức khỏe. Tại Việt Nam nói riêng, dầu dừa được xem là loại mỹ phẩm dưỡng da và làm đẹp tóc vô cùng tốt thì ở các nước trên thế giới nói chung, dầu dừa ép lạnh chính là công thức giúp bổ sung dinh dưỡng và giảm cân hiệu quả.





Dầu dừa chính là một loại dung dịch lỏng được chiết xuất từ quả dừa tươi hoặc khô. Hiện nay dầu dừa nguyên chất được khá nhiều chị em tìm mua vì công dụng vô cùng tốt của nó. Nhận thấy nhu cầu cấp thiết của đa số các chị em phụ nữ, các bà các mẹ hiện nay, nên trên các trang mạng xã hội không ít các thông tin quảng cáo bán sản phẩm dầu dừa được làm nguyên chất. Thế nhưng nhiều trong số những sản phẩm đó không biết làm từ công thức nào lại chẳng đem lại hiệu quả mà còn khiến cho không ít người bị dị ứng khi dùng cho da hoặc tóc rụng khi dùng dầu dừa mua không rõ nguồn gốc để làm đẹp



Nắm bắt được tâm lý lo ngại đó của đa số các chị em, ngày hôm nay chúng mình chia sẻ ngay với các mẹ hai công thức tự làm dầu dừa vô cùng đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể làm được



Cách 1: Cách làm dầu dừa bằng phương pháp nóng:



Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:



1 trái dừa già: càng già càng tốt



Nước sạch 1 ca ( có thể dùng nước nóng hoặc lạnh tùy ý người làm muốn làm dầu dừa nóng hay dầu dừa lạnh)



Cách thực hiện:



Bước 1: Sơ chế dừa để lấy cùi dừa





Bổ đôi quả dừa, sau đó lần phần cùi dừa bên trong rồi tiến hành nạo nhuyễn hoặc nạo thành những sợi nhỏ. Sau đó cho tất cả những gì nạo được cho vào máy xay với một luượng nước nóng vừa đủ.



Lưu ý: Để có thể xay vụn được cơm dừa bằng máy xay, các chị em nên nhớ không được để cả miếng dừa quá to mà phải nạo thật kỹ thành dạng sợi trước khi tiến hành xay mới có kết quả nhé.



Bước 2: Thực hiện làm dầu dừa nguyên chất:





Đun sôi 1 nồi nước sạch, sau đó tắt bếp để nước bớt nóng và cho ra một chiếc bát vừa đủ, dùng phần cơm dừa vừa xay được cho vào chung với phần nước nóng còn lại trong nước



Bạn đặt 1 nồi nước sạch lên bếp để đun sôi rồi tắt bếp đi, sau đó để bớt nóng , cho một ít nước ra bát bên ngoài. Đặt phần cơm dừa xay ở bước 1 vào chung với nước nóng trong nồi.



Lưu ý: Khi đổ nước trở lại vào nồi cùng với cơm dừa bạn chỉ cần để nước vừa đủ sấp với dừa là được (không để quá nhiều) sau đó tiếp tục đun sôi nhỏ lửa trong vòng 15 phút rồi tắt bếp đi.



Bước 3: Sử dụng phần dừa vừa nấu ở bước 2 xay lại bằng cách cho toàn bộ nồi dừa vừa đun sau khi đã để nguội cho vào trong máy xay và xay thật nhuyễn cho đến khi thu được hỗn hợp sáng mịn. Sau đó vắt lấy nước cốt dừa bằng cách cho hỗn hợp dừa xay mịn vào vải xô hoặc dụng cụ màng lọc để vắt lấy nước (tốt nhất là bạn sử dụng vải xô để vắt thật mạnh) cho ra bát.





Bước 4: Nấu dầu dừa nguyên chất: Dùng số nước dừa vừa vắt được trước đó cho vào nồi đun thật nhỏ lửa cho đến khi sôi. Nhớ là trong suốt quá trình nấu nước cốt dừa bạn sẽ thấy phần cơm dừa dần dần tách khỏi dầu dừa và lắng xuống đáy nồi, do đó trong quá trình đun sôi nước dừa để thu được dầu dừa bạn nên khuấy đều tay để sản phẩm thu được tránh bị khê hoặc cháy.



Cuối cùng sau khi phần cơm dừa ngả toàn bộ sang màu nâu sẫm bạn có thể lọc chắt dần dầu dừa nguyên chất ra khỏi nồi cho vào lọ để nguội rồi đậy kín nắp và dùng dần . Vậy là bạn đã thu được một lượng dầu dừa nguyên chất từ quá trình thực hiện cách nấu dầu dừa ở trên.



Cách 2: Cách nấu dầu dừa nguyên chất bằng phương pháp lạnh



Nguyên liệu sử dụng tương tự như đối với phương pháp trên nhưng chỉ khác là thay vì sử dụng nước đun sôi thì chúng ta sẽ sử dụng nước lạnh để làm.



Bước 1: Dừa tách lấy phần cùi, cạo sạch vỏ rồi cắt thành từng miếng nhỏ, sau đó cho vào lò vi sóng sấy khô ở nhiệt độ thấp (có thể để từ 4-6-8 tiếng, tùy theo thời gian bạn cảm thấy dừa đã khô hay chưa hoặc tùy theo việc bạn thái dừa như thế nào). Lý do sấy khô dừa là để tăng nồng độ dầu dừa sau này khi bạn chế biến thực hiện bước tiếp theo.





Có thể thực hiện tương tự bước 1 bên trên nếu như bạn không có lò vi sóng và chỉ cần bỏ qua phương pháp đun nóng là được.



Bước 2: Sử dụng phần dừa đã sấy khô cho vào máy ép hoa quả để ép lấy phần dầu dừa (cố gắng ép thật kỹ, ép đi ép lại để có thể chắt toàn bộ tinh chất dầu dừa – tiết kiệm tránh lãng phí).



Bước 3: Cho lượng nước dầu dừa vừa ép được vào 1 hộp thủy tinh vừa đủ và để ở nhiệt độ phòng trong khoảng thời gian 1 ngày, 1 đêm,cho đến khi phần sữa dừa lắng đọng xuống đáy bình và phần dầu dừa nguyên chất nhẹ hơn sẽ nổi lên trên cùng.



Bước 4: Sử dụng thìa để vớt lấy phần dầu dừa này ra bỏ vào lọ thủy tinh sạch để dùng dần. Ngoài ra bạn có thể cho hỗn hợp này vào trong ngăn mát của tủ lạnh nhà bạn để 1 thời gian khi mà phần dầu dừa sánh lại bạn dùng thìa múc ra cho dễ.





Dầu dừa có rất nhiều công dụng làm đẹp da, chắc hẳn ai cũng biết. Tuy nhiên sử dụng dầu dừa để làm đẹp như thế nào thì không hẳn ai cũng nắm được. Vậy nên để hiểu hết tác dụng của dầu dừa có thể tham khảo thêm tại bài viết: 13 công dụng tuyệt vời của tinh dầu dừa + hdsd để bỏ túi những mẹo làm đẹp đơn giản với nguyên liệu lành tính này nhé. Chúc các mẹ sẽ cho ra được những thành phẩm hiệu quả và chất lượng



Cách nấu dầu dừa tại nhà đơn giản chuẩn nhất http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2016/07/GVWbbR1X0x-480x296.jpg