THÔNG BÁO


Ở Việt Nam, cứ 3 trẻ dưới năm tuổi thì có 1 trẻ bị thấp còi. Tình trạng thấp còi là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới chiều cao thấp khi trưởng thành.



Dinh dưỡng đúng trong 1000 ngày đầu đời để thay đổi tương lai con bạn?


• Bạn quan tâm đến chiều cao của con bạn?


• Bạn quan tâm đến việc tại sao phải nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong vòng 6 tháng đầu?


• Tại sao trong 6 tháng đầu không nên cho trẻ uống nước, sữa bột hay ăn bất cứ thứ gì?


• Bạn muốn thắc mắc về về nuôi dưỡng trẻ nhỏ, cho trẻ ăn bổ sung thế nào để đạt được chiều cao tối đa?


• Bạn muốn biết các thông tin mới nhất từ các nghiên cứu mới nhất về nuôi dưỡng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, bao gồm cả biện pháp để giảm suy dinh dưỡng thấp còi?


Hãy hỏi các chuyên gia quốc tế tại Webtretho? Đặt câu hỏi ngay từ hôm nay và tham gia giao lưu trực tuyến lúc 14:00 chiều ngày 24/05/2012.



Ở Việt Nam, cứ 3 trẻ dưới năm tuổi thì có 1 trẻ bị thấp còi. Tình trạng thấp còi là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới chiều cao thấp khi trưởng thành. Suy dinh dưỡng thấp còi cũng tác động mạnh đến sức khỏe của trẻ sau này. Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, suy dinh dưỡng làm giảm khả năng miễn dịch và tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn nghiêm trọng. Những người trưởng thành từng bị thấp còi khi còn nhỏ thường có xu hướng mắc các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, bệnh tim và béo phì.


Nhằm cập nhật kiến thức, trao đổi kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc của các ông bố, bà mẹ, những người chăm sóc trẻ nhỏ về các vấn đề liên quan đến nuôi dưỡng trẻ nhỏ, Dự án Alive & Thrive và Webtretho có kế hoạch tổ chức buổi trao đổi trực tuyến, thực hiện trên hệ thống website của Webtretho, sẽ đề cập đến các nghiên cứu mới nhất về nuôi dưỡng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tối ưu, trong đó các ý kiến sẽ nhấn mạnh nuôi dưỡng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là một canthiệp hiệu quả để giảm suy dinh dưỡng thấp còi.


- Đối tượng:
là thành viên của Webtretho


- Thời gian:
Từ 14:00 – 16:00 ngày 24/5/2012


Vài nét về chuyên gia tư vấn:



Giáo sư Kramer


Bộ môn Nhi và Bộ môn Dịch tễ học và Thống kê sinh học, Trường Y khoa thuộc Đại học McGill (Canada). Là người có kinh nghiệm và có nhiềucông trình nghiên cứu về nuôi con bằng sữa mẹ và những lợi ích sức khỏe cho trẻ nhỏ từ những thực hành nuôi dưỡng trẻ đúng cách. Trao đổi với giáo sư Kramer, bạn sẽ củng cố thêm niềm tin về thực hành nuôi con bằng sữa mẹ từ đó sẽ có những sự lựa chọn đúng đắn cho riêng mình.



Giáo sư Kim Fleischer


Giáo sư Nhi khoa và Dinh dưỡng quốc tế, Đại học Copenhagen (Đan Mạch). Là giáo sư đầu ngành về các nghiên cứu thực hành dinh dưỡng và chăm sóc trẻ nhỏ, đặc biệt trong giai đoạn trẻ bước sang thời kỳ ăn dặm. Giáo sư Kim sẽ có những tư vấn, trao đổi đặc biệt quan trọng cho những bà mẹ trẻ đang băn khoăn làm thế nào cho trẻ ăn đủ chất và đúng theo nhu cầu phát triển của trẻ.


Giáo sư Michaelsen là Trưởng Bộ môn Nhi và Dinh dưỡng quốc tế của Đại học Copenhagen, Đan Mạch và là chuyên gia tư vấn của Khoa Dinh dưỡng Nhi khoa tại bệnh viện của trường đại học từ năm 1998. Ông cũng đứng đầu dự án SKOT của trường, một nghiên cứu dựa vào quan sát bữa ăn của trẻ em Đan Mạch ăn trong giai đoạn quan trọng khi chuyển từ ăn sữa mẹ hoặc sữa công thức sang ăn dặm.


GS Michaelsen là tiến sỹ y khoa từ năm 1997 với một luận án về dinh dưỡng và tăng trưởng trong giai đoạn sơ sinh và đã trình bày tại nhiều hội nghị về tác động của sữa đối với trẻ em bị suy dinh dưỡng, gần đây nhất là tại Hội nghị quốc tế về đạm whey 2011 tại Chicago, IL.


Tham gia chương trình


Hi vọng các bạn sẽ có khoảng thời gian thú vị và nhiều kiến thức bổ ích khi tham gia chương trình!@};-@};-@};-


Giaoluutructuyen_WTT:x