YOGA GIẢM CÂN NHANH CHÓNG


Gần đây, Yoga là bộ môn được nhiều người biết đến vì nó mang lại rất nhiều lợi ích. Yoga không chỉ giúp tinh thần phấn chấn, sức khỏe dẻo dai mà còn là một trong những phương pháp có tác dụng giảm cân nhanh chóng.


Nguyên nhân trực tiếp khiến bạn tăng cân là do năng lượng hấp thụ vào cơ thể nhiều hơn so với năng lượng tiêu hao, dẫn đến lượng mỡ thừa tích tụ ngày một nhiều lên. Tập các động tác Yoga phù hợp sẽ kích thích hoạt động của các hệ cơ quan, giúp giải phóng mỡ thừa, giảm béo hiệu quả.


1. Kích thích hoạt động của gan


Gan có vai trò thanh lọc máu, chuyển hóa chất béo. Nếu gan khỏe mạnh, nó có thể bài trừ các chất béo có hại, đồng thời cung cấp năng lượng nhờ khả năng tích trữ glucose và tạo ra coenzyme Q10, nguồn năng lượng cho cơ hoạt động



2. Kích thích hoạt động tuyến Giáp


Tuyến giáp tiết ra hormon điều hòa quá trình trao đổi chất. Một trong những yếu tố quan trọng để xác định quá trình trao đổi chất của bạn có tốt và đốt cháy được nhiều mỡ hay không chính là khả năng hoạt động của tuyến Giáp. Những bài tập Yoga phù hợp sẽ kích thích hoạt động của tuyến Giáp, hạn chế tích lũy mỡ thừa.



3. Cân bằng pH- Kiềm hóa


Nếu cơ thể ở tình trạng acid cao (pH thấp), thì cơ thể sẽ cố gắng tự bảo vệ khỏi acid bằng cách tích trữ chất béo và sử dụng nó như một hệ đệm. Đa số những người béo phì đều ở tình trạng acid cao. Điều này cực kì nguy hiểm bởi nó có thể dẫn đến các bệnh về tim mạch. Một số tư thế Yoga có thể giúp bạn tăng tính kiềm, hướng tới độ pH lý tưởng và giảm nguy cơ béo phì.


4. Kích thích tạo ra nhiệt bên trong cơ thể


Nhiều người lầm tưởng khí hậu nóng bức sẽ tốt cho việc giảm cân. Tuy nhiên thực tế, nhiệt bên trong cơ thể mới có tác dụng này. Bởi nó sẽ đốt cháy và làm sạch mỡ sâu bên trong cơ thể, cả mỡ dưới da. Nhiệt bên trong cơ thể có thể được tạo ra nhờ làm căng các dây thần kinh. Đưa cằm về phía ngực trong tư thế gập người phía trước, động tác Yoga này sẽ giúp các dây thần kinh căng ra, qua đó làm tăng nhiệt bên trong cơ thể, giảm cân hiệu quả.


Sau khi hiểu rõ Yoga giúp bạn giảm cân như thế nào và những lợi ích nó mang lại cho sức khỏe, bạn sẽ quyết định tìm cho mình một lớp học Yoga giảm cân để có thể giảm cân nhanh chóng?


(Yoga YMC)