Nắng nóng thế này mà phải ra khỏi nhà đúng là cực hình các mẹ ạ, thế mà em chủ quan lắm ra đường chả bao giờ bịt bọc gì cả vì nghĩ da mình trắng có đen bớt cũng không sao, thế mà nghe chị em làm bác sĩ tư vấn nắng nóng có gây ung thư da chứ không còn nchuyện đen trắng gì nữa mà hoảng quá. Tìm hiểu kĩ em mới thấy tác động của nắng nóng rất khủng khiếp bởi tia UV cực kì nguy hiểm cho làn da của chúng ta.



Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi nắng nóng có gây ung thư da hay không em mới thực sự ngỡ ngàng vì trước giờ ít quan tâm đến làn da của mình vì cứ nghĩ da trắng rồi cứ đen đi một chút cũng không sao. Mãi sau này nghiên cứu mới biết mình đã quá sai lầm?



Tại sao nắng nóng lại gây ung thư da?



Không chỉ dừng lại ở việc ánh nắng mặt trời làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt của chúng ta mà ánh nắng mặt trời có chứa tia UV gây hại nhiều cho sức khỏe. Tầng ozone có tác dụng ngăn cản lượng tia UV chiếu xuống trái đất. Nhưng càng về trưa thì tầng ozone càng mỏng và tia UV có thể xuyên qua, nếu để tiếp xúc trực tiếp với da thì sẽ gây ra những nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt có thể dẫn đến ung thư da.




Với hàm lượng tia cực tím mạnh nắng nóng gây ung thư da



Nguyên nhân bị ung thư da từ ánh nắng mặt trời do tiếp xúc với quá nhiều tia tử ngoại khiến cho các tầng cấu trúc da bị phá hủy. Thế nên với những người thường xuyên tiếp xúc với nắng mặt trời trong thời gian dài sẽ có nguy cơ bị mắc ung thư da, đặc biệt là tiếp xúc trực tiếp mà không có sự che chắn bởi quần áo bảo hộ hay kem chống nắng.



Những người có tiền sử bị cháy nắng cũng có nguy cơ ung thư da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bởi khi bị cháy nắng hay mụn nước trước đó sẽ có sức đề kháng kém với tia UV hơn những người bình thường.



Những dấu hiệu nhận biết khi bị ung thư da?



Nếu bạn có những biểu hiện của bệnh ung thư da sau đây, rất có thể bạn có thể bị mắc chứng bệnh ung thư da và đừng chủ quan với chúng nhé:



+ Ngứa rát và đau: Những vùng da bất ngờ xuất hiện nốt mẩn đỏ và sau này còn thêm những triệu chứng như đau rát, ngứa dai dẳng rất có thể bạn đang có dấu hiệu của ung thư da.



+ Chảy máu, viêm loét: Nếu hiện tượng viêm loét chảy máu ở bề mặt da có dấu hiệu diễn ra trong thời gian dài thì đây là lời cảnh báo của bệnh.




Nếu thấy những dấu hiệu khác biệt trên da cần đi thăm khám ngay



+ Nốt ruồi có sự thay đổi



+ Bất đối xứng



+ Màu sắc nốt ruồi thay đổi



+ Đường kính thay đổi



Cách bảo vệ da



Chỉ bằng những hành động nhỏ sau có thể bảo vệ làn da khỏi những nguy cơ về bệnh tật:



+ Không ra ngoài nắng hay tổ chức các hoạt động vui chơi trong khoảng thời gian từ 12h trưa đến 3h chiều bởi đây là thời gian có tia cực tím cực mạnh.



+ Dùng kem chống nắng và đồ bảo hộ khi ra nắng



Phòng chống ung thư da từ những việc nhỏ nhất



+ Cung cấp nước, vitamin cho da để bảo vệ sức đề kháng của da từ bên trong.



+ Thăm khám sức khỏe định kì để sớm phát hiện ra bệnh.



Với đặc tính nguy hiểm của bệnh ung thư da do ánh nắng mặt trời chúng ta hãy tự trang bị những kiến thức cần thiết để bảo vệ bản thân và những người xung quanh!



Xem thêm: Những dấu hiệu sớm nhận biết UNG THƯ DA



http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2017/07/VkJqRMFG4O-480x360.jpg