Tối hôm qua, sau khi nhờ vả mãi để chồng nhận lời ở nhà trông con, em mới có chút thời gian thảnh thơi đi tán gẫu cùng với hội bạn thân. 5 đứa chúng em, đứa có chồng, đứa còn mải gầy dựng sự nghiệp, đứa son rỗi, đứa lại một nách hai con bận rộn ngập đầu.



Cả buổi nói chuyện, 5 chị em chỉ “tám” xoay quanh chủ đề mang thai, nuôi con và chuyện vợ chồng. Nhờ vậy, em mới nhận ra thêm nhiều điều quý báu về cuộc sống hôn nhau các mẹ ạ.



Gia đình em bây giờ, hạnh phúc thì có đấy nhưng nếu mình không biết vun vén, xây dựng thì làm sao có thể kéo dài bền lâu được?



Đây là 10 điều em tâm đắc nhất, được đúc kết từ hội chị em bỉm sữa mà đêm về, càng ngẫm em càng cảm thấy đúng các mẹ ạ.



1. Thứ dễ thay đổi nhất chính là lòng dạ đàn ông. Anh ta có thể làm mọi thứ để bạn cười nhưng đến một ngày nào đó cũng có thể sẽ không còn muốn làm gì cả khi bạn khóc.



2. Những lời ngọt ngào đàn ông nói khi yêu – phụ nữ nghe cho vui, chứ đừng tin.



3. Đừng nghe đàn ông ngụy biện. Chẳng ai bận rộn tới mức không thể quan tâm đến người mình thương yêu. Có chăng là không còn tình yêu. Yêu thương nhạt nhòa thì đàn ông sẽ ngừng quan tâm.



4. Người cũ của chồng không đáng sợ. Chỉ khi chồng còn tình cảm với người cũ mới là đáng sợ tột cùng.



5. Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi mãi. Phụ nữ thừa biết, tình cảm của đàn ông chẳng phải là thứ bất biến. Chẳng ai biết được khi nào người đàn ông của mình sẽ thay đổi! Ngoại tình là bản chất cố hữu của đàn ông. 10 người hết 9 người có mối quan hệ ngoài luồng.



webtretho




6. Phụ nữ hãy ngẩng mặt cao đầu. Chẳng việc gì phải ghen tuông, nhiếc mắng với bạn của chồng, với người cũ của chồng,...Nếu anh ta thật sự yêu thương bạn, sẽ cắt đứt hoàn toàn mọi mối quan hệ để khiến trái tim phụ nữ yêu tâm.


Nếu giữa chồng và những đối tượng kia chẳng có gì, phụ nữ ghen sẽ khiến bản thân thêm nhỏ nhen, ích kỉ và xấu xí trong mắt chồng.



Nếu giữa bọn họ thật sự có gì nghĩa là người đàn ông đầu ấp tay gối của bạn đã thay lòng đổi dạ, phụ nữ còn ghen để làm gì? Buông bỏ, mạnh mẽ bước tiếp - phụ nữ chẳng có lý do gì để phải buồn đau và tiếc nuối một kẻ không ra gì như vậy cả!



7. Tình yêu sẽ luôn mặn nồng lúc ban đầu. “Giày mới đi nhiều, đồ mới hay mặc”. Càng quen thuộc càng lạnh nhạt. Những lời nói yêu thương, những cử chỉ quan tâm, bao lần họ hẹn đón đưa,..rồi sẽ thưa thớt - phụ nữ nên biết điều này.



8. Nước mắt sẽ khiến người khác cảm thấy phiền phức mà chán ghét. Mạnh mẽ sẽ khiến người ta cảm thấy quen thuộc để trở thành vô tâm. Muốn hạnh phúc, phụ nữ nên biết tự cân bằng. Lúc cần yếu đuối hãy sử dụng nước mắt và ngoan ngoãn cuộn vào lòng đàn ông như con mèo con. Lúc cần mạnh mẽ, hãy băng giá hết mức có thể. Có vậy,đàn ông mới phục, mới nể sợ.



9. Phụ nữ có thể học 2546 cẩm nang yêu đương, đọc 12583 quyển bí quyết giữ gìn cuộc sống hôn nhân, có thể 1 vạn 800 người để xin tư vấn cũng chỉ có thể dùng nó để tham khảo mà thôi. Đừng đặt niềm tin tuyệt đối vào bất kì điều gì.


Châm ngôn, kinh nghiệm sống nhiều cách mấy cũng chẳng thể biến thứ không có thành có được. Nhất là tình yêu. Một khi tình cảm đã chết, phụ nữ hãy buông bỏ nó. Có cố cách mấy cũng chẳng thể làm gì được. Có chăng, đó là thương hại chứ không phải tình yêu.



10. Muốn hạnh phúc, phụ nữ phải có tiền. “Những cái không mua được bằng tiền thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền”. Có tiền, phụ nữ không cần phải phụ thuộc vào đàn ông. Độc lập, tự do chính là hạnh phúc bền vững nhất.


Đừng để cuộc đời, số phận của mình bị nắm giữ bởi một người đàn ông. Phụ nữ làm chủ được cuộc sống của mình sẽ là người hạnh phúc nhất!



Chị em chúng ta luôn mong muốn có được một mái ấm gia đình hạnh phúc với chồng với con nhưng đâu phải ai cũng may mắn như ý nguyện. Chẳng thiếu gì những trường hợp mẹ đơn thân một mình nuôi con, vợ chồng đánh đập rồi đưa nha ra tòa, vợ bắt gặp chồng ngoại tình, lao vào chửi bới, cấu xé,...



Em nghĩ mà đau lòng xót xa quá các mẹ ạ. Em chỉ mong, phụ nữ chúng ta ai cũng có được hạnh phúc của riêng mình. Có chồng hay đơn thân, chị em chúng mình cũng hãy độc lập và xây dựng một hạnh phúc của riêng mình nhé!



Mởi xem thêm:


"Hãy hôn em!" - những nụ hôn nhìn từ góc lạ


Hé lộ 5 tuyệt chiêu đơn giản giúp vợ "mê hoặc" chồng cả đời nghe lời răm rắp


Chán chồng vô tâm, tôi đã ngã lòng trước người đàn ông khác cho đến khi gặp... vợ anh



Những khoảnh khắc tình cảm của Song Joong Ki- Song Hye Kyo



http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2017/07/pBw841B9Uj-480x360.jpg