Đã là phái nữ thì em nghĩ ai cũng thích được nhận quà, nhất là vào những dịp lễ như 20/10, Valentine, hay sinh nhật đúng không các mẹ? Với nhiều người, thực chất họ hoàn toàn có thể mua cho mình bất cứ thứ gì. Tuy vậy, một món quà từ đối phương thể hiện được sự tinh tế, nhạy cảm cũng như sự chân thành của họ sẽ khiến các mẹ thấy vui hơn. Tuy nhiên nếu cân đo đong đếm món quà ấy lại là một câu chuyện khác.




Cô nàng không vui khi nhận được món quà là chiếc đồng hồ giá 1 triệu 6 nhân ngày 20/10 (Ảnh minh họa)



Ngày 20/10 với nhiều người, được nhận quà đã là một niềm vui. Tuy nhiên, em vô cùng sốc khi nghe được câu chuyện 1 cô gái than vãn, buồn rầu khi được nhận quà “hàng triệu” từ bạn trai. Món quà này chính là chiếc đồng hồ có giá 1 triệu 6, và với cái giá này, cô gái cho rằng vẫn chưa đủ và khiến cô nàng có cảm giác mình đang "uổng phí thanh xuân". Thậm chí, còn nêu lý do cụ thể như sau để “cảnh cáo” bạn trai trên một cộng đồng mạng khá lớn đấy các mẹ ạ:



Có anh chị nào cảm thấy người yêu tặng mình quà rất lìu tìu không?



Người yêu em là cựu sinh viên NEU, anh ấy sinh năm 92 em còn chẳng quan tâm khóa nào, chỉ biết anh ấy học NEU ra.



Em được mọi người đánh giá là xinh xắn, cao ráo, em cũng có thi cuộc thi hoa khôi của trường nhưng chỉ được 1 giải nhỏ, có cơ cấu hết rồi nên đành chịu thôi. Anh người yêu em tán em được nửa năm rồi, em đang là sinh viên năm 3 trường khác.



Lúc tán em thì anh ấy đã đi SH rồi, ngoài ra còn đi ô tô con Cruze gì gì đó em cũng chẳng biết nhưng mới cóng. Anh ấy bảo là tự làm ra vì nhà cũng không giàu có gì, em xác nhận là nhà không giàu có gì, giờ 1 tháng đi làm cũng kiếm khoảng 80-90 triệu.



Nghe cũng giỏi, mua được 1 căn nhà chung cư hơn 1 tỷ nhưng vẫn phải trả nợ ngân hàng 1 ít nữa... đại loại thì em thấy như anh ấy cũng giỏi.



Chỉ có điều là em thấy anh ấy đi làm 80-90 triệu 1 tháng mà từ lúc yêu nhau đến giờ em thấy anh ấy tặng quà cứ lìu tìu kiểu gì ấy. Người ta làm 80-90 triệu/1 tháng chia ra mỗi ngày phải được 2 đến 3 triệu.



Đồng hồ 1,6 triệu của bạn trai tặng vẫn khiến cô gái không vui vì giá "bèo".




Vậy mà 1 tháng mới có 2,3 ngày kỉ niệm anh ấy tặng em nào là quần áo có 300-400k. Thỏi son có 1 triệu, mỹ phẩm cũng 1 triệu, cái đồng hồ có 1 triệu 4. Có những hôm chỉ tặng hoa không, rồi có hôm chỉ đưa đi ăn... từ lúc yêu tới giờ khoảng 6 tháng mà em tính ra 30, 40 món quà anh ấy tặng toàn có 1,2 triệu là cùng, có mỗi đôi giày 2 triệu 5. Nhân lên thì còn chẳng bằng 1 tháng đi làm của anh ấy.



Em thấy đầy đứa bạn em, yêu người còn chẳng có ô tô được tặng quà lớn hơn nhiều. Thế nên em với anh ấy mặc dù yêu nhau, em chỉ dừng lại ở mức nắm tay với ôm thôi chưa cho hôn....



Anh chị có bao giờ nghĩ kiểu nó không xứng tầm không? Kiểu là đi ô tô thì thà ít quà cũng được nhưng quà nên to ấy... thế nó mới xứng tầm. Nhiều tiền mà lìu tìu như này liệu sau này lấy nhau về, chẳng may có lấy nhau về nhé thì cũng lìu tìu rồi chắt chiu với vợ con không?



Là em em vẫn thấy lìu tìu, dù gì cũng phải quà to để thể hiện tấm lòng chứ. 20/10 tự dưng thấy tặng cái đồng hồ có 1 triệu 6 thấy quá kém. Mình là con gái, mình còn sinh viên, còn xinh đẹp, mình có quyền, sao phải khổ nhỉ, tuổi thanh xuân của mình sao lại phải uổng phí thế?




Thay gì phụ thuộc đàn ông, chị em hãy tự tay kiếm tiền mua quà thưởng cho mình.




Không biết các mẹ thấy sao chứ em đọc xong thấy “nổi da gà”. Chắc cô này còn trẻ quá lại đam mê vật chất quá các mẹ ơi. Chắc chắn sẽ có người nói người bạn trai qua lời kể trên là kẻ keo kiệt, tuy nhiên em lại thấy chính cô gái này mới so đo ấy. Bởi lẽ, không thể đánh giá người yêu qua việc anh ấy cho mình bao nhiêu thứ các mẹ à. Chưa cưới nhau thì mắc gì chị em đòi đàn ông cung phụng! Mà kể cả cưới nhau cũng không nên đua đòi như vậy.



Bản thân em vui khi được ai đó tặng quà cho mình vào ngày đặc biệt nhưng em không hề đòi hỏi phải là quà này quà kia, phải có giá bao nhiêu tiền. Tại sao chị em không tự kiếm tiền, tự thưởng cho bản thân mà đi chờ đợi một món quà, và sống chết đòi bằng được người kia phải tặng y như thế.



Thậm chí, cô gái trên còn có xu hướng “ăn bánh trả tiền” đấy các mẹ, chỉ vì quá ít mà cô mới cho người yêu nắm tay và hôn, vậy không lẽ người yêu cho quà nhiều thì cô sẽ chấp nhận “lên giường” với anh ta à? Nói như thế chẳng khác nào cô gái quá rẻ rúng, chỉ cần đủ tiền là có thể đánh mất “cái ngàn vàng” không thương tiếc sau.



Một người đàn ông tử tế mới là người bạn trai đáng tin đáng trân trọng.



Đàn ông cho vợ nhiều tiền, cho vợ quà sang chảnh, cho vợ ở nhà cao cửa rộng nhưng chưa chắc gì anh ta quan tâm vợ, chưa chắc không gái gú, chưa chắc đã là “cha” tốt! Còn đàn ông có thể không “sộp” với vợ nhưng anh tạ lại khéo chăm chút vợ, hiểu rằng không thể để vợ sung túc hơn thì phải bù đắp cho cô ấy bằng tình yêu chân thành của mình.



Nói thật, nếu em là bạn trai của cô gái kia, em sẽ chia tay cô này ngay! Bởi lẽ cô gái có tâm lý đua đòi, so sánh người yêu với người khác sẽ chẳng bao giờ thấy anh ta hài lòng với cô ta cả! Chưa kể là cô này làm vậy liệu có nghĩ đến cảm xúc, và có tôn trọng ban trai của cô ấy không? Tại sao chỉ 1 món quà mà suy nghĩ tiêu cực về bạn trai mình?



Quà có thể có rất nhiều nhưng người đàn ông tốt lại không có tiền nào mua được các mẹ à. Thế nên chị em nào may mắn có được người mình yêu, hãy luôn tôn trọng anh ấy. Đừng đòi hỏi quá mức để rồi không bằng lòng với hạnh phúc hiện tại, cái đang có mà bản thân mình không biết giữ. Có ngày thuộc về người khác thì đừng khóc lóc.



Mời xem thêm:


5 điều vợ thầm ao ước được ông xã làm cho mình vào ngày 20/10


8 dấu hiệu cho thấy bạn đã tìm được người chồng lý tưởng, cả đời cưng vợ như vật báu


Trời vừa lạnh, chị em đã sốt xình xịch khoe phòng tân hôn, người khen xinh, kẻ chê quá sến