Nghĩ tới thèm quá mẹ ạ, nhân bánh thơm bùi đậu xanh, vỏ bánh bên ngoài dẻo trắng như sữa, cắn một miếng cảm nhận đầy đủ hương vị từ nếp dẻo đến phần nhân thơm hòa quyện bên trong, cách làm bánh bằng bột nếp sau đây vừa đơn giản lại thơm ngon ai cũng mê mẹ nhé:






Hướng dẫn cách làm bánh bằng bột nếp cực chuẩn:


Chuẩn bị nguyên liệu:


– 800g bột nếp


– 200g đỗ xanh đã sát vỏ


– 200g thịt sấn vai


– Vài củ hành khô


– Gia vị, mỡ (dầu ăn), hạt tiêu vừa đủ


– Lá chuối.


Bắt tay vào làm thôi mẹ ơi:


– Đậu xanh ngâm 3 – 4 tiếng cho nở mềm rồi mang đi hấp. Khi đậu xanh hấp xong còn nóng, hãy nhanh tay giã nhuyễn đậu luôn nhé, cách này giúp đậu dễ tơi hơn và tiết kiệm thời gian của mẹ nữa đấy.






– Thịt sấn vai băm nhỏ, ướp muối+đường+bột ngọt trong vòng 10 phút.


– Làm nóng dầu ăn, cho hành khô vào phi vàng rồi cho thịt vào xào săn, tiếp tục cho đậu xanh giã nhuyễn vào xào cùng, đảo đều. Cuối cùng cho tiêu vào, trộn đều.


– Đổ bột ra mâm, tạo thành hình giếng ở giữa rồi từ từ rót nước vào. Vừa rót nước vừa trộn bột đến khi bột mịn. Nhào bột nếp với nước cho đến khi thấy bột mịn, sờ vào không thấy dính tay là được.






– Viên nhân thành từng viên nhỏ. Chia bột thành những phần nhỏ bằng nhau. Nặn bột bánh thành từng viên lớn gấp đôi nhân. Làm dẹt viên bột, đặt nhân vào giữa rồi miết tròn túm bột lại.




Cách làm bánh bằng bột nếp
đơn giản đã mắt




– Lá chuối rọc bỏ phần sống lá, rửa sạch, chần qua nước sôi để lá được sạch và mềm hơn, dễ gói bánh hơn.


– Để bánh bằng bột nếp không dính vào lá, dễ dàng và bánh đẹp hơn cho mẹ, mẹ trải lá chuối ra mặt phẳng, quay phần mặt lá xuống dưới, quết một lớp dầu ăn lên trên lá rồi đặt phần bánh đã nhồi nhân vào chính giữa lá, cuộn tròn lá lại, gấp 2 đầu lá thừa cho gọn và kín bánh. Còn công thức làm bánh bột nếp màu xanh xanh tự nhiên từ lá cẩm cực ngon ở đây, mẹ tham khảo nhé: Làm bánh nếp cẩm thơm ngon dẻo ngọt, béo bùi hấp dẫn cho cả nhà ai ăn cũng thích





Xếp bánh vào trong xửng, hấp khoảng 30 phút thì bánh chín.



– Bánh dùng nóng càng ngon, nếu thời tiết thuận lợi có thể để cả tuần. Trường hợp bánh ăn không hết, mẹ cất tủ lạnh, mỗi lần nấu cơm, mẹ lột vỏ bánh cho vào nồi cơm điện hấp lại, bánh ngon không kém lúc mới làm là bao nhé.






Cách làm bánh bằng bột nếp không quá phức tạp nhưng hương vị của những chiếc bánh này thì ngon không chê vào đâu được. Ngày cuối tuần rảnh rảnh mẹ lôi ra làm cho cả nhà thưởng thức nào, chúc các chị thành công với món bánh nếp này nha.



Tổng hợp.