Sáng nay lướt facebook em đọc được một chia sẻ của một cô gái 22 thế này nè các chị “Em năm nay 22 tuổi, chưa kết hôn. Từ vài năm trở lại đây, em rất hay bị đau bụng trong những ngày có kinh nguyệt. Trước đây khi mới bị đau bụng, các cơn đau bụng thường không quá nặng nê thì em có thể chịu đựng được. Nhưng càng về sau, cơn đau càng nặng hơn, lan sang cả đau bụng khiến em rất mệt mỏi, không thể chịu được và phải uống thuốc giảm đau.



Lên học cấp 3 thì em bắt đầu uống thuốc giảm đau, mỗi tháng uống 1 viên thấy bớt đau nhưng từ năm lớp 12 đến nay chu kỳ của em không đều và thường bị trễ 3 tới 5 ngày. Mỗi chu kỳ hành kinh 5 ngày, máu kinh của em rất tốt, em uống khoảng 3 viên thuốc giảm đau mới hết đau.”



Bạn chia sẻ lên diễn đàn muốn hỏi là uống thường xuyên vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không?



Sau khi đọc được những dòng mà bạn này chia sẻ em thấy có nhiều comment của nhiều bạn gái khác cũng tỏ ra đồng qua điển là thường xuyên tìm đến thuốc giảm đau khi đau bụng kinh.



Không những vậy, nhiều bạn còn cho chuyện uống thuốc đó là bình thường, vì đau thì uống, chứ không uống thuốc giảm đau thì còn thê thảm hơn.



Đọc càng nhiều các comment em càng, em càng thấy nhiều bạn trẻ cũng đang mắc phải sai lầm tư tượng em của 5-6 năm về trước. Lúc đó em cũng bị đau bụng kinh dữ dội lắm, nhiều bữa đang ngồi học trong lớp phải xin về vì đau bụng quá không ngồi nổi, có khi đau quá ngất xỉu luôn đấy…



Thế là em tìm đến các loại thuốc giảm đau bụng, mà đúng là thuốc giảm đau hiệu quả thiệt các chị, cứ uống vào là bớt đau ngay. Nhưng theo thời gian, lượng thuốc em phải uống ngày một tăng các chị ạ và em thấy cơ thể mình có dấu hiện nhờn thuốc.



Trong một lần em đi khám sức khỏe, em đã đề cấp với bác sĩ về tình trạng đau bụng kinh của mình và việc phải uống thuốc trong nhũng ngày “đèn đỏ”.



Bác sĩ đã cho biết, sử dụng thuốc giảm đau để giảm đau bụng trong kỳ kinh có thể mang đến những tác dụng tạm thời nhưng về lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe.



Vì có nhiều loại thuốc chống viêm có khả năng làm tạm dừng sản sinh prostaglandin, một loại hormon quan trọng sản sinh trong kỳ kinh có thể gây co rút. Loại hormon này giúp thực hiện nhiều chức năng trong cơ thể. Vì vậy ức chế chúng thường xuyên có thể gây ra nhiều bệnh.




Ảnh minh họa.




Những tác dụng phụ “khủng khiếp” mà thuốc giảm đau bụng kinh sẽ mang đến nên các chị em chúng ta cứ uống nè.


Đầu tiên là những tác dụng phụ lên các cơ quan khác như dạ dày, gan, thận có thể gây viêm loét dạ dày, độc gan, thận…



Nếu uống thuốc giảm đâu trong thời gian dài thì sẽ làm mỏng nội mạc tử cung theo thời gian, tuy giảm đau bụng kinh rõ rệt nhưng lại ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, đồng thời còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tắc tim mạch, mỡ máu…



Chưa hết đâu các chị, nếu uống thuốc trong thời gian dài sẽ trở nên nghiện thuốc và không thể bỏ được. Và một vấn đề nghiêm trọng khác đối với sức khỏe của chị em chúng ta là bệnh Alzheimer đấy ạ.



Khi biết đến một loạt những tác hại mà thuốc đau bụng kinh mang lại thì em thấy lo lắng, nhưng thật sự là em quá đau vào những ngày “đèn đỏ” các chị ạ. Những cơn đau lúc âm ỉ lúc dữ dội, người mệt mỏi, buồn nôn, tiêu chảy, thậm trí là bị ngất.



Thế nhưng, bác sĩ đã truyền lại cho em cách làm giảm triệu chứng đau bụng kinh mà không dùng thuốc, em có thể áp dụng một trong các cách sau:



Thứ nhất: Chườm nước nóng hoặc đắp khăn ấm vào phần bụng dưới để máu kinh lưu thông tốt;



Thứ hai: Lấy gừng tươi giã nhỏ hoặc cắt lát mỏng đắp vào phần bụng dưới khoảng 5 phút;



Thứ ba: Massage với tinh dầu vùng bụng dưới để máu được lưu thông tốt.



Đồng thời, em cũng chú ý hơn đến chế độ ăn uống như tránh các loại thực phẩm lạnh, nhiều gia vị, tươi sống, ăn béo ít, tăng cường các chế phẩm bổ sung (vitamin B1, D3 và magiê). Không những vậy, em còn kết hợp với các bài tập yoga và tập kéo giãn giúp giảm đau tốt.



Nếu như các chị em đã áp dụng những cách này rồi mà tình trạng đau bụng vẫn chưa được cải thiện thì các chị em cần đi khám vì một số tình trạng bất thường như u xơ, lạc nội mạc tử cung, bệnh viêm khung chậu có thể gây đau đớn trong kỳ kinh nhé.



Xem thêm bài viết:


Đau bụng kinh ngất lên ngất xuống chỉ cần 1 ly tiên dược quen thuộc sẽ hết ngay lập tức


Tự dời ngày đèn đỏ bằng thuốc tránh thai em đã trả giá đắt cho cả cuộc đời


Em bị vô sinh vì đã coi thường 1 dấu hiệu nhỏ trong ngày kinh nguyệt



Xem thêm video: Mẹo chữa đau bụng kinh “siêu” hiệu quả


http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2017/06/H5QbmDINTu-480x360.jpg