Hồi đó mình mới đi làm, nên lấy xe Dream việt của ông ngoại cu Bống đi làm, hôm đó là thứ bảy, trời mưa mà mình lại dậy muộn. Vậy là cuống cuồng phi xe đến chỗ làm, bỗng chiếc áo mưa cứ phành phành, thế là mình cúi xuống để kéo tà áo lên. Rầm, ....mình rụng mất chiếc kính cận, không bị ngã nhưng mình tông phải cái đuôi chiếc ô tô con. Sao lại đỗ xe giữa đường thế này nhỉ? ơ, thì hoá ra là đèn đỏ. ông lái xe xuống và đây là cuộc đối thoại đáng nhớ của mình:


Ông lái xe: Trời ơi, mày tông làm hỏng đuôi xe tao rồi.


Nhặt cái kính mình nhìn thì đúng là xe của ông đã bị ...cái chỗ và trên bánh xe và dưới cái giỏ xe ấy( mình chẳng biết gọi là cái gì) tông phải và lõm một vệt dài.


Mình: Cháu xin lỗi chú.


Ông lái xe: Xin lỗi gì, mày phải đền tao.


Mình: Nhưng cháu là sinh viên cháu không có tiền ạ


Ông lái xe: Nhưng mày làm hỏng xe tao rồi, thế xe này là của ai.


Mình: cháu đi mượn ạ.


Thì thấy 1 bác ngồi sau xe vẫy tay cho ông lái xe lại, hình như họ bận đi họp và ông ta bảo ông lái xe giải quyết nhanh lên không muộn giờ


ông lái xe bảo mình cho số điện thoại và đưa cmt cho ông: Mày ở HT à?


Vâng ạ.


Trời, vậy trưa tao họp xong tao gọi cho mày rồi ra gara làm lại đuôi xe cho tao, hết bao nhiêu thì mày phải trả.


vâng.


Thế là mình thoát, đến nơi thấy bố cu Bống ra( hồi đó mới quen nhau thôi): sao bạn đi làm muộn vậy?


.....


Và mình đợi mãi, đợi mãi cũng tới trưa, nhưng mãi mà không thấy ông lái xe gọi lại, hic hic mọi người ở công ty bảo chắc là ông nhìn thấy cmt của mình thấy mình ở HT nên ổng chẳng thèm gọi nữa vì gọi lại tốn tiền điện thoại mà chắc gì mình đã có tiền để trả tiền cho ông ấy. Hic hic. Vậy là mình bị mất cmt. và bị hỏng cái đầu xe máy, về bị ông ngoại cu Bống mắng cho một trận vì tội mắt cứ hếch lên và suốt ngày chỉ đi làm muộn nên mới thế.


Mình kể chuyện thì bố cu Bống bảo: may mà bạn không tông vào đuôi của xe lu.


Hic hic.