Làm mẹ là một trải nghiệm tuyệt vời và mình thấy không chỉ có cha mẹ hướng dẫn, dạy con những tiếng nói đầu tiên, nâng bước từng bước chân của con, bảo ban con những điều hay, lẽ phải. Mà đôi khi, chính con trẻ lại thường nhắc nhở cha mẹ. Để từ đó cha mẹ hoàn thiện mình hơn, làm gương cho con và để gia đình luôn "xanh". Mẹ Gà muốn chia sẻ với các bạn 2 câu chuyện nhỏ. Câu chuyện nhỏ và cũng là bài học lớn đối với mẹ Gà. Để sẽ không có lần sau " tái phạm" nữa.


-Câu chuyện 1:


Mẹ đón Gà Chip ở trường về, thấy con lôi ra từ trong túi áo chiếc vỏ nilon bọc ống hút ở hộp sữa tươi. Hơi chút thắc mắc là tại sao con lại đút cái này vào túi mà không bỏ đi. " Mẹ bỏ thùng rác cho con, con quên không bỏ". Mẹ Gà hỏi con đút vỏ nilon này vào túi từ bao giờ " từ khi con đi vứt vỏ hộp sữa vào thùng rác, nhưng quên không vứt cái vỏ này".


Một bài học lớn cho mẹ, nếu là mẹ thì chắc mẹ đã tiện tay vứt đi đâu rồi. Cũng có thể là tung bay ở cửa sổ ở công ty rồi cũng nên. Từ đó mẹ nhớ, thùng rác là nơi để đựng rác. Vậy tại sao mẹ lại không vứt rác, dù là rác nhỏ vào đúng nơi quy định nhỉ? Rác dù nhỏ nhưng vẫn là rác.


-Câu chuyện 2:


Mẹ và Gà Chip đang dừng lại ở đèn đỏ, thì có một chú thanh niên đi phát tờ rơi. Thấy rất nhiều người tiện tay quăng theo gió, và tại ngã tư đèn đỏ thì toàn tờ rơi là tờ rơi. Gà Chip thắc mắc hỏi mẹ " Ôi tại sao các bác lại vứt rác hết ra đường thế kia"


Mẹ nghĩ, ai cũng có công việc, việc chú thanh niên kia đi phát tờ rơi đó cũng là một công việc. Nếu mẹ cầm tờ rơi sau đó quăng đi luôn. Đơn giản nhưng thấy mình cũng thấy thiếu lịch sự vô cùng. Thêm với hành động vứt tờ rơi ra đường vứt rác bừa bãi. Mẹ cũng nhận ra con rất thích mấy hình minh họa ở tờ rơi. Và sau đó mẹ cũng có thể gấp cho con thành bông hoa, quả bóng hay chiếc điện thoại từ những tờ rơi đó.


Và mẹ thấy cuộc sống rất đơn giản. Và tất cả xung quanh chúng ta mọi thứ đều rất đáng trân trọng.