Chào mọi người. Thấy có nhiều bạn đang băn khoăn trong việc chọn mua máy hút bụi. Mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm hữu ích và quan trọng có thể giúp mọi người lựa chọn được chiếc máy hút bụi tốt nhất cho gia đình mình. Mọi người có thể tham khảo qua nhé!


Máy hút bụi tương đối dễ sử dụng. Tuy nhiên, lại có rất nhiều vấn đề phát sinh gây nhức đầu cho chị em phụ nữ khi chúng ta sống chung với nó.


Thông thường khi đi mua máy hút bụi, các chị em cũng rất quan tâm đến nhiều yếu tố để vừa mua được hút bụi có chất lượng tốt và phù hợp với túi tiền của mình. Nhưng khi mang nó về nhà sử dụng thì lại phát sinh ra nhiều vấn đề không như mong muốn: Máy hút bụi hút quá yếu, máy kêu rất to, mới hút được vài lần thì đầu hút đã văng ra ngoài, máy nóng nhanh, phải thay túi hút bụi thường xuyên ( vừa mất công lại vừa tốn kém chi phí – trung bình cũng 500k một chiếc máy hút bụi), không đủ các đầu hút để hút ở các khe, nhà có quá nhiều lông chó lông mèo nhưng máy hút bụi lại ko hút được …..


Vậy làm thế nào để chúng ta chọn mua được loại máy hút bụi tốt nhất cho gia đình của mình?


Mọi người hãy cùng tìm hiểu những phân tích và lời khuyên sau đây nhé:


*Thứ 1: Chọn nơi mua và hãng sản xuất


Hiện nay, trên thị trường cung cấp rất đa dạng các loại máy hút bụi để đáp ứng tốt nhất nhu cầu làm sạch căn nhà của bạn. Tuy nhiên, nguồn gốc xuất xứ của nó cũng rất nhiều. Và nếu bạn không cẩn thận sẽ có thể mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng trung quốc…Đối với những loại hàng hóa này, thường mẫu mã của nó rất đẹp, được quảng cáo với nhiều tính năng nổi bật với giá cũng không phải là rẻ. Nhưng tuổi thọ của nó không cao, thường phát sinh nhiều vấn đề như: máy nóng nhanh, kêu ồn, cháy mottor…Vì vậy, để tránh mất tiền oan cho những sản phẩm này bạn nên chọn mua tại các siêu thị điện máy lớn nhất cả nước như: Trung tâm điện máy Nguyễn Kim, Siêu thị HC, Pico…Tại các trung tâm này hàng hóa nhập vào được kiểm tra nghiêm ngặt về mặt chất lượng cũng như xuất xứ của chi cục quản lý thị trường.


Về hãng sản xuất: Bạn có thể chọn mua các dòng máy hút bụi của Hàn Quốc, Nhật Bản…Nhưng tốt nhất hãy chọn mua dòng máy hút bụi của Đức. Vì Đức là đất nước nổi tiếng hàng đầu thế giới về công nghệ cũng như dây chuyền sản xuất hiện đại về các mặt hàng gia dụng. Các dòng máy hút bụi nhập khẩu Đức có tuổi thọ trung bình cao hơn rất nhiều các dòng khác. Nó nằm khoảng từ 15 -20 năm (Trung bình các dòng khác chỉ có tuổi thọ khoảng 10 năm). Về công nghệ cũng như tính năng thì máy hút bụi Đức luôn chiếm ưu thế hơn so với các dòng máy khác. Bạn có thể tham khảo một số hãng dẫn đầu về chất lượng của máy hút bụi Đức gồm có: Bosh, Simens, Fakir…


*Thứ 2: Các yếu tố quan trọng khi chọn mua máy hút bụi


Thông thường, trên thị trường hiện nay có 2 kiểu máy hút bụi là: máy hút bụi có túi và máy hút bụi không túi phù hợp với từng nhu cầu sử dụng riêng. Mỗi cái đều có ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, xét về mặt hiệu quả và tiết kiệm chi phí thì các chị em nên lựa chọn loại máy không túi sẽ tốt hơn. Vì nó đơn giản, dễ sử dụng, chỉ cần đổ bụi đi là có thể sử dụng tiếp. Không phải tốn thời gian để giặt và phơi túi hút bụi cũng như là tốn kém chi phí mua lại túi khi chẳng may túi bị mất, bị rách, bị hỏng…​




Nên chọn loại máy có hộc chứa bụi lớn ( Dung tích khoảng 1,5-1,7 lít)


Khi chọn máy cần lưu ý những chi tiết, tính năng nổi bật cần phải có như:


1.Công suất hút bụi phải cao.


Công suất tiêu thụ điện thường ghi trên máy từ 800 – 2.400W không quan trọng bằng công suất lực hút phải đạt chuẩn từ 200 – 400W. Công suất hút của máy càng lớn thì lực hút càng mạnh, sẽ hút được nhiều bụi hơn. Đây là điều lưu ý quan trọng nhất khi mua máy hút bụi. Vì lượng bụi trong mỗi gia đình rất nhiều, nếu máy hút yếu sẽ không thể làm sạch nhà cửa lại tiêu tốn nhiều điện năng và mất nhiều thời gian hút.


2. Bộ lọc HEPA


Bộ lọc HEPA là yếu tố cần thiết mà một chiếc máy hút bụi tốt cần phải có. Hiện nay, trên thì trường cũng đã có rất nhiều các dòng máy hút bụi trang bị bộ lọc HEPA.


Nếu một vài người trong gia đình bạn mắc bệnh dị ứng hay hen suyễn, bạn hãy tìm chiếc máy hút bụi với bộ lọc HEPA. Bộ lọc này có thể hút các phân tử khí một cách hiệu quả. Những kiểu bộ lọc này có thể giữ lại lượng lớn các hạt bụi rất nhỏ so với những loại máy hút bụi khác.


Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý về thông số của bộ lọc này nhé. Bộ lọc HEPA càng có nhiều lớp lọc càng tốt. Vì vậy, nên chọn các dòng máy hút bụi được trang bị bộ lọc HEPA với 13 lớp lọc (loại có hiệu suất lọc bụi tốt nhất)- có khả năng lọc cực mạnh, tính năng kháng khuẩn cao. Có thể hút 99,95% vi khuẩn có hại trong môi trường. Rất thích hợp với những người bị hen suyễn và dị ứng. Bộ lọc có thể được tháo rời ra để làm sạch và sử dụng lại nên vô cùng tiết kiệm.​



Hút bụi Fakir Veyron Turbo là 1 trong những hút bụi được trang bị hệ thống bộ lọc có hiệu suất lọc cao nhất trên thị trường


3. Nên chọn dòng máy hút bụi có vòi nối có tính đàn hồi cao


Vòi nối cũng là một yếu tố quan trọng để duy trì lực hút của máy. Khi vòi nối có tính đàn hồi cao, thì lực hút của máy nó sẽ được lưu thông liên tục ngay cả khi vòi vô tình bị xoắn và bị gập lại.​



4. Chọn máy hút bụi được trang bị nhiều đầu hút


Vì thiết kế của mỗi ngôi nhà rất phức tạp, có nhiều khe hở, ngóc ngách. Nên bụi bẩn thường bị lưu lại ở những nơi như vậy. Nếu bạn chọn máy hút bụi không có nhiều đầu hút sẽ rất khó khăn cho việc làm sạch mọi ngóc ngách trong căn nhà của bạn. Như vậy, việc làm sạch nhà cửa không thể hoàn thành và môi trường sống vẫn luôn bị bụi bẩn và ô nhiễm. Đấy là chưa kể, bụi bẩn còn bám chặt vào ghế salon, thảm, rèm cửa…


Nếu sàn nhà cứng, không lót thảm, bạn nên chọn máy có kèm bàn chải để dễ làm sạch sàn nhà. Đặc biệt, nếu nhà có nuôi chó mèo thì bạn nên lựa chọn mua các loại máy hút bụi có kèm theo bàn chải Turbo (Đây là loại bàn chải có khả năng hút sạch lông chó, lông mèo…)


Thông thường trên thị trường các dòng máy hút bụi được trang bị kèm theo 2 – 4 đầu hút và bàn chải kèm theo. Để tối ưu hóa công việc làm sạch nhà cửa tốt nhất bạn nên chọn máy có 4 đầu hút đi kèm. Vì thực ra giá thành cũng không chênh lệch nhiều.


* Bàn chải sàn: Được thiết kế giúp bạn có thể hút rác và bụi bẩn trên sàn gỗ​



* Đầu hút vải: được thiết kế các kẽ hút lông tơ và sợi vải: Giúp hút sạch bụi bẩn ở rèm cửa, ghế sofa, đồ nội thất bọc vải...




*Đầu khe hút: Có thể hút sạch bụi bẩn từ các góc nội thất, góc tường, tấm ốp chân tường




*Bàn chải Turbo: Nếu nhà bạn có người tóc dài hay nuôi thú cưng, bạn nên tìm máy hút bụi có bàn chải như thế này. Loại bàn chải này chỉ có một số ít máy hút bụi có. Do vậy, bạn nên hỏi kỹ thông tin trước khi mua nhé.




4. Độ ồn


Máy hút bụi thường có tiếng ồn khá là lớn nên hãy có gắng vận hành thử trước khi quyết định mua 1 chiếc máy. Giới hạn của tiếng ồn âm thanh là 77db nên nếu bạn không muốn âm thanh ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống trong nhà hay hàng xóm thì cách tốt nhất là thử vận hành hết các chức năng của máy.


Độ ồn nằm trong vùng an toàn mà các nhà khoa học khuyên chọn là từ 65 – 77db. Vì vậy, hãy chọn mua các dòng máy hút bụi có độ ồn thấp để đảm bảo không ảnh hưởng tới cuộc sống của mình và gia đình. Thường thì máy có công suất hút lớn thì độ ồn càng cao. Vì thế, bạn nên cân nhắc giữa 2 thông số công suất và độ ồn của máy trước khi đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm.


5. Chế độ bảo hành


Chế độ bảo hành cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi đi mua đồ gia dụng. Thông thường, khi đi mua máy hút bụi các hãng đều có chế độ bảo hành riêng. Có thể từ 6 tháng - 2 năm. Chế độ bảo hành như là một yếu tố minh chứng cho sự đảm bảo về chất lượng của sản phẩm. Vì vậy, các bạn nên lựa chọn các dòng máy hút bụi có chế độ bảo hành 2 năm để có thể tối thiểu hóa chi phí sửa chữa và yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.


6. Các yếu tố khác.


Xác định rõ mục đích sử dụng máy hút bụi sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn “thu hẹp” phạm vị lựa chọn cho mình. Nếu như không quá chú trọng vào những tính năng khác ngoài chức năng chính là hút bụi thì bạn có thể chọn loại có công suất 1000w và hợp lí. 1 chiếc máy có thiết kế ống dài có thể “luồn lách” trong ngóc ngách với chiều dài lên tới 20 – 30m.


Ngoài ra, bạn muốn hút bụi trong phạm vi nhỏ hẹp như hút tàn nhang, hút bụi bàn phím máy tính, bạn cần có cho mình 1 chiếc máy hút bụi cầm tay gọn gàng với công suất khoảng 30w là vừa đủ.


Trên đây là những yếu tố thiết yếu có thể giúp các bạn căn cứ để chọn mua cho mình sản phẩm máy hút bụi tốt nhất. Tuy nhiên, ông cha ta thường có câu“ Của bền tại người”, vì vậy ngoài việc mua được sản phẩm có chất lượng tốt, các bạn cũng nên lưu ý sử dụng và bảo quản máy hút bụi đúng cách nhé!


Chúc mọi người có thể lựa chọn cho mình được chiếc máy hút bụi tốt nhất cho gia đình nhé :):):):):)