Mình có chuyên ngành về điều dưỡng, nhưng sẽ không mấy hạnh phúc về hôn nhân nếu không được mẹ bé Hạt Mè chia sẻ điều này. Đây là điều mình học hỏi được và rất ấn tượng với mình trong thời gian tham gia webtretho.


Câu chuyện các mẹ ai cũng quan tâm đó là chuyện gia đình chồng con, hạnh phúc như thế nào, và trong điều đó quan trọng hơn lại là sức khỏe.


webtretho


Mình sẽ rất ái ngại nếu phải nói ra, và lúc thiếu nữ mình còn băn khoăn rất lớn về sức khỏe của người tình. Nhưng nói rộng hơn nếu tiến tới hôn nhân sẽ là những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. "Với xã hội hiện đại ngày nay, trước khi quen nhau, em có thể nói anh ấy đi xét nghiệm máu. Để hiểu rõ hơn, chị chủ động đi xét nghiệm máu mình, gửi giấy tờ cho anh và bắt anh đi xét nghiệm gửi cho chị. Hoặc cả 2 rủ nhau đi xét nghiệm cùng cũng đc em. Nếu em lấy người nc ngoài thì trc khi cưới còn phải đi xét nghiệm tâm thần kinh nữa mới đc đăng ký kết hôn đó."


Mình không biết các mẹ có thoáng điều này không nhưng mình thì đôi khi băn khoăn nhưng ngại không dám nói: nên chị mới nói em là nếu muốn quan hệ với ai thì phải coi trọng ko đc để bị dính bệnh truyền nhiễm, ko là tự dưng chết vì ngu ấy. Và nên tiêm phòng trước, để nếu mình có thai tình cờ, thì con mình ko bị ảnh hưởng bởi các bệnh truyền nhiễm.


Trước khi có thai khoảng 3 tháng chị đã đi chích ngừa vắc xin 3in1 sởi, quai bị, rubella nên dù dịch bệnh đang hoành hành, chị vẫn an tâm phần nào con mình và mình không bị ảnh hưởng. Chuyện có con em phải kỹ lưỡng, chuẩn bị kỹ trước khi sinh về nhiều thứ - sức khỏe, cơ thể, tiền, thời gian.


Đối với mình, đây là câu chuyện đúng và an toàn, mình chia sẻ nhân dịp các admin tổ chức điều này để nói những gì các mẹ và chị có thể quan tâm. Và cũng là câu chuyện mình nhớ về webtretho. Mình cảm ơn đã cho mình cơ hội được nói, và mình cũng rất sẵn lòng để chia sẻ về điều này mọi người nhé. Cảm ơn các admin, chúc một ngày tốt lành.