Con trai đầu lòng của em đã được 1 tuổi, bây giờ em lại mang thai bé thứ 2, sau khi sinh bé thứ nhất BS bảo em bị viêm nhiễm phụ khoa nặng, do đó bị vỡ ối sớm trước khi sinh 12 h. Em dự tính sau khi cai sữa con trai (khi con 2 tuổi) sẽ đi khám và uống thuốc nhưng giờ lại vỡ kế hoạch bé thứ 2, em phải điều trị thế nào đây? Bình thường em không có ngứa hay mẫn đỏ vùng kín gì cả. Dịch màu lòng trắng trứng bình thường, có mùi hôi nhẹ vì có lẫn nước tiểu, hàng ngày em vệ sinh một lần vào buổi tối trước khi ngủ, bằng nước lạnh bình thường. Mỗi khi hắt xì hơi hay bị ho nhiều em thường bị són nước tiểu. Vậy xin tư vấn cho trường hợp của em.


Em có thể dùng nước chè xanh hoặc nước lá trầu rửa theo phương pháp dân gian hàng ngày được không? có ảnh hưởng đến thai nhi không ạ?


- Vấn đề thứ hai em muốn hỏi là năm nay em đã 28 tuổi, ngày xưa khi em 14-15 có bị tè dầm ra giường lúc ban đêm và đến khi 18 tuổi thì mất(độ tuổi khá muộn) nhưng đến nay 28 tuổi, khi em đang mang bầu bé thứ 2 (được 4 tuần tuổi) thì hiện tượng tè dầm lại xuất hiện trở lại (2 lần vào tuần trước) thật xấu hổ khi nói ra điều này nhưng em phải làm sao để điều trị bệnh này đây ạ?


Xin cảm ơn rất nhiều.