Em và chồng em cưới nhau hơn 4 năm và đã có một cháu nay được gần 3 tuổi. Chồng em có tính gia trưởng, luôn thích làm mọi chuyện theo ý của mình và áp đặt ý kiến của mình cho người khác. Anh ấy không chịu nghe ý kiến của em, lúc nào cũng làm theo suy nghĩ của anh ấy mà thôi . Vì vậy nên vợ chồng em hay xảy ra mâu thuẫn trong cuộc sống .



Đã là vợ chồng nhưng anh ấy không hề tôn trọng em. Anh ấy đi đâu, làm chuyện gì đều không nói hay bàn bạc với em một lời nào. Không những không tôn trọng em mà gia đình em anh ấy cũng không coi ra gì. .



Một lần em tình cờ thấy được tin nhắn của người con gái khác gửi cho anh ấy với những lời nói rất ngọt ngào. Em có hỏi thì anh ấy giải thích là không có gì với cô ấy hết . Thế nhưng em không thể chấp nhận được chuyện anh ấy làm vì anh ấy đã có vợ rồi mà sao còn đi quen người con gái bên ngoài . Em không biết giữa họ đã đi đến mức độ nào rồi .



Anh ấy đã xin lỗi. Em cũng nghĩ cho anh ấy cơ hội để làm lại nhưng anh ấy vẫn không thay đổi. Anh tiếp tục quen một người khác và sau này anh ấy sợ em biết nên đã cài password cho điện thoại của mình.



Là vợ chồng, khi thấy chồng mình có biểu hiện khác thường là em biết anh ấy đã thay đổi rồi . Nhiều lúc nói chuyện điện thoại với ai đó rất lâu và nói chuyện rất nhỏ nhẹ không giống như nói chuyện với em rất cộc cằn khó chịu . Những lúc anh ấy nói chuyện điện thoại như vậy nếu em đến gần thì anh ấy không dám nói nữa mà tắt máy và đi tìm chỗ khác để nói vì sợ em nghe được câu chuyện của họ .



Anh ấy sẵn sàng bỏ thời gian ngồi nói chuyện tâm sự với người đó nhưng anh ít khi nào gọi điện quan tâm em như vậy . Em rất buồn và giờ em không biết phải giải quyết như thế nào .



Chia tay thì em chỉ nghĩ là tội nghiệp cho đứa con sẽ sống thiếu vắng tình yêu thương của cha. Nhưng tiếp tục thì chỉ đau khổ thêm vì anh ấy đâu xem em là vợ của anh ấy. Em cũng đã nhiều lần nói chuyện với anh ấy rồi nhưng mọi việc vẫn không thay đổi được .



Xin chuyên gia cho em lời khuyên, em nên làm gì bây giờ?


--------------



(Câu hỏi đã được ẩn danh, mã số câu hỏi 531)