Em chào cả nhà,



Cuối tuần vừa rồi tức ngày 24, 25/10, em có việc đi qua bản du lịch Tả Phìn trên Sapa. Thăm hỏi tình hình người dân nơi đây mới biết rằng hóa ra một bản du lịch mà đời sống ng dân vẫn còn khó khăn, nhất là những gia đình ở những khu vực cách xa trung tâm bản. Có nhiều tổ chức từ thiện hằng năm cũng đã quyên góp nhiều quần áo, thực phẩm cho ng dân nhưng thiếu thốn vẫn hoàn thiếu thốn vì điều kiện thời tiết và sinh sống khắc nghiệt quá.



Do đó, em cũng xuất phát nên một ý tưởng từ thiện. Nhưng không giống như nhiều tổ chức, cá nhân từng làm từ thiện khác, em muốn làm một điều gì đó tạo nên giá trị bền vững và lâu dài. Chính vì thế, em nghĩ đến sách và giá trị tri thức mà nó đem lại. Do đó, em phát động chương trình từ thiện xây dựng tủ sách cho trẻ em trường cấp 1, cấp 2 Tả Phìn. Hy vọng nhờ những cuốn sách, các em sẽ mở mang trí tuệ và có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận với cuộc sống tốt đẹp hơn sau này.



E lập topic này mong có sự ủng hộ, quyên góp của các bố mẹ. Nhà mình chắc ai cũng có con, em hoặc cháu đang độ tuổi đi học. Vậy nếu con, em hoặc cháu của các bố mẹ có những quyển sách, truyện dành cho thiếu nhi đã đọc hay học qua rồi thì có thể quyên góp cho chương trình để chuyển đến cho bé người dân tộc ở Tả Phìn. Sách quyên góp thuộc các thể loại: Sách giáo khoa (Từ lớp 1 đến lớp 9), sách nâng cao tất cả các khối lớp tiểu học và cơ sở, các loại truyện, sách báo, sách khoa học dành cho thiếu nhi, sách truyện về văn hóa, lịch sử, sách hạt giống tâm hồn, kỹ năng sống, truyện tranh, truyện ngắn, tiểu thuyết dành cho thiếu nhi… Bên cạnh đó, các bố mẹ cũng có thể gửi tiền mặt trực tiếp hoặc chuyển khoản qua tài khoản cho em để em quy đổi ra thành sách để trao tặng cho các cháu.



- Địa chỉ nhận sách: 357 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội


- Thông tin tài khoản:


Ngân hàng BIDV, chi nhánh Đông Đô, Hà Nội


Số tài khoản: 12510000436853


Tên tài khoản: Đỗ Mạnh Tuân


- Thời gian trao tặng sách cho các em sẽ được tổ chức vào ngày 22/11/2015.


- Địa điểm tặng sách: Trường Cấp 1 và Cấp 2 Tả Phìn, bản Tả Phìn, xã Tả Phìn, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.


- Thời gian nhận sách: Từ nay đến hết ngày 20/11/2015



Danh sách những người đóng góp cho chương trình sẽ được em cập nhật liên tục tại link này ạ: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1a5n5CXMwodGTBZXTGPBQwU4gy5EPh3e8XuFxoHIHeSA/edit#gid=48021119



Em rất mong nhận được sự ủng hộ của các bố mẹ. Một cuốn sách không còn nhiều giá trị với mình nhưng có thể là tài sản vô giá cho các bé dân tộc vùng cao đấy ạ!



Thông tin của em:


- Họ và tên: Đỗ Mạnh Tuân


- Địa chỉ cố định: Số 357 Âu Cơ, Tây Hồ, HN


- Điện thoại di động: 0989 536 238