Tủ lạnh là vật dụng thiết yếu cho các gia đình nói chung và gia đình tôi nói riêng trong cuộc sống ngày càng hiện đại này. Đây là chiếc tủ lạnh nhà tôi và bí quyết để sử dụng tủ lạnh ổn định và tăng tuổi thọ.




- Về kinh nghiệm lựa chọn tủ lạnh: Tôi chọn mua chiếc tủ lạnh LG này bởi tủ thiết kế hiện đại, gọn gang, có dung tích lớn phù hợp với gia đình tôi, làm lạnh nhanh, có hệ thông làm lạnh bằng quạt gió, không dung CFC, không đóng tuyết , diệt khuẩn và khử mùi tốt, tiết kiệm điện….


- Sắp xếp bên trong tủ và bảo quản thực phẩm:


+ Ngăn đông lạnh: dùng để làm đá và bảo quản thực phẩm cần được giữ đông lạnh như thịt, cá hay kem và cần làm sạch trước khi cho vào tủ.


+ Phần chính của tủ: ngăn trên cùng mình thường để sữa chua, phô mai cho con….


+ Ngăn giữa lưu trữ các loại thức ăn bằng hộp nhựa có nắp nhằm ngăn mùi ra tủ, cẩn thận đối với những thức ăn còn thừa và một số loại hoa quả có nhiều mùi thơm như: như mít, chuối, xoài, sầu riêng …. để mùi thức ăn không thoát ra tủ lạnh


+ Ngăn dưới cùng tôi thường dùng để bảo quản rau củ, quả, để rau tươi ngon cần được bọc kỹ bằng túi ni long. Các loại rau củ chỉ được bỏ vào tủ lạnh khi đã khô ráo vì nếu chúng còn ướt khi cho vào tủ sẽ rất dễ bị thối, khiến tủ lạnh có mùi hôi khó chịu.


Tôi thường xuyên kiểm tra các thực phẩm đã lưu trữ trong tủ lạnh để loại bỏ những thực phẩm nào đã bị hỏng, để tránh lây lan sang các thực phẩm khác.


- Vệ sinh tủ lạnh: Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh, bỏ hết thực phẩm trong tủ lạnh ra sau đó trộn dung dịch làm sạch, lấy một bát nước ấm, thêm vào hai thừa soda. Nhúng miếng vải vào dung dịch trên, lau từng phần tủ lạnh, từ trên xuống dưới. Nhấc hẳn từng khay ra để việc lau chùi dễ dàng hơn.


- Sử dụng tiết kiệm điện: Tôi đặt tủ lạnh ở nơi thông thoáng tránh để gần nơi có nhiệt độ cao, điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, hạn chế mở tủ nhiều cũng như mở tủ quá lâu, không để đồ còn nóng vào trong tủ.


- Khử mùi trong tủ: Tôi thường dùng vỏ cam, quýt sau khi ăn rửa sạch lau khô, đặt vào nhiều nơi trong tủ lạnh. Sau 3 ngày, mở tủ lạnh ra mùi hôi trong tủ lạnh sẽ không còn nữa, khi nào vỏ khô thì lại cho vỏ tươi mới vào. Có thể đổ dấm ăn vào một lọ thủy tinh mở nắp đặt trong tủ để khử mùi.....