Ngày 1-8, em sẽ cho Bin đi học nhà trẻ. Cả tuần nay, bác giúp việc vẫn đưa Bin sang chơi bên trường Vietkid (vì trường ngay gần nhà), nhưng vẫn chưa được lên lớp mà cháu sẽ học buổi nào, và cũng chưa được gặp cô giáo lần nào. Em cũng muốn cho cháu sang để làm quen với cô giáo và các bạn cho cháu đỡ khóc nhưng rất hiếm khi gặp đúng lúc các bạn nghỉ giải lao.


Em cũng rất lo, vì tuy cháu rất thích sang trường, rất thích các bạn nhưng cứ lại không rời người nhà ra được. Các chị chỉ giúp cho em kinh nghiệm cho cháu đi học những buổi đầu tiên được không? Tâm trạng của em bây giờ cứ nôn nao, rất thương con. Bin mà đã khóc thì rất kinh khủng, lại còn trớ hết cả ra nữa.. Rồi sợ đã còi lại còi hơn trong tháng đầu thì xót lắm! Nhất là khi ông bà ngoại của cháu kịch liệt phản đối, cứ đòi 3 tuổi mới cho cháu đi học. Nhưng vợ chồng em vẫn quyết tâm cho cháu đi học vì ở nhà ông bà chiều lắm, lại rất bướng và hay nghịch ngợm.


Mong các chị chia sẻ kinh nghiệm cho em với. Trong những ngày đầu đi học, có nên để cháu đi học ngay cả buổi không? Nếu tạm thời 2-3 hôm chỉ học nửa ngày không biết có nên không nhỉ? Và nhất là các mẹ đã và đang có con đi học ở Vietkid, biết thông tin về trường, chia sẻ giúp em với nhé ! Em thấy các cô giáo bên đó cũng rất dễ mến, hi vọng con mình sẽ được quan tâm ân cần.


Mẹ Bin