Có ai đó đã từng nói rằng: “Tôi biết tình yêu là gì.


Nó có thể khiến người ta cười trong tình huống không có tương lai,


Khiến người ta lạc quan đối mặt với hiện thực tàn khốc,


Khiến người ta thích hoàn cảnh mà mình đang có,


Khiến người ta vì thích nên lựa chọn ở lại trong hiện thực tàn khốc đó.”



Quả thực, giữa cuộc sống đầy khắc nghiệt ngoài kia, tình yêu hiện diện như một liều thuốc cứu cánh để xoa dịu và chữa lành mọi vết thương. Tình yêu ấy thì muôn hình vạn trạng và bao la lắm. Nó một chiếc kính vạn hoa, một lần xoay tay là thêm một lần ta nhìn thấy khía cạnh khác của lăng kính. Bởi, tình yêu ấy có thể là tình yêu lứa đôi, là tình cảm giữa cha mẹ và con cái, tình yêu tổ quốc và thậm chí đó còn là tình cảm của ta dành cho một người quá hiểu ta, luôn luôn chia sẻ những niềm vui lẫn nỗi buồn trong cuộc sống, luôn bước cùng ta qua những đoạn đường đời – những người mà ta gọi là “đồng chí”, là tri kỉ.



Thế nên câu nói “Tình yêu mà không có tình dục chỉ là tình đồng chí” là đúng chứ không sai, nếu chúng ta hiểu về tình yêu theo một khía cạnh khác, bỏ qua tình yêu nam nữ. “Tình dục” là một chuyện hết sức bình thường, không thuộc những “vấn đề nhạy cảm” theo tư duy người Á Đông. Ngược lại, theo tôi đó là một chuyện hết sức tự nhiên như việc chúng ta ăn, thở, ngủ, nghỉ, đó cũng là một “nhu cầu” của con người mà thôi. Nhưng không phải tình yêu nào cũng dẫn đến nhu cầu về thể xác. Vì tình dục là một phần trong tình yêu chứ không phải là tất cả những gì tạo nên tình yêu, nên không có tình dục không có nghĩa là không có tình yêu. Những cảm xúc trong tình yêu rất phong phú và có sức mạnh nuôi dưỡng sự gắn kết giữa hai người đang trong một mối quan hệ ngay cả khi họ xa nhau trong một khoảng thời gian dài.


webtretho


Không phải mọi tình yêu đều dẫn đến tình dục. Nguồn: Internet



Quay trở lại câu nói: “Tình yêu không có tình dục chỉ là tình đồng chí”. Trước hết, ta cần hiểu rõ “đồng chí” là gì qua một định nghĩa vô cùng đơn giản đó phải là người đồng tâm, đồng tình, đồng lí tưởng và đặc biệt là đồng chí hướng. Thử hỏi tìm được một người có quá nhiều điểm tương đồng với bạn như vậy trong 7 tỉ người, thì bạn có cảm thấy mình may mắn không? Nếu tìm được một người “đồng chí” như vậy, chắc chắn một điều bạn sẽ không phải cô đơn trong suốt hành trình của bạn. Khi bạn tâm sự, họ hiểu bạn, khi bạn gặp vấn đề, họ cũng sẽ hiểu vấn đề của bạn và cùng tìm ra cách giải quyết và không bỏ mặc bạn. Cuộc sống có phải trải qua những lần thăng trầm, những lần trắng tay thậm chí là không còn một tia hi vọng nào với cuộc đời nữa mà không có một ai ở cạnh bên bạn, lúc đó bạn sẽ hiểu hết được, người “đồng chí” đó có ý nghĩ như thế nào với cuộc sống của bản thân. Quả thực, nếu không yêu thương và trân trọng họ thì bạn sẽ không biết yêu thương một ai khác.



Cuộc đời vẫn luôn cần cả hai thứ để dung hòa mọi ham muốn, nhưng không thể gộp chung tình dục và tình yêu làm một. Ranh giới giữa tình dục và tình yêu quá mong manh, nên đừng bao giờ nghĩ rằng dùng tình dục để đổi lấy tình yêu giữa chúng ta. Bởi có những thứ tình yêu, chỉ cần hiểu nhau như hai người đồng chí...




Xem thêm clip liên quan:
B3LhZQThGU


Vừa nhảy vừa nấu ăn, tình yêu chỉ cần đơn giản thế này thôi