Có lẽ chưa ở đâu người ta lại thấy phức tạp như giới showbiz các chị ạ. Hôm nay thì người mẫu ăn mặt hở hang, hôm kia lại có chân dài giật chồng người khác, hôm khác nữa thì lùm xùm người này đá xéo người kia. Thậm chí, trong những phút không kềm chế được bản thân trong cơn nóng giận, các nghệ sĩ đã bất chấp dùng trang cá nhân của mình công kích, chỉ trích đồng nghiệp khác.



Họ quên đi một điều rằng, tuy là “trang cá nhân” nhưng có hàng nghìn khán giả khắp cả nước đang theo dõi nhất cử nhất động của họ, huống hồ là giấy trắng mực đen rõ ràng, chỉ cần một câu chữ bị hiểu lầm thôi cũng có thể đã gây nên cuộc “khẩu chiến” và làm mất đi hình ảnh mà mình đã gầy dựng bấy lâu nay.



Và chuyện đó cũng không phải là chuyện hiếm, nó xảy ra hàng ngày đặc biệt là ở các chân dài. Nhưng mỗi người lại chọn cho mình một cách hành xử khác nhau: kẻ không ngần ngại đáp lại trong khi có người chọn trả lời bằng sự im lặng, nhưng cho dù bằng cách nào thì tình cảm của những người hâm mộ dành cho họ cũng sẽ vơi đi ít nhiều.



Ngọc Trinh - Khánh My



Khi nghĩ đến Ngọc Trinh chắc ai cũng sẽ gán cho cô cái mác “nữ hoàng nội y”, “nữ hoàng gây sốc” với những phát ngôn của mình, không những thế, nhiều người còn nghĩ Ngọc Trinh đi lên được như ngày hôm nay là nhờ sự chống lưng của đại gia. Nhưng không chỉ là nghĩ, chân dài Khánh My - người từng khiến khá nhiều chân dài khác không vừa ý - đã dành hẳn một post “danh dự” mà ai cũng hiểu là dành cho Ngọc Trinh vì dùng những cụm từ đầy ngụ ý như “chân dài óc ngắn”, “lấy đồ giả khoe đồ thật, đồ mượn lại bảo của mình”...



webtretho



Đáp lại những lời lẽ đầy châm biếm đó, phía Ngọc Trinh ban đầu giữ yên lặng nhưng sau đó lại nhẹ nhàng đáp trả bằng một dòng trạng thái: "Mình không được học quá cao, không được đọc những triết lý "cao siêu" bạn từng đọc nhưng mình được ba dạy trở thành người con gái hiếu thảo, biết kính trên nhường dưới. Mình được mẹ kế dạy trở thành người biết yêu thương, được bạn trai dạy trở thành người biết sống chia sẻ, biết người biết ta... Và rất nhiều người dưng dạy mình, sách vở dạy mình, mình vẫn đang học từng ngày để trở thành người tử tế. Thế nên, cứ bám gót giày mình mà sống, mình cho phép".



MC Kỳ Duyên - Mỹ Tâm



Không biết vì lí do gì mà mọi người thấy trên trang cá nhân của MC Kỳ Duyên lại đăng một dòng status nói về một cô ca sĩ Việt mắc bệnh ngôi sao và khó tính trong một chuyến lưu diễn. Nội dung status nói về việc nữ ca sĩ không đồng ý đi chung, ở chung và ăn chung cùng mọi người…và điều đó đã làm cho chính nữ ca sĩ đó phải chịu thiệt thòi. Sự trùng hợp về sự việc và những chi tiết được đề cập trong status đã khiến cho mọi người đồn đoán nhân vật chính của đoạn chia sẻ này không ai khác ngoài ca sĩ nổi tiếng Mỹ Tâm.



webtretho



Tuy rằng sau khi những dòng này được đăng tải, fan của nàng “họa mi tóc nâu” ra sức tranh luận để bảo vệ idol của mình còn nữ ca sĩ thì chỉ khi được báo giới hỏi thì mới trả lời một cách thẳng thắn: “Việc những yêu cầu như ở riêng, đi xe riêng là những điều kiện hết sức bình thường và thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của mình. Tôi không nghĩ chị Duyên có ý gì cả nhưng có thể chị ấy chưa biết được câu chuyện thực sự bên trong mà chỉ được nghe nói hay không đi cùng nên có cách nghĩ khác. Đó là trong trường hợp chị có ý nói tôi".



Mỹ Tâm còn chia sẻ thêm rằng cô rất ghét và không bao giờ dùng mạng xã hội như một công cụ để nói xấu người khác trong khi bản thân mình chưa thực sự hiểu chuyện. Đồng thời cô bày tỏ sẽ luôn chọn cách nói chuyện thẳng thắn đến người mà mình có vấn đề với họ, hơn là đi đặt điều lung tung. Cách hành xử này có lẽ là một lựa chọn đúng đắn và thông minh cho những người nghệ sĩ khi vướng phải những thị phi. Gặp mặt nhau để giải tỏa mọi khúc mắc còn chưa chắc đã làm được, huống hồ gì chuyện đáp trả qua lại nhau trên mạng, chẳng đẹp đẽ gì mà có khi chuyện còn tệ hơn khi có sự can thiệp của truyền thông, chỉ khiến mâu thuẫn ngày càng nghiêm trọng hơn thôi!



Thu Minh - Hương Tràm



webtretho


Đáng lí ra 2 cái tên này sẽ không đi cùng nhau trong cái danh sách “đá xéo” lẫn nhau, đơn giản vì một người là thầy, một người là trò, một người đã dẫn dắt một người bước gần hơn với thành công từ những ngày mới chập chững vào nghề. Còn đây là bức thư Hương Tràm gửi Thu Minh:




webtretho



Đọc bức “tâm thư” mà người học trò cưng của Thu Minh dạy dỗ ngày nào không ít người đỏ mặt tía tai vì những lời nói không chấp nhận được của “trò” gửi đến “người thầy” của mình, nhiều người đã bình luận rằng Hương Tràm quá vô ơn và sốc nổi khi viết bức thư này.



Chắc có lẽ, những lời nói đó sẽ không khiến nữ ca sĩ quá để tâm hay phải buồn nếu đến từ một ai khác, nhưng có lẽ đúng như lời kiện tướng dance sport Khánh Thi từng tâm sự: "Nỗi đau bị trò phản không lớn bằng nỗi đau mất học trò", Thu Minh một mực im lặng, không hề nói một lời nào với học trò của mình. Có thể cái nghiệp lái đò của Thu Minh quá lận đận, không ít lần chúng ta chứng kiến chị vui vẻ và hạnh phúc khi nhìn thấy thành công của học trò mình trên sân khấu, Nhưng rồi khi đối mặt với scandal do chính học trò mang tới, chị lại luôn chọn giải pháp im lặng, giấu những nỗi niềm cho riêng mình.



Những bài viết về thị phi trong showbiz Việt:



Mỹ Tâm: "Chị Kỳ Duyên chưa hiểu sự việc thì không nên vội nói người khác"


Mỹ Tâm: 'Kỳ Duyên nói tôi bệnh ngôi sao là chưa hiểu chuyện'


Muốn ăn nói cư xử khéo léo và thông minh, phải thuộc nằm lòng 25 quy tắc này!



Xem thêm clip liên quan:



cb3R6QllsD


Clip của Việt Hương bức xúc với những người “chửi” mình