Người xưa có câu: “Thương cho roi cho vọt”, nhưng liệu có đúng nếu như các ông bố bà mẹ vin vào cái cớ đó để hành hạ đánh đập dã man đứa con mình rứt ruột đẻ ra?



Gần đây, trên mạng rộ lên những bài báo nói về việc bố mẹ bạo hành con cái. Như việc em bé 3 tuổi bị mẹ lột quần áo bắt đứng ngoài trời mưa lạnh, hay vụ bé gái lớp 4 bị người bố nghiện rượu đánh đập như tra tấn... Ai dám nói điều đó xuất phát từ tình thương? Có yêu thương nào làm con em mình tổn thương đến vậy?


webtretho


Đừng nhân danh tình thương mà vô tình vun đòn ròi vào con trẻ. Nguồn ảnh: Internet



Có rất nhiều lý do được viện ra cho việc hành hạ đánh đập dã man con cái của các bậc cha mẹ. Nhưng chung quy lại, dạy con cũng không phải là cái cớ chính đáng để cha mẹ có quyền để lại những vết sẹo trên thân thể và trong tâm hồn con trẻ. Sẹo trên da rồi sẽ liền lại, nhưng những tổn thương tâm lý đối với những đứa trẻ sẽ theo chúng cả cuộc đời. Chúng sẽ không bao giờ có thể quên được cơn sợ hãi đến run rẩy dưới những cơn mưa đòn roi, những lời mạt sát chửi rủa không tiếc thương từ những người sinh ra và nuôi dưỡng chúng, hay những hình phạt khắc nghiệt mà ngay cả người lớn cũng chưa chắc gì chịu được. Cớ sao phải để trẻ thơ gánh chịu những điều như thế?


webtretho


Những vết sẹo này rồi sẽ lành nhưng những tổn thương trong tâm hồn các em liệu có lành không? Nguồn: Internet



Và các bậc phụ huynh, xin các vị cũng đừng bao giờ lấy những áp lực trong cuộc sống của các vị để trút lên đầu con cái. Đừng viện cớ rằng mình nghèo, mình khổ rồi đem cái khổ ấy xả hết vào những lần hành hạ con. Trút giận rồi cuộc sống cũng có tốt lên được không? Hổ dữ còn không nỡ ăn thịt con. Sao các vị bắt con mình phải gánh lấy một phần đau khổ mà các vị phải chịu trong đời?



Người ta nói, tuổi thơ góp phần rất lớn trong việc hình thành nhân cách của trẻ em. Sẽ rất kinh khủng nếu như tuổi thơ của các em chỉ toàn là đòn roi, hình phạt và những lời mắng chửi. Mà quan trọng hơn hết là tất cả điều đó lại đến từ những người lẽ ra phải yêu thương và dành cho các em những điều tốt đẹp nhất. Các em rồi sẽ trưởng thành với nỗi ám ảnh, sợ hãi yêu thương hay kinh khủng hơn là sẽ lặp lại đúng những điều mà cha mẹ các em đã làm.



Hãy tạo cho con trẻ tuổi thơ lành mạnh để các em được phát triển bình thường. Đừng để đòn roi nghiệt ngã trở thành bóng ma quá khứ cứ mãi ám ảnh các em cho đến tận sau này. Vì trẻ em như tờ giấy trắng, hãy chỉ vẽ lên những điều tốt đẹp mà thôi. Và xin hãy nhớ rằng, roi vọt chỉ là yêu thương khi nó xuất phát từ lòng yêu thương, mong muốn các con trưởng thành hơn chứ không phải để hằn lên trên người các con nhũng vết thương ứa máu.



Xem thêm clip liên quan:
QDu9aUXAfi


Cư dân mạng phẫn nộ với cảnh con cái mắng mẹ già: "sao bà mãi chưa chết?"