Bé vô tư nô đùa khắp nơi là điều mong muốn của nhiều bậc cha mẹ. Thế nhưng thật khó tránh khỏi những vết cắn gây ngứa ngáy, khó chịu bởi muỗi hay côn trùng trên làn da nhạy cảm của bé.



Nếu chỉ suốt ngày ở trong nhà, bé sẽ chẳng thể khám phá thế giới xung quanh với biết bao điều mới mẻ. Nhưng nếu “thả” bé ra ngoài thì làm sao tránh được những tên muỗi, kiến… đáng ghét có thể làm tổn thương làn da bé? Ngoài việc bôi ngoài da các loại kem, hoặc dầu phòng chống côn trùng cắn ra thì việc biết cách làm giảm ngứa, sưng tấy nhanh chóng cho bé cũng rất cần thiết đấy các mẹ:



Với vết muỗi, kiến cắn, bạn có thể bôi 1 ít kem đánh răng lên vùng da sưng đỏ, vết cắn sẽ dịu đi thấy rõ. Nếu có dầu xanh bạn cũng có thể dùng dầu, tác dụng tương tự.


Dùng nước sạch rửa qua vết cắn và chà nhẹ lên da một ít muối trắng. Cách này vừa giúp sát trùng và làm giảm ngứa.


Chườm một cục nước đá lên vết sưng trong 5 phút.


Dùng bông gòn thấm một ít nước cốt chanh hay giấm thoa lên vết cắn.


Dùng muối ăn trộn với một chút nước thành một hỗn hợp sền sệt rồi bôi lên chỗ bị sưng.


Còn những vết do kiến càng cắn hay ong chích, để trung hoà hết nọc độc, bạn hãy nghiền nhỏ 1 viên aspirin, hoà với một chút nước rồi thoa lên chỗ bị đốt, hôm sau vết cắn sẽ hết ngay.


Nếu vết cắn nhiễm trùng, hóa mủ: bạn có thể tạm thoa với các dung dịch thuốc màu như eosine, milian… và sau đó đưa bé đi khám bác sĩ.


Lưu ý: Nên cho bé mặc quần áo dài tay, sáng màu nhằm tránh thu hút muỗi hay các côn trùng khác. Với bất cứ hiện tượng nào bất thường từ vết cắn mà bạn không an tâm, hãy đem bé đi khám bác sĩ ngay để có cách chữa trị kịp thời nhé!


Các mẹ đừng quá lo lắng mà luôn “kìm kẹp” con ở trong phòng, hãy để bé tung tăng vui chơi thỏa thích để có thể phát triển thể chất một cách toàn diện, và vì ở bên bé luôn có những “siêu mẹ” luôn biết cách chăm sóc các thiên thần một cách tuyệt vời nhất, phải không nào?