Hãy để ý xem, bé nhà bạn thích màu nào nhất nhé, vì màu sắc cũng sẽ nói lên phần nào tính cách của bé yêu đấy!


Màu hồng


Con gái hầu hết đều thích màu hồng, nhưng nếu bé trai cũng có niềm đam mê với màu này thì ba mẹ cũng đừng quá lo lắng nhé. Đây là sắc màu ấm áp của hạnh phúc, hòa bình, vì thế trẻ thích màu hồng hay có tâm trạng vui vẻ, nhí nhảnh, chúng cũng rất dễ mến, sống tình cảm và luôn hòa đồng với mọi người


Bên cạnh đó, tụi nhỏ lại có xu hướng ỷ lại, nũng nịu và có chút yếu đuối. Ba mẹ nên để ý giáo dục và hướng trẻ ra ngoài thế giới xung quanh để học sự dạn dĩ, mạnh mẽ hơn nhé.


Màu xanh lá cây và màu xanh da trời


Các bé thích hai màu này gần như đều dễ chịu, thích yên bình và không có xu hướng tranh giành, tị nạnh nhau. Tính cách khá cởi mở, dễ gần và ham học hỏi.Trẻ thích hai màu xanh này đều có xu hướng né tránh sự tranh giành, đặc biệt là màu xanh lá cây. Tính cách vui vẻ, cởi mở, dễ gần, tò mò và ham học hỏi.


Để phát huy điểm mạnh này, mẹ có thể tạo một vườn rau mầm, cây xanh nhỏ trong nhà và cùng bé chăm sóc, tìm hiểu về sự phát triển của chúng. Cho bé đi công viên, ngắm nhìn sắc trời và dạy con muôn điều lý thú từ câu hỏi: Tại sao bầu trời lại có màu xanh? Không chỉ vui mà còn giúp bé học hỏi được rất nhiều điều từ hoạt động này đấy.


Đỏ


Trẻ nào “nghiền” màu đỏ thường thích làm người đứng đầu trong một nhóm chơi nhỏ (ba mẹ để ý mà xem, siêu nhân canh cả là màu đỏ đấy!). Các bé khá là năng động, thông minh và năng lượng lúc nào cũng dồi dào. Ngoài ra, màu đỏ cũng tượng trưng cho sự vững chắc, kiên định. Có điều, nếu thích tuýp màu này thì trẻ thường cứng đầu, ngang bướng và thích làm theo ý mình.


Vì có tố chất lãnh đạo nên bạn hãy tận dụng điểm này để con có thể trở thành người chị/ anh gương mẫu quản lý các em trong khi ba mẹ bận việc; tích cực cho bé tham gia các hoạt động đội, nhóm của trường lớp để con phát huy được tính cách hướng ngoại cũng như biết cách điều tiết cơn nóng giận của mình.


Màu tím


Ngược lại với màu đỏ, nếu bé thích màu tím tính cách sẽ hướng nội, hiền lành và hay rụt rè. Bé dễ tủi thân, bị chi phối bởi lời nhận xét hay rủ rê của người khác. Chúng rất nhạy cảm, sự thay đổi trong thái độ của bạn có thể ảnh hưởng đến tâm trạng chúng trong 1-2 ngày. Tuy vậy, bé sẽ có năng khiếu về các môn hoặc ngành nghề về nghệ thuật.


Đừng để bé nhút nhát quá lâu dễ ảnh hưởng đến suy nghĩ và cách sống tự lập sau này, mẹ cần thường xuyên trò chuyện, hướng con vui chơi bên ngoài cùng bạn bè để cải thiện tính cách. Tránh la mắng nặng lời và tập cho bé suy nghĩ mạnh mẽ, dũng cảm hơn chứ đừng đụng chuyện gì cũng khóc nhè.


Đen


Được đánh giá là một trong những màu ấn tượng nhất. Tuy nhiên, đây lại là màu sắc của chi tiết. Nội tâm của trẻ thích màu đen thường rất phong phú, chúng luôn giấu kỹ suy nghĩ và không muốn ai "đọc" được. Ngoài ra, tính cách có phần “quái” và độc đáo, óc sáng tạo rất cao.


Ba mẹ lắm lúc sẽ phải “bó tay” với trẻ thích dạng màu này, nhưng chớ kìm hãm sự sáng tạo của con nhé bởi biết đâu đây chính là nền tảng cho sự phát triển của một thiên tài thì sao?


Vàng


Màu vàng là màu của những nhà lãnh đạo thiên bẩm và tính tình có phần hơi ích kỷ. Có thể trẻ sẽ khó bảo nhưng bù lại bé cũng rất cẩn thận và luôn biết cách bảo vệ mình. Hãy dạy cho con sự chia sẻ, giúp đỡ mọi người bằng chính tài năng của mình cũng sẽ mang lại niềm vui cho chính mình, cũng như mặt trời – duy nhất và là nguồn năng lượng sống của trái đất, thật khó có ai lại ghét được những ánh nắng tràn đầy năng lượng như thế.