Các mẹ có biết rằng, yếu tổ ảnh hưởng đến chiều cao của một đứa trẻ chỉ có 20% là do di truyền, 80% còn lại hoàn toàn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng và thể thao? Ngoài việc lo tẩm bổ cho con, các bậc phụ huynh nên khuyến khích trẻ chơi các môn thể thao phù hợp nhằm phát triển chiều cao một cách tốt nhất cho bé. Sau đây là 6 môn thể thao giúp tăng chiều cao rõ rệt nhất mà các mẹ nên biết.


Bóng rổ, bóng chuyền


webtretho


Bóng rổ được coi là môn thể thao hàng đầu trong việc phát triển chiều cao. Các động tác chủ yếu của bóng rổ như chạy, nhảy cao, ném bóng… sẽ khiến cho các cơ xương tay và chân của bé dãn ra và giúp góp phần thúc đẩy chiều cao cho bé. Chưa kể đây là một môn thể thao rất tốt cho sức khỏe toàn diện của bé.


Đạp xe đạp


webtretho


Bé nhà bạn đã biết đi xe đạp chưa? Nếu chưa thì ba hoặc mẹ hãy dạy con ngay nhé bởi vì thực sự việc đạp xe hằng ngày rất tốt cho chiều cao của con. Nếu mỗi ngày bé nhà bạn có thể duy trì việc đạp xe đều đặn từ 90 phút trở lên thì các khớp xương tay, chân cũng từ đó phát triển theo cùng với chiều cao của bé.


Tập xà đơn


webtretho


Mọi người đều biết tác dụng của môn xà đơn trong việc tăng chiều cao cho cơ thể. Tuy nhiên, hãy chọn cho bé mức xà phù hợp vời chiều cao và hướng dẫn bé tập làm quen theo mức độ tăng dần. Đây là môn thể thao tốt cho cả cơ tay lẫn cơ bụng, rất tốt cho trẻ có nguy cơ béo phì.


Bơi lội


webtretho
Được đánh giá là môn thể thao toàn diện, bơi lội không những giúp phát triển chiều cao, tăng cường sức khỏe mà còn rất dễ học. Mẹ có thể dạy bé và cho bé tiếp xúc nước từ sớm, thâm chí là 1, 2 tuổi. Các bậc phụ huynh nên khuyến khích bé học bơi, không chỉ tốt cho chiều cao mà còn giúp bảo vệ con khỏi những tai nạn sông nước đáng tiếc


Cầu lông


Không nhiều người biết rằng việc chơi cầu lông cũng tốt cho chiều cao của bé. Đây cũng là môn thể thao đơng giản mà mẹ và bé có thể cùng chơi với nhau rất vui vẻ. Những động tác dùng tay sử dụng vợt trong cầu lông không chỉ giúp con tăng chiều cao mà còn giúp tăng sức khỏe cho cả mẹ nữa đấy.


webtretho


Chạy bộ


webtretho


Chạy bộ là môn đơng giản nhất dành cho bé để phát triển chiều cao. Dành từ 30 phút đến 1 giờ hàng ngày chạy bộ sẽ kích thích tuyến yên tiết ra hooc môn tăng trưởng cao gấp 3-4 lần bình thường.


Hãy giúp bé cao lớn từng ngày bằng chế độ dinh dưỡng đầy đủ kết hợp chơi các môn thể thao giúp bé phát triển tốt chiều cao và bảo vệ sức khỏe bố mẹ nhé.