Ly hôn nhau đã được hơn 3 năm, giờ Linh và chồng cũ đều có cuộc sống riêng, có gia đình riêng của mình hết rồi. Nếu đi so sánh thì có lẽ chồng mới đem lại hạnh phúc của Linh hơn, anh luôn quan tâm, chiều chuộng Linh và cực kỳ tâm lý trái ngược với chồng cũ. Giờ nhìn lại cuộc hôn nhân 10 năm của mình với chồng cũ, Linh không ngờ mình lại giỏi chịu đựng, yêu mù quáng mà tha thứ cho anh ta ngoại tình hết lần này đến lần khác.



Chồng mới của Linh là sếp nên đi công tác suốt, vẫn như mọi lần anh đi, Linh lại ở nhà 1 mình. Thế rồi, đang lúc nhớ về chuyện cũ thì tầm 2h đêm chồng cũ gọi điện. Thấy số của anh ta, Linh tự nhiên run rẩy, tim đập nhanh 1 cách bất ngờ. Trấn tĩnh lại bản thân, Linh nghe máy.



– Alo, đêm rồi anh gọi em có việc gì thế?



– Em à… anh nhớ em quá,… em có thể đến với anh lúc này không? Anh chợt nhận ra mình đã sai khi ly hôn em, lấy cô ta. Cô ta chỉ yêu tiền của anh, lấy anh rồi cô ta vẫn cặp kè với trai lạ và coi anh không ra gì hết. Giờ anh chỉ muốn được sống lại khoảng thời gian trước có em bên cạnh. Anh xin em, hãy đến với anh 1 lần đi, anh nhớ đến phát điên rồi. Anh xin em đấy.



– Vậy sao. Anh có thể những gì đang xảy ra với anh là luật nhân quả không? Chúng ta đã ly hôn, là người dưng. Cả anh và em đều có hạnh phúc mới rồi. Và có điều này em muốn nói với anh, xin lỗi anh em là gái đã có chồng chứ không phải cave anh thích thì gọi đến chán thì đuổi đi.



– Linh, anh không có ý đó. Sao em nói nặng nề thế? Hiện tại thì anh đang không vui, anh cần có em ở bên, 1 đêm thôi, 1 đêm để anh được làm chồng em 1 lần nữa.



– Anh nhìn lại bản thân, nhìn lại những việc anh đã làm trong quá khứ xem anh có xứng là chồng cũ của tôi không? Chồng tôi rất yêu tôi, và tôi sẽ bảo vệ hạnh phúc gia đình mình bằng bất cứ giá nào. Anh không có quyền xen ngang, điều khiển tôi. Giữa chúng ta đã chấm hết, đừng liên lạc với tôi nữa.



– Linh…



Tắt máy phụt cái. Linh ném điện thoại xuống góc giường mà ôm gối bật khóc nức nở. Chuyện cũ trong quá khứ lại ùa về, những lần cô bị chồng cũ chửi, đánh thậm chí anh ta mang cả gái về nhà ân ái lại hiện lên trong đầu cô. Cô hận anh ta và cả đời này sẽ không tha thứ được cho anh ta. Thế nhưng, cô không thể dối bản thân rằng giờ mình vẫn còn chút tình cảm với chồng cũ, lẽ nào là do trước đây cô đã quá yêu anh ta?



Hôm sau chồng đi công tác về, Linh ôm chồng rơm rớm nước mắt mà khẽ kể chuyện đêm qua. Anh hôn lên trán cô an ủi.



– Em đã làm rất đúng. Hắn ta không có quyền đụng vào cuộc sống riêng của em nữa. Cảm ơn em đã chia sẽ tất cả cho anh.



– Anh không giận em à?



– Giận gì chứ? Em đã làm đúng, không phản bội anh thì chẳng có gì phải giận cả. Bởi anh biết vợ anh là người thế nào. Giờ thì em hãy vui lên, chúng mình hãy sống thật hạnh phúc để gã chồng cũ của em nhìn vào phải hối tiếc, ân hận vì đã làm tổn thương em.



– Cuộc đời em thật may mắn khi gặp được anh.



Ôm lấy chồng, Linh cảm thấy ấm áp và an toàn biết mấy. Cô sẽ không yếu đuối khi đứng trước mặt chồng cũ, sẽ trả lời gãy gọn và thâm thúy để anh ta phải ngẫm nghĩ thậm chí là đau khổ khi làm khổ cô bao năm qua. Vấn vương, lằng nhằng với chồng cũ là 1 điều tối kỵ. Cô chẳng dại vì 1 người đàn ông tệ bạc mà đạp đổ hạnh phúc của mình.


Mời bạn xem thêm những bài hay nhất:


"Rên khẽ thôi em, vợ anh nghe được là anh mất chức đó!"


Cái bụng "biết chửa" của người đàn bà… điên


Bật khóc khi vợ sề bảo: “Hôm nay em tắm 3 lần rồi, sẽ không còn mùi sữa làm anh buồn nôn nữa đâu"


st