Biết anh ngoại tình với cô nhân viên ngân hàng, tôi vô cùng tức giận nhưng quyết tâm dạy cho chồng một bài học nhớ đời. Anh là chuyên viên PR của ngân hàng, cô ta là nhân viên làm việc dưới quyền của anh.


Cũng vì vậy mà cả hai có nhiều cơ hội tiếp xúc rồi nảy sinh tình cảm lúc nào không hay. Anh tuy giỏi giang về khoản kiếm tiền nhưng lại khá vụng về trong cuộc tình vụng trộm này. Mới thoạt nhìn, tôi đã phát hiện ra ngay rằng anh đang ngoại tình.



Tôi không ghen lồng lộn hay thuê người đánh ghen mà chỉ bình tĩnh xem xét lại vấn đề. Việc đầu tiên tôi làm là tìm hiểu mọi thứ về ả nhân tình kia. Sau một thời gian, biết được cô ta là người ở quê lên thành phố lập nghiệp và đang ở một khu trọ tập thể cách nhà chúng tôi chừng 3 km.



Việc tiếp theo mà tôi làm là theo dõi những hành động của chồng. Anh mới lần đầu tiên vụng trộm nên làm gì cũng không giấu giếm được. Tôi lén mở tin nhắn của anh, toàn những lời thân mật của anh và ả nhân tình kia. Họ đã ngủ chung với nhau nhiều lần, rồi còn đi du lịch cùng nhau nữa. Lúc đo tôi tức điên cả người. Thì ra, mấy hôm anh nói bận công việc là đều dành thời gian cho cô ta. Cảm giác của người vợ phát hiện chồng mình phản bội thật đau đớn và khó lòng kiềm chế, phải cố gắng lắm tôi mới không làm bung bét mọi chuyện.



Một hôm, tôi thẳng thắn nói chuyện với anh ta rằng tôi đã biết hết mọi chuyện và cho anh một cơ hội để quay về. Anh lo sợ mất đi gia đình nhỏ này nên đã đồng ý cắt đứt mọi liên lạc với ả ta. Sau hôm đó, anh đã thay đổi rất nhiều còn dành thời gian đưa mẹ con tôi đi chơi. Tuy ngoài mặt tôi vui cười nhưng trong lòng vẫn rất cay cú vì chuyện chồng ngoại tình. Nếu tha thứ như vậy thì quá dễ dàng và anh ta sẽ lại tái phạm, tôi quyết định dùng một chiêu độc để anh chừa luôn thói trăng hoa.



Một hôm, tôi cố tình nhờ anh chở đến nhà một người bạn. Anh vui vẻ đồng ý. Khi xe rẽ vào con đường quen thuộc, tôi thấy anh bỗng chột dạ, vì đây chính là nơi hẹn hò bí mật của anh và nhân tình. Tình cờ là bạn tôi cũng ở khu nhà trọ này nên tôi dễ dàng biết được thông tin của ả nhân tình kia.



Lúc đó anh có ý muốn quay xe về nhưng do tôi quá kiên quyết nên anh đành chiều. Xe dừng lại ở một khu trọ tập thể, chúng tôi đi ngang qua từng phòng. Anh nhìn chăm chăm vào phòng của nhân tình, may thay cô ta không có ở nhà, tôi thấy anh thở phào nhẹ nhõm.



Ngồi nói chuyện với bạn một hồi, tôi cố tình dẫn dắt đến chuyện của ả nhân tình kia. Anh nghe có hơi xấu hổ. Co bạn bắt đầu kể.



- Con nhỏ đó không phải dạng vừa đâu. Lúc mới lên thành phố nghe nói cũng quen thằng giang hồ nghiện ma túy nào đó. Sau khi tốt nghiệp thì may mắn tìm được việc làm ngon lành ở ngân hàng. Mà tôi nghi nó bị HIV rồi, chứ ngủ chung thằng đó không bị gì mới lạ đó.


- Thật à, cô ta nhìn xinh xắn thế kia mà có một quá khứ bất hảo thế sao? - Tôi chiêm vào.


- Ôi dồi, toàn lấy tiền của giai để chưng diện cả đấy, quen cùng lúc mấy ông để kiếm chác chứ tốt đẹp gì.



Anh nghe xong bỗng rùng mình, mặt mày xanh như tàu lá. Lúc đó tôi lén nhìn anh rồi cười thầm vì biết cá đã cắn câu. Sau hôm đó, anh như cái xác không hồn, không còn hứng thú làm gì nữa. Rồi cô nhân tình bé bỏng của anh cũng bỏ luôn việc làm rồi lặn mất tăm. Trong lòng anh vô cùng lo sợ, sức khỏe anh ngày một yếu dần, người xanh xao gầy xọp đi. Lúc đó anh luôn miệng nói với tôi anh sắp chết rồi vì lây bệnh từ ả kia, tôi giả vờ cố an ủi và động viên anh an tâm nhưng trong lòng lại mừng thầm vì không ngờ kế của mình lại thành công đến vậy.



Hôm, tôi thấy điện thoại anh có số lạ gọi đến, trong lòng biết rõ là ai nên tôi không gặn hỏi, chỉ nhẹ nhàng đưa điện thoại cho chồng, vừa thấy số máy, anh liền giựt mình len lén nhìn tôi rồi chạy ra sau nhà. Tôi không đi theo mà ung dung ngồi trên sofa cũng có thể nghe được đoạn đối thoại đó. Anh vừa bắt máy thì đầu dây bên kia đã nói:



- Em bị nhiễm HIV rồi, anh cũng đi xét nghiệm đi. Em hy vọng là anh không mắc căn bệnh thế kỷ như em.



Sau khi nghe điện thoại xong, anh chạy vào nhà rồi mếu máo nói với tôi:



- Vợ ơi, chắc có lẽ anh bị nhiễm HIV thật rồi, cô ta mới gọi cho anh, giờ anh phải làm sao đây vợ?



- Lúc anh vui vẻ bên cô ta, anh có gọi tên em không? Đàn ông các anh đúng là ích kỷ, lúc khỏe mạnh chơi bời bên ngoài, lúc gặp nạn chạy về cầu cứu vợ con.



- Anh biết anh sai rồi, em trách mắng thế nào cũng được nhưng em hãy giúp anh, xin đừng bỏ mặc anh.



- Thôi được, trước tiên hãy đi xét nghiệm trước đã.



Nghe lời tôi, chồng mếu máo đến bệnh viện xét nghiệm, trong thời gian chờ kết quả, tay chân chồng tôi run lẩy bẩy không cầm nổi cái gì, tôi biết anh ta đang rất lo sợ nhưng đó là điều tôi muốn, những gã đàn ông ngoại tình phản bội gia đình vợ con phải trải qua cảm giác này khi biết mình sắp chết thì mới biết sợ là gì?



Khi bác sĩ bước ra thông báo kết quả âm tính, anh mừng rơn như một đứa trẻ vội nắm lấy tay tôi, trong phút giây đó tôi thấy tủi thân vô cùng, nó không phải là cảm giác đau đớn oán hận như lúc phát hiện anh ngoại tình mà là cảm giác xót xa, tại sao khi mà anh đã có một gia đình đầy đủ vẫn muôn đi lén lút bên ngoài để rồi thời gian qua phải sống trong lo sợ khi cứ nghĩ mình sắp chết, thú vui bên ngoài đó có đáng để anh đánh đổi như vậy không? Không biết sau lần này chồng tôi có còn tái phạm nữa hay không nhưng nhìn thấy anh ta như vậy, tôi cũng chấp nhận cho tha thứ cho chồng. Tiến ra phía hành lang, nhấc máy lên gọi điện, đầu dây bên kia bảo đã xử lý xong cô bồ của chồng, cô ta hứa sẽ không dám bén mảng lại gần chồng tôi nữa mà sẽ đi nơi khác làm ăn. Như vậy là coi như ổn, tất cả mọi thứ đều trở nên êm đẹp như phút ban đầu của nó.


Mời bạn xem thêm những bài hay nhất:


Vợ, nói anh nghe hai đứa nhỏ là con ai?!!


Để chị lau người cho em nhé, chồng em đang bận quỳ ngoài kia rồi!


Anh làm tình với em đi, để em còn về với chồng...


st