Tình hình là mặc dù e thích tóc nhuộm nhưng mừ tóc ngày càng xơ xác, rụng nhiều nên đành phải từ bỏ ý thích đó thôi. Chịu tóc đen vì mí trái bồ kết thôi.



E bắt đầu gội bồ kết nấu được 2 lần rùi, sau đó xả bằng nước chanh. Thấy tóc mềm mượt, okie lắm. Nhưng điều e thắc mắc là cách nấu nước gội bồ kết sao cho đúng. Mẹ nào bít chỉ e nhé.



E làm thế này, lấy 8 trái bồ kết khô đem nướng, sau đó bỏ hạt đi (Lúc trước e k bỏ hạt, gội xong thấy đầu khó chịu lắm, nặng nặng sao í. Bữa ra tiệm làm tóc, có 1 bà trên 70 tuổi chỉ e bỏ hột đi k thôi rít tóc lắm), rùi bỏ nắm bồ kết í vô 1 cái nồi với chút nước nấu cho sôi, xong tắt bếp để đó 5 phút rùi pha chút thêm nước vô cho ấm vừa để gội.



Nhưng...lại nhưng...đọc thông tin trên mạng thì e thấy chất dầu trong hạt bồ kết có tác dụng tốt cho tóc. Chính vì vậy e đang không bít cách làm của e là đúng hay sai đây. Nếu để hạt thì tóc có khó chịu như trước đây e từng làm hay k nữa.



Ah, mà e thấy nấu nước bồ kết gội cũng không mắc công lắm, kết hợp lúc làm bếp là có lun 1 thau nước bồ kết để gội lun. Hìhì...Tự vì e cũng thua các loại dầu gội rùi. Loại xịn thì đét quá. Thôi thì quay về với thiên nhiên xem kết quả thế nào rùi tính tiếp.