HP Pavilion 14 là dòng máy tính xách tay mới ra mắt của HP hướng tới người dùng nằm trong phân khúc thị trường tầm trung. Mặc dù là thiết kế tầm trung nhưng HP vẫn chăm chút khá kĩ lưỡng cho sản phẩm Pavilion 14 từ thiết kế vẻ ngoài với những đường nét tinh tế, cùng cấu hình mạnh mẽ sử dụng chip Haswel tiết kiệm điện năng của Intel chạy trên nền tảng hệ điều hành Windows 8 đáp ứng mọi nhu cầu phục vụ cho các công việc văn phòng và giải trí của người dùng. Công nghệ âm thanh đỉnh cao mang đến những giờ phút giải trí tuyệt vời. Hãy cùng chúng tôi đến với bài đánh giá chi tiết về sản phẩm HP Pavilion 14 đầy thú vị và hấp dẫn này nhé.



Laptop HP Pavilion 14 mang trên mình những đường nét thiết kế truyền thống của dòng sản phẩm HP trước đây, gồm đường nét quyến rũ, các góc cạnh bo tròn mềm mại, mang đến sự thoải mái khi cầm. Sự phối hợp hiệu quả giữa phần viền trắng bao xung quanh máy và nền đen chủ đạo giúp máy trở nên nổi bật, toát lên vẻ hiện đại và thời trang.



Thiết kế gọn nhẹ



Máy có độ dày 24.4mm và trọng lượng 2.0 kg bao gồm cả pin, khá gọn nhẹ so với những dòng sản phẩm khác cùng phân khúc. Ở thiết kế này, HP đã tăng cường tính năng di động của máy, hỗ trợ người dùng có thể dễ dàng mang đi bất cứ đâu nếu muốn, phù hợp với những người dùng thường xuyên phải di chuyển để làm việc.



Màn hình HD, sắc nét



HP Pavilion 14 sở hữu màn hình rộng 14 inch, độ phân giải HD (1366 x 768 px), hình ảnh hiển thị sắc nét, trung thực và đầy màu sắc. Ngoài ra, máy còn được trang bị thêm công nghệ màn hình độc quyền HD BrightView hình ảnh hiển thị có độ sáng vừa đủ, độ tương phản cân đối, khả năng chống chói hiệu quả, hiển thị rõ nét khi xem dưới ánh sáng mặt trời cùng công nghệ LED-backlit, giúp người dùng không bị mỏi mắt khi nhìn quá lâu vào màn hình của máy.




Màn hình sắc nét





Cấu hình mạnh mẽ



Mặc dù chỉ nằm trong phân khúc thị trường tầm trung, tuy nhiên HP vẫn trang bị cho Pavilion 14 cấu hình phần cứng tương đối mạnh mẽ với vi xử lý Intel Core i3 4030U xung nhịp 1.9 Ghz thế hệ mới nhất Haswell, cho khả năng xử lý đồ họa cao hơn nhiều so với thế hệ Ivy Bridge, đồng thời tiết kiệm điện năng. RAM 4GB và ổ cứng dung lượng 500Gb, giúp tăng cường khả năng lưu trữ và tốc độ truy cập xử lý dữ liệu trên máy. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị chip đồ họa tích hợp Integrated Intel® HD Graphics giúp bạn xử lý nhanh chóng và trơn tru những thao tác công việc và giải trí hàng ngày của mình như soạn word, kiểm tra email, nghe nhạc, chơi game...




Âm thanh chuyên nghiệp



HP Pavilion 14 với dải loa 2.0 được bố trí phía trên bàn phím, hướng trực tiếp về phía người dùng cùng công nghệ âm thanh chuyên nghiệp Beast Audio cho chất lượng âm thanh trong trẻo, trầm bổng, không bị rè nhiễu, âm thanh phát ra trầm ấm, âm bass mạnh mẽ. Mang đến cho bạn những khoảnh khắc thưởng thức âm nhạc cực đỉnh như đang sống trong không gian âm nhạc riêng của chính mình.




Âm thanh với công nghệ Beats Audio




Đa dạng kết nối


HP Pavilion 14 được trang bị đầy đủ các cổng kết nối cơ bản cho phép bạn truy xuất và chia sẻ dữ liệu dễ dàng, gồm 2 cổng USB 3.0 tăng tốc độ truyền tải nhanh gấp 10 lần so với USB 2.0, cổng HDMI truy xuất hình ảnh và âm thanh chất lượng cao, cổng kết nối mạng LAN (RJ45), ổ đĩa quang đọc, ghi dữ liệu gửi sang đối tác và khe đọc thẻ nhớ 3 trong 1 tiện lợi.




Đầy đủ cổng kết nối




Ngoài ra, còn có các kết nối không dây như Wifi chuẩn 802.11b/g/n, Bluetooth v4.0 cho phép bạn chia sẻ dữ liệu, truy cập Internet mọi lúc mọi nơi để cập nhật tin tức, chia sẻ hình ảnh, dữ liệu, cập nhật mạng xã hội....bất cứ lúc nào.


Nhìn chung, HP Pavilion 14 là laptop phù hợp với dân văn phòng và doanh nhân, những người thường xuyên phải đi lại di chuyển để làm việc.


Nguồn: GSM Arena