Chào các mẹ,


Mình vừa sinh dịch vụ ở Bệnh viện phụ sản Hà Nội xong, với một nỗi thất vọng tràn trề. Nên mình muốn chia sẻ lại cho các mẹ những gì mình đã trải qua để các mẹ có thêm thông tin, giúp việc lựa chọn nơi sinh phù hợp.


Mình chọn sinh dịch vụ nên được ở phòng 2 người, có bồn rửa mặt trong phòng nhưng vệ sinh chung với giá 450k/đêm là chấp nhận được. Tuy nhiên chỉ có 2 nhà vệ sinh cho cả khu khá lớn nên vệ sinh thường phải chờ, khá bất tiện, đặc biệt lúc trước và sau sinh nhu cầu nhiều nên không thoải mái.


Về đội ngũ bác sỹ, y tá thì đây thật sự là nỗi thất vọng. Bác sỹ khám sau sinh rất hời hợt. Mình bị tắc tiểu nhưng chả thấy bác sỹ ý kiến gì, chỉ toàn thấy hộ lý vào tư vấn. Và toàn bảo thông tiểu mà mình biết phương pháp này rất không tốt cho sức khỏe. Đáng ra phải có bác sỹ khám và bác sỹ mới là người đưa ra quyết định chứ không phải hộ lý/điều dưỡng đưa ra quyết định.


Số lượng y tá rất ít, khi người nhà mình ra ngoài, mình cần tìm y tá để nhờ trông bé một tý để đi vệ sinh nhưng số lượng y tá ít quá nên họ bận và từ chối.


Lúc ra viện, thủ tục rất lằng nhằng, chờ mãi mới có người đến làm thủ tục, họ đưa cho cái giấy ra viện và giấy hẹn 4 ngày sau đến thanh toán!!! Thế là lại mất một buổi để đến thanh toán.


Hồ sơ bệnh án không lưu lại các thông tin quan trọng như: đã tiêm những vaccine gì, đã uống vitamin K chưa. Ngay cả khi mình hỏi đã uống Vitamin K chưa thì điều dưỡng cũng không trả lời được!!!


Ngoài ra, nhân viên ở đây rất không có đạo đức nghề nghiệp, rất hay khuyên và hỏi xem mẹ đã uống sữa bầu chưa, lúc mới sinh thì toàn khuyên cho trẻ uống thêm sữa ngoài trong khi điều này rất không tốt!!!


Số điện thoại cá nhân bị đưa cho các bên dịch vụ nên suốt ngày bị nhắn tin và gọi điện chào mời rất bực mình.


Tóm lại, bệnh viện này năng lực kém về chuyên môn, đội ngũ y bác sỹ ít, hạ tầng bình thường, y đức kém, làm việc thiếu chuyên nghiệp nhưng giá quá đắt.