Giới chuyên gia dự đoán rằng giá dầu sẽ vẫn hưởng lợi bởi những biện pháp trừng phạt mà Mỹ đang áp dụng với một công ty con của Tập đoàn Dầu khí Rosneft (Nga), cũng như tình trạng cảng và các mỏ dầu ở Libya bị phong tỏa. Theo chuyên gia phân tích kĩ thuật Wang Tao của Reuters, Brent có thể tăng lên 60,22 USD/thùng.


Các nhà đầu tư cũng đang dự kiến tổ chức OPEC và các đồng minh gồm Nga sẽ chấp thuận đề xuất cắt giảm sản lượng sâu, để thắt chặt nguồn cung toàn cầu và hỗ trợ giá. Tổ chức OPEC+ đã đồng ý cắt giảm sản lượng dầu 1,7 triệu thùng/ngày cho tới hết tháng 3/2020.


Trước đó, giới phân tích tại Capital Economics cho biết còn quá sớm để bắt đầu đánh giá sự sụt giảm của nền kinh tế, do bệnh dịch trong dài hạn.


Capital Economics cho biết tập trung trong tuần này là hàng hoạt chỉ số PMI sản xuất sơ bộ trong tháng 2/2020, đặc biệt tại châu Á, với những chỉ số ban đầu cho thấy virus đang ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng sản xuất toàn cầu đáng kể như thế nào.


>>>>Xem tiếp:https://vietnammoi.vn/gia-xang-dau-hom-nay-22-2-giam-manh-sau-2-phien-tang-nong-20200221215654989.htm?utm_source=Team_SEO&utm_medium=SEO&utm_campaign=Thang2